Nam sinh Hà Tĩnh thắng áp đảo cuộc thi tuần đường lên đỉnh Olympia

(Baohatinh.vn) - Nam sinh Hà Tĩnh Lê Công Nguyên đã chứng tỏ được kiến thức và bản lĩnh khi giành chiến thắng áp đảo với số điểm 325, cuộc thi tuần đường lên đỉnh Olympia.

Nam sinh Hà Tĩnh thắng áp đảo cuộc thi tuần đường lên đỉnh Olympia

Lê Công Nguyên giành chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi tuần 1, tháng 2, quý III Chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2023. (Ảnh chụp màn hình)

Trận thi tuần đầu tiên tháng 2, quý III Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 (phát sóng ngày 7/5) có 4 “nhà leo núi” đua tài, gồm: Lê Công Nguyên (Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Tĩnh); Phạm Đình Trường (Trường THPT Đan Phượng, Hà Nội); Nguyễn Trọng Bảo (Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ); Trịnh Thái An (Trường THPT Lê Thánh Tông, Gia Lai).

Công Nguyên (lớp 11A4) là quán quân “Trí tuệ Lam Hồng” năm thứ 2 - cuộc thi nhằm tìm kiếm đại diện cho Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) tham dự Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2023. Nam sinh yêu thích nhất môn Toán, gây ấn tượng với MC Khánh Vy và Quốc Huy với điểm tổng kết môn thi này là 9,9.

VIDEO: Cuộc thi tuần 1, tháng 2, quý III Đường lên đỉnh Olympia 2023. (Nguồn: Gameshow Truyền hình Việt Nam)

Phần thi Khởi động, Công Nguyên liên tục giành quyền trả lời và ghi được 65 điểm, đồng dẫn đầu với thí sinh Thái An. Hai thí sinh còn lại là: Đình Trường và Trọng Bảo lần lượt giành được 30 và 10 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa gồm 10 chữ cái. Thí sinh Trọng Bảo xuất sắc nhấn chuông trả lời đầu tiên từ khóa chướng ngại vật là “Tô Vĩnh Diện” sau khi chỉ mới một hàng ngang được lật mở. Với đáp án chính xác này, Trọng Bảo đã khép lại phần thi thứ hai đồng thời vươn lên dẫn đầu với 75 điểm; các thí sinh còn lại là: Đình Trường 40 điểm; Công Nguyên 65 điểm; Trọng Bảo 70 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạt mục của nam sinh Hà Tĩnh. Kết thúc phần thi Công Nguyên giành được nhiều điểm nhất để nâng tổng điểm lên 185 điểm. Ở tốp sau là: Thái An 125 điểm và Trọng Bảo 120 điểm, Đình Trường 70 điểm.

Nam sinh Hà Tĩnh thắng áp đảo cuộc thi tuần đường lên đỉnh Olympia

Công Nguyên tại phần thi Về đích của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2023. (Ảnh chụp màn hình)

Phần thi Về đích, Công Nguyên lựa chọn 3 câu hỏi có giá trị 20, 30, 20 điểm. Cậu trả lời được 2/3 câu hỏi để về chỗ với 225 điểm. Các phần thi của các thí sinh còn lại, Công Nguyên xuất sắc giành quyền trả lời và giành thêm 100 điểm, kết thúc cuộc thi với số điểm 325.

Kết quả, Công Nguyên về nhất; Nguyễn Trọng Bảo (Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) về nhì với 135 điểm; cùng về thứ ba là: Trịnh Thái An (Trường THPT Lê Thánh Tông, Gia Lai) được 95 điểm và Phạm Đình Trường (Trường THPT Đan Phượng, Hà Nội) được 25 điểm.

Nam sinh Hà Tĩnh thắng áp đảo cuộc thi tuần đường lên đỉnh Olympia

Công Nguyên là thí sinh "nhỏ con" nhất trong số 4 thí sinh tham gia cuộc thi tuần 1, tháng 2, quý III. (Ảnh: FBNV)

Chia sẻ về kết quả cuộc thi, Công Nguyên cho biết, em rất vui, hạnh phúc và tự hào vì đã mang về vòng nguyệt quế đầu tiên cho Trường THPT Phan Đình Phùng. Nam sinh chia sẻ, Olympia và Toán học là hai niềm đam mê lớn nhất của em. Công Nguyên nuôi dưỡng giấc mơ được tham gia sân chơi kiến thức này từ ngày còn bé. Để chuẩn bị cho cuộc thi, nam sinh đã tham gia các trận đấu tập trên các nền tảng trực tuyến mô phỏng cuộc thi Olympia, đọc kỹ và chú ý các kiến thức sách giáo khoa và đọc thêm các tin tức trên báo chí, xem TV.

Thầy Nguyễn Nam Thắng - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: “Lê Công Nguyên là học sinh thứ 4 của trường tham gia sân chơi Đường lên đỉnh Olympia và cũng là người giành được kết quả xuất sắc nhất trong số các thí sinh dự thi. Nhà trường, thầy cô, bạn bè rất phấn khởi và tự hào trước thành tích của em. Ngay tại cuộc thi “Trí tuệ Lam Hồng” của trường thì Lê Công Nguyên cũng đã rất xuất sắc, luôn dẫn đầu và dành vị trí quán quân. Với sự đam mê và khả năng của Nguyên thì kết quả giải nhất cuộc thi tuần 1, tháng 2, quý III Đường lên đỉnh Olympia là không quá bất ngờ đối với các thầy cô, bạn bè của Nguyên.”

Nam sinh Hà Tĩnh thắng áp đảo cuộc thi tuần đường lên đỉnh Olympia

Gia đình, các thầy cô và bạn học có mặt tại trường quay để cổ vũ Công Nguyên.

Thầy Nguyễn Nam Thắng cho hay, Công Nguyên học đều các môn, đặc biệt giỏi môn Toán. Em là lớp phó học tập của lớp đồng thời cũng năng nổ tham gia các hoạt động của trường, tham gia CLB Polymath Trường THPT Phan Đình Phùng.

Đặc biệt, gia đình Công Nguyên có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố em bị bệnh tai biến từ khi Nguyên 2 tuổi, không có khả năng lao động. Mẹ làm nhân viên tại công ty sách và thiết bị trường học. Là con đầu trong gia đình có 2 anh em, Công Nguyên thường xuyên thay mẹ chăm sóc bố mỗi khi mẹ đi làm ca. Từ năm ngoái đến nay, tình trạng sức khỏe của bố Công Nguyên trở nặng, nhiều lúc không thể ý thức được hành động của mình. Do vậy, cuộc sống của 3 mẹ con càng vất vả hơn.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast