Người Chủ tịch hội miệt mài trên hành trình nhân ái

(Baohatinh.vn) - Nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn là nhận xét của nhiều người về ông Nguyễn Hữu Đại (SN 1962) - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Người Chủ tịch hội miệt mài trên hành trình nhân ái

Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Kỳ Anh Nguyễn Hữu Đại.

Trước khi “bén duyên” với công tác chữ thập đỏ (CTĐ), ông Đại từng là cán bộ Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề thanh niên xung phong Hà Tĩnh, cán bộ Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh. Cuối năm 2014 ông được điều động đến làm cán bộ Hội CTĐ huyện Kỳ Anh và đến tháng 3/2017 được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Kỳ Anh.

Người Chủ tịch hội miệt mài trên hành trình nhân ái

Ông Đại cùng nhóm thiện nguyện “Trái tim nhân ái” trao quà cho bệnh nhân chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh.

Trải qua nhiều vị trí công tác, ông có điều kiện đi đến nhiều nơi và thấu hiểu hơn những vất vả của người dân nơi mình đang sống, trong đó có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vì vậy, đã đem hết nhiệt huyết của mình kết nối các chương trình nhân đạo từ thiện để giúp họ vươn lên.

Ông Đại bộc bạch: “Đối với những người làm công tác hội, mỗi món quà trao đi là một tấm lòng nhân ái, sẻ chia đến với người gặp khó khăn, hoạn nạn. Mong muốn lớn nhất của những người làm cầu nối nhân đạo như chúng tôi là ngày càng nhận được sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng để giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn".

Người Chủ tịch hội miệt mài trên hành trình nhân ái

Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Kỳ Anh trao các suất cơm hỗ trợ chốt kiểm soát dịch phía Nam thị xã Kỳ Anh. Ảnh tư liệu.

Với tấm lòng luôn hướng về người nghèo, những năm qua, Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Kỳ Anh Nguyễn Hữu Đại đã dẫn dắt Hội Chữ thập đỏ thị xã xây dựng, mở rộng hoạt động thực hiện hiệu quả các chương trình nhân đạo; phát huy vai trò cầu nối, kêu gọi sự đồng hành của các đơn vị, cá nhân hảo tâm.

5 năm qua, Hội CTĐ thị xã và các cơ sở hội đã huy động được trên 12 tỷ đồng từ cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và đã có trên 35.000 lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi được hỗ trợ vươn lên trong cuộc sống; tổ chức tặng quà cho 3.670 người trong “Tháng nhân đạo”; phối hợp với các tổ chức, đơn vị thành lập nhiều mô hình hay, cách làm nhân đạo mới có ý nghĩa như: nồi cháo yêu thương, bữa cơm tình thương miễn phí và tủ quần áo nhân đạo... Mỗi hoạt động của hội đều có vai trò chỉ đạo và sự tham gia trực tiếp, nhiệt tình của ông Đại.

Người Chủ tịch hội miệt mài trên hành trình nhân ái

Phối hợp với Chi đoàn Cơ quan UBND thị xã trao quà cho các trẻ mồ côi tại Cộng đoàn Bác Ái, giáo xứ Đông Yên (phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh). Ảnh tư liệu.

Không chỉ làm tốt vai trò của một người “truyền lửa” cho công tác từ thiện nhân đạo của thị xã, ông Đại còn thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, người thân trong gia đình, bạn bè và Nhân dân tham gia hoạt động hiến máu cứu người, từ đó thu hút ngày càng đông các tình nguyện viên tham gia. Hằng năm, công tác vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Được biết, từ năm 2017 đến nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu TX Kỳ Anh đã vận động 4.000 người đăng ký hiến máu, thu được 2.024 đơn vị máu, đạt 115,6% chỉ tiêu tỉnh giao; thành lập được 7 câu lạc bộ ngân hàng máu sống, nhóm máu hiếm, ứng cứu kịp thời cho bệnh nhân điều trị tại bệnh viện.

Với những đóng góp tích cực trong công tác CTĐ, từ năm 2014 đến năm 2021, ông Nguyễn Hữu Đại đạt các danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, nhiều lần được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; được Tỉnh ủy Hà Tĩnh tăng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đại là người năng nổ trong công tác hội và phong trào thiện nguyện của thị xã. Sự nỗ lực, tận tâm trong các hoạt động nhân đạo của đồng chí đã góp phần giúp nhiều gia đình kém may mắn có thêm động lực vượt qua khó khăn; đồng chí là tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Hảo - Trưởng ban Dân vận kiêm Chủ tịch MTTQ thị xã Kỳ Anh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast