Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

(Baohatinh.vn) - Chương trình nghệ thuật “Vọng mãi lời Người” tại Lễ Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 15 năm thành lập TP Hà Tĩnh diễn ra tối 11/6 đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn bè quốc tế, lãnh đạo trung ương, các tỉnh bạn và Nhân dân địa phương.

Tối 11/6, tại Quảng trường TP Hà Tĩnh, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 15 năm thành lập TP Hà Tĩnh, các đại biểu đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật “Vọng mãi lời Người” với nhiều tiết mục ca múa nhạc hấp dẫn và những thước phim phóng sự ý nghĩa theo chủ đề xuyên suốt: Bác Hồ với Hà Tĩnh và Hà Tĩnh làm theo lời Bác.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của NSND Thu Hiền, các ca sỹ: Trọng Tấn, Bùi Lê Mận, Đinh Thành Lê, Thanh Quý, Đăng Thuật, Thanh Tài, Phan Quỳnh Anh, Thùy Dung, Bích Ngọc; các vũ đoàn đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh. Trong ảnh: Tiết mục "Âm vang non nước quê nhà" do ca sỹ Phan Quỳnh Anh, dàn hợp xướng và hàng trăm diễn viên biểu diễn.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Lấy hình tượng hoa sen làm điểm nhấn, kịch bản chương trình kết nối câu chuyện từ giai thoại sen nở rộ chỉ sau một đêm trong Hào Thành (Thành Sen - TP Hà Tĩnh ngày nay) đến sự kiện lịch sử ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh giữa mùa sen nở (15/6/1957): Nhớ năm nào Bác Hồ trên đường về thăm quê/ Bác dừng lại nơi đây thăm bà con Hà Tĩnh/ Tiếng Người sao nghĩa tình như nhắc như khuyên răn/ Nhớ làm tốt sửa sai trồng thêm ngô và lúa. Trong ảnh: Tiết mục "Mời anh về Hà Tĩnh" do ca sỹ Bùi Lê Mận biểu diễn.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Chuyện kể rằng, ngày Vua Minh Mạng lập tỉnh năm 1831, ông đã chọn đất của TP Hà Tĩnh bấy giờ làm tỉnh lỵ. Cho đến năm 1881, Vua Tự Đức cho xây thành Hà Tĩnh. Một đêm sau trận mưa lớn, bỗng nhiên sen trong Hào Thành mọc lên rất nhiều, báo hiệu cho điểm lành. Từ đó, ngoài tên tỉnh thành, vùng đất TP Hà Tĩnh còn được gọi là Liên Thành hay Thành Sen. Thành Sen cũng là nơi vào ngày 15/6/1957, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh vinh dự, tự hào được đón Bác Hồ về thăm. Trong ảnh: "Liên khúc Thành Sen hoa nở" và "Thành Sen nhớ Bác" do ca sỹ Trọng Tấn biểu diễn.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Hình ảnh Bác Hồ với bộ quần áo lụa nâu giản dị đứng trên chiếc cầu ao hồ sen Tỉnh ủy, cạnh Hào Thành trong ngào ngạt hương sen mùa hạ và cùng trò chuyện với Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã trở thành ký ức đậm sâu trong trái tim người dân Hà Tĩnh. Trong ảnh: Tiết mục "Trông cây lại nhớ đến Người" do NSND Thu Hiền biểu diễn.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Ngày Bác về thăm đã trở thành niềm vinh dự lớn lao của Đảng bộ, Nhân dân Hà Tĩnh. Quê hương Hà Tĩnh vẫn hằng mong đợi Người về thăm lại Thành Sen, để rồi mỗi mùa sen nở, nỗi nhớ Bác lại đằm sâu trong lòng người dân Hà Tĩnh. Trong ảnh: Tiết mục "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác" do ca sỹ Thanh Quý, Thanh Tài biểu diễn.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Dù chỉ thăm và làm việc với Hà Tĩnh trong thời gian 1 ngày nhưng những dặn dò chân tình của Bác đã trở thành lời thúc dục, niềm tin soi sáng suốt hành trình phát triển của tỉnh nhà.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Trong ảnh: Tiết mục "Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh" do ca sỹ Đinh Thành Lê biểu diễn cùng dàn đàn tranh.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Nhớ lời Bác dặn, trải qua các thời kỳ lịch sử, Nhân dân Hà Tĩnh có những đóng góp xứng đáng vào truyền thống dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, quân và dân Hà Tĩnh đã nêu cao ý chí tự lực, tự cường, vươn lên mạnh mẽ với tinh thần "tất cả cho tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược. Trong ảnh: Màn sân khấu hóa chiến tranh kể về 2 trận chiến: Núi Nài - Đồng Lộc.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Nửa thế kỷ đã trôi qua, song người dân Hà Tĩnh chưa bao giờ quên trận chiến Núi Nài lịch sử với chiến tích lẫy lừng và sự hy sinh của những TNXP ở Ngã ba Đồng Lộc. Trong ảnh: Sân khấu hóa chiến tranh tái hiện về 2 trận chiến: Núi Nài - Đồng Lộc.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Hàng vạn thanh niên trong đội dân quân tự vệ tại các địa phương đã chiến đấu kiên cường, dũng cảm, đánh trả máy bay Mỹ, bảo vệ làng xóm, quê hương. Lớp lớp những người trẻ tuổi của Hà Tĩnh đã lên đường ra tiền tuyến với tinh thần "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh". Trong ảnh: Phóng sự "Nghĩa trang Núi Nài".

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Sự hy sinh, đóng góp của các anh hùng liệt sỹ mãi mãi được thế hệ sau khắc ghi, tri ân. Trong ảnh: Liên khúc "Lời ru cỏ non" và "Mười bông hoa bất tử" do ca sỹ Bích Ngọc biểu diễn.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc, Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh đang nỗ lực góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đổi mới, phát triển. Trong ảnh: Liên khúc "Đất nước" và "Linh thiêng Việt Nam" do ca sỹ Phạm Thùy Dung biểu diễn cùng dàn hợp xướng.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Những kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh thực hiện và làm theo lời dạy của Bác Hồ đã đạt được trong 65 năm qua là tiền đề để tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Trong ảnh: Phóng sự "Sức sống mới của Hà Tĩnh".

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Thực hiện căn dặn của Người “Hà Tĩnh phải làm sao cho tình hình nổi bật lên”, Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh quyết tâm đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa tỉnh Hà Tĩnh phát triển; TP Hà Tĩnh phấn đấu trở thành một trong những đô thị trọng tâm của vùng Bắc Trung Bộ, góp phần vào khát vọng hùng cường của đất nước. Trong ảnh: Tiết mục "Hà Tĩnh đất anh hùng" do ca sỹ Đăng Thuật biểu diễn cùng dàn hợp xướng.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Chương trình nghệ thuật “Vọng mãi lời Người” khép lại với những ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Những hình ảnh và di huấn của Người dành cho Hà Tĩnh vẫn luôn vẹn nguyên giá cho đến hôm nay và sẽ mãi vọng núi Hồng, sông La.

Lời Người vọng mãi núi Hồng sông La

Thành Sen đã có một đêm không ngủ trong những dòng cảm xúc lắng đọng, tự hào tại buổi lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 15 năm thành lập TP Hà Tĩnh.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast