Lan tỏa yêu thương từ CLB Sức sống mới của phụ nữ vùng biển Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sự ra đời của Câu lạc bộ Sức sống mới không chỉ giúp chị em phụ nữ xã Thịnh Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) sống lạc quan, yêu đời mà còn lan tỏa yêu thương, chia sẻ với cộng đồng.

Lan tỏa yêu thương từ CLB Sức sống mới của phụ nữ vùng biển Hà Tĩnh

Đại diện CLB Sức sống mới cùng Hội LHPN huyện Lộc Hà và xã Thịnh Lộc trao quà cho bà Dương Thị Hương - người có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo ở thôn Quang Trung.

Một ngày hè nắng gắt, theo chân chị em trong Hội LHPN xã Thịnh Lộc đến trao quà cho một số hoàn cảnh khó khăn tại các thôn Yên Điềm, Quang Trung, tôi khá bất ngờ khi gặp lại chị Phan Thị Vân (47 tuổi, thôn Quang Trung) - thành viên Câu lạc bộ (CLB) Sức sống mới.

Khác với người phụ nữ lam lũ, có phần già trước tuổi mà tôi quen nhiều năm trước, chị Vân bây giờ trẻ trung, khỏe khoắn, năng động và nhiệt tình hơn hẳn.

Chị Phan Thị Vân chia sẻ: “CLB Sức sống mới đã giúp tôi và nhiều chị em sống lạc quan và tích cực hơn. Ngày trước, chúng tôi chỉ quanh quẩn công việc đồng áng, chài lưới, chăm lo trong gia đình thì nay, các chị em đều biết quan tâm đến sức khỏe bản thân và nhất là tham gia công tác xã hội, giúp đỡ cộng đồng...”.

Lan tỏa yêu thương từ CLB Sức sống mới của phụ nữ vùng biển Hà Tĩnh

Chị Phan Thị Vân (bên trái) thăm hỏi, trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Nhi có hoàn cảnh khó khăn, người thân vừa mất.

CLB Sức sống mới của phụ nữ xã Thịnh Lộc được thành lập vào tháng 6/2020, xuất phát từ ý tưởng của chị Hoàng Nữ Quỳnh Nga - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thịnh Lộc. Ban đầu chỉ có 20 thành viên, đến nay, CLB đã thu hút được 50 thành viên chính thức và hàng trăm chị em khác hưởng ứng. Từ mục đích ban đầu là giúp chị em rèn luyện sức khỏe bằng các bài tập erobic, CLB đã mở rộng thành diễn đàn để chị em cùng chia sẻ tâm tư, giúp đỡ lẫn nhau và ngày càng hướng đến nhiều hoạt động vì cộng đồng.

Chị Hoàng Nữ Quỳnh Nga - Chủ nhiệm CLB Sức sống mới cho biết: “Là một công chức nhà nước, công việc khá bận rộn nhưng thấy chị em ở trong làng thiếu một môi trường sinh hoạt để cùng nhau tiến bộ, tôi nghĩ ra ý tưởng thành lập CLB. Cái tên Sức sống mới mang ý nghĩa mong muốn chị em sống vui, sống tích cực hơn”.

Lan tỏa yêu thương từ CLB Sức sống mới của phụ nữ vùng biển Hà Tĩnh

Chị Hoàng Nữ Quỳnh Nga - Chủ nhiệm CLB Sức sống mới.

Với sự ủng hộ của Hội LHPN xã, trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, CLB Sức sống mới sinh hoạt thường xuyên vào 20h tối mỗi ngày tại nhà văn hóa thôn Quang Trung. Sau tiết mục nhảy dân vũ khoảng 30 phút, các thành viên sẽ cùng nhau trò chuyện theo chuyên đề. Đó là những câu chuyện về giúp nhau phát triển kinh tế, ứng xử giữa vợ chồng, nuôi dạy con cái, hay kế hoạch hoạt động làm gì giúp ích cho cộng đồng...

Nhờ sự dẫn dắt khéo léo của chủ nhiệm CLB, các thành viên đều cởi mở chia sẻ. Theo đó, chị em giải quyết được khúc mắc, băn khoăn, giữ gìn hạnh phúc gia đình và nâng đỡ nhau cùng tiến bộ.

Lan tỏa yêu thương từ CLB Sức sống mới của phụ nữ vùng biển Hà Tĩnh

Để gây quỹ hoạt động, các thành viên CLB Sức sống mới còn nhận làm 1 mẫu ruộng. (Trong ảnh: Các thành viên CLB gieo sạ vụ hè thu 2021).

Sau một năm hoạt động, 50 thành viên CLB Sức sống mới luôn đoàn kết và đi đầu trong các phong trào chung, như: tham gia đóng góp hàng trăm ngày công cùng các thôn trong xã xây dựng nông thôn mới; dùng nguồn quỹ hoạt động của CLB và vận động quyên góp được hàng trăm triệu đồng cùng ngày công để giúp đỡ các hoàn cảnh éo le, trường hợp bị thiên tai trong xã và bà con các địa phương khác.

Đặc biệt, trong đợt thị trấn Lộc Hà và xã Thạch Kim bị phong tỏa, cách ly y tế do dịch Covid-19 vừa qua, CLB trở thành lực lượng tiên phong của Hội LHPN xã kêu gọi vận động ủng hộ lực lượng chống dịch. Nhờ đó, Hội LHPN Thịnh Lộc đã vận động được gần 19 triệu đồng tiền mặt, 3 quạt điện, 550 kg gạo, 15 thùng sữa, 28 thùng mì tôm, 20 bộ đồ bảo hộ... ủng hộ các khu cách ly và bà con vùng phong tỏa.

Chị em cũng tham gia nấu 312 suất ăn cho lực lượng phòng dịch tại các điểm chốt phong tỏa và khu cách ly trên địa bàn.

Lan tỏa yêu thương từ CLB Sức sống mới của phụ nữ vùng biển Hà Tĩnh

Các thành viên CLB Sức sống mới nấu suất ăn ủng hộ lực lượng chống dịch ở khu cách ly. Ảnh tư liệu

Ngoài tham gia vận động ủng hộ từng đợt, để duy trì hoạt động, mỗi thành viên CLB tự nguyện đóng 50 ngàn đồng/tháng, đồng thời nhận 1 mẫu ruộng của người dân bỏ hoang để cùng nhau sản xuất gây quỹ. Chị em cũng tự tiết kiệm đóng 200 ngàn đồng/tháng để thực hiện các chuyến du lịch, tham quan khi dịch bệnh kết thúc. Hiện, nguồn quỹ này đã đạt 50 triệu đồng.

Sau khi dịch bệnh ở Lộc Hà tạm lắng, các thành viên CLB Sức sống mới lại cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã tiếp tục kêu gọi ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chỉ gần 2 tuần vừa qua, Hội LHPN xã Thịnh Lộc cùng với các thành viên CLB đã vận động kêu gọi bà con xa quê đóng góp được gần 50 triệu đồng giúp đỡ 2 hoàn cảnh éo le. 6 tháng đầu năm 2021, nguồn vận động này đã kêu gọi được gần 200 triệu đồng, hỗ trợ hàng chục hoàn cảnh khó khăn.

Lan tỏa yêu thương từ CLB Sức sống mới của phụ nữ vùng biển Hà Tĩnh

Chủ tịch Hội LHPN Lộc Hà Hoàng Thị Quỳnh Oanh (bên phải) trò chuyện với Chủ nhiệm CLB Sức sống mới về phương hướng hoạt động thời gian tới.

Chị Trần Thị Nhàn - Chủ tịch Hội LHPN xã Thịnh Lộc cho biết: “Không chỉ gói gọn trong các thành viên, CLB Sức sống mới còn lan tỏa tinh thần sống vui, sống vì cộng đồng tới tất cả các hội viên phụ nữ xã. Hoạt động của CLB cũng đã tạo ra sự kết nối giữa địa phương với bà con đi xa, từ đó, thông qua kênh của Hội LHPN xã, bà con nhiệt tình hướng về ủng hộ xây dựng quê hương".

Hội LHPN xã Thịnh Lộc là một trong những đơn vị hội cơ sở tiêu biểu có nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, chúng tôi đánh giá cao ý tưởng cũng như hiệu quả của mô hình CLB Sức sống mới. Những kết quả và sức lan tỏa tích cực của CLB này chứng minh, cho dù ở vùng sâu, vùng xa, bằng sự yêu thương, chia sẻ, phụ nữ sẽ dễ dàng tìm được cách giúp nhau cùng tiến bộ.

Chủ tịch Hội LHPN Lộc Hà Hoàng Thị Quỳnh Oanh

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast