Nam sinh có điểm thi khối A00 cao nhất Hà Tĩnh ước mơ trở thành sĩ quan quân đội

(Baohatinh.vn) - Phạm Như Nhật - học sinh lớp 12A Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) đã trở thành thí sinh có điểm số khối A00 cao nhất Hà Tĩnh 28,65 (Toán 9,4, Lý 9,5, Hóa 9,75). Điểm số này cũng đưa em đến gần hơn với ước mơ trở thành sĩ quan quân đội.

Nam sinh có điểm thi khối A00 cao nhất Hà Tĩnh ước mơ trở thành sĩ quan quân đội

Phạm Như Nhật là thí sinh có điểm khối A00 cao nhất Hà Tĩnh

Đạt điểm khối A00 cao nhất tỉnh, cậu học sinh ở thôn Vĩnh Trung, xã Lưu Vĩnh Sơn (Thạch Hà) hy vọng trở thành tân sinh viên Học viện Hậu cần. Thành tích này của Nhật được đặt nền móng từ những hy sinh của bố mẹ - những lao động tự do, chăm chỉ làm thuê sớm tối, kiếm tiền nuôi con ăn học. Sự hy sinh và kỳ vọng của bố mẹ chính là động lực để Nhật nuôi dưỡng khát vọng của mình.

Như bao bạn bè cùng lứa, Nhật cũng có nhiều ước mơ hoài bão nhưng do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, em ước mơ trở thành sỹ quan quân đội để giúp bố mẹ giảm áp lực về kinh tế.

“Khi học THCS, lực học của em cũng bình thường lắm, bởi em còn mải chơi nhiều. Đến lúc lên THPT, em mới bắt đầu có suy nghĩ nghiêm túc về tương lai. Lớp 10, em được cô giáo chủ nhiệm phát hiện có tố chất về môn Toán. Từ sự động viên, quan tâm và phương pháp giảng dạy của cô, em ngày càng yêu thích môn học hơn. Em cũng mạnh dạn xin cô vào đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi để có cơ hội được bù đắp những phần còn thiếu hụt và học nâng cao. Em cũng áp dụng cách học này đối với các môn Lý, Hóa để chuẩn bị cho lựa chọn khối A00 của mình” - Nhật bắt đầu câu chuyện của mình.

Nam sinh có điểm thi khối A00 cao nhất Hà Tĩnh ước mơ trở thành sĩ quan quân đội

Phương pháp học tập của Nhật chủ yếu là tự học.

Kỳ thi học sinh giỏi lớp 10, Nhật không đạt giải. Thất bại đầu tiên ấy khiến em càng hiểu rõ hơn về thực lực của mình nên càng cố gắng hơn để củng cố kiến thức. Đến năm lớp 12, Nhật đạt giải khuyến khích môn Toán cấp tỉnh. Đó là kỷ niệm đẹp ghi dấu những cố gắng của em và sự giúp đỡ tận tình của cô giáo bộ môn.

Nhật cho biết: “Kiến thức của em chủ yếu được tích lũy từ những bài giảng của các thầy cô ở lớp, ở những buổi học thêm tại trường và nhóm học nâng cao do các thầy cô tổ chức bằng hình thức online. Thời gian còn lại em tự học bằng cách lên mạng tìm kiếm các dạng đề để tự luyện và nhờ thầy cô hướng dẫn những bài tập khó”.

Nhờ đã quen với hình tự thức học nên khi việc học ôn thi phải chuyển sang hình thức online do dịch bệnh, Nhật không hề bỡ ngỡ, em vẫn học rất hiệu quả. Kết quả kỳ thi năm nay đã mang đến cho em niềm vui khá bất ngờ khi trở thành thí sinh có điểm khối A00 cao nhất tỉnh. Điểm số này cũng mở rộng cơ hội cho em vào Học viện Hậu cần tại Hà Nội.

Nam sinh có điểm thi khối A00 cao nhất Hà Tĩnh ước mơ trở thành sĩ quan quân đội

Lãnh đạo huyện, Phòng GD&ĐT Thạch Hà chúc mừng thành tích của Nhật (ảnh Khắc Mai)

Cô Nguyễn Thị Trang - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A cho biết: “Thành tích trong kỳ thi của em Nhật là bước đột phá đáng nể ghi nhận những nỗ lực, sự kiên trì và quyết tâm để thực hiện mục tiêu. Chúng tôi đã luôn đồng hành, luôn kỳ vọng vào em và em cũng đã mang về cho chúng tôi niềm vui, tự hào”.

Với điểm số 28,65, Phạm Như Nhật trở thành học sinh đầu tiên trong lịch sử Trường THPT Lê Quý Đôn giành được ngôi vị thủ khoa khối A00 trong mùa tuyển sinh năm nay. Đó cũng là động lực cho những học sinh dưới mái trường này mạnh dạn theo đuổi ước mơ.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Thủ khoa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast