Người “giữ lửa” trong gia đình

(Baohatinh.vn) - Dù điều kiện kinh tế khó khăn, bận rộn công việc đoàn thể nhưng chị Nguyễn Thị Thất ở thôn Đại Lự - xã Hồng Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) vẫn luôn phát huy tốt vai trò người “giữ lửa” trong gia đình, là tấm gương cho nhiều chị em học tập.

Người “giữ lửa” trong gia đình

Chị Nguyễn Thị Thất tích cực tham gia phong trào xây dựng vườn sạch, nhà đẹp.

Có thâm niên hơn 25 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ tại cơ sở, chị Nguyễn Thị Thất luôn được bà con địa phương, chị em hội viên yêu quý. Hiện nay, với vai trò là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn Đại Lự, chị cùng các hội viên luôn tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới; hưởng ứng xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Điều làm mọi người cảm phục nhất khi nhắc đến gia đình chị Thất là nền nếp gia phong và những đứa con ngoan ngoãn với thành tích học tập tốt. Chị Thất quê ở xã Tiến Lộc (Can Lộc) về xã Hồng Lộc làm dâu đã gần 30 năm nay. Suốt những năm tháng đó, chị luôn làm tròn bổn phận với cha mẹ, họ hàng nội ngoại hai bên.

Người “giữ lửa” trong gia đình

Noi gương chị gái, Hà Linh (bên phải) - con gái chị Thất chăm chỉ học tập và là sinh viên xuất sắc của Đại học Sư phạm Hà Nội.

Để nuôi 3 đứa con ăn học, ngoài công việc đồng áng, chăn nuôi, chị Thất làm thuê, còn chồng nhận sửa chữa điện trong làng để kiếm thêm thu nhập.

“Cuộc sống có nhiều lúc khó khăn nhưng vợ chồng luôn đồng lòng, chia sẻ để cùng nhau vượt qua. Các con ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành chính là nguồn động viên lớn lao để chúng tôi cố gắng mỗi ngày” - chị Thất chia sẻ.

Ý thức được hoàn cảnh gia đình nên các con của chị Thất luôn biết yêu thương nhau và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của bố mẹ. Các cháu đều quyết tâm học để thay đổi cuộc sống và những nỗ lực đó cũng đã phần nào được đền đáp. Trong căn nhà nhỏ không có nhiều đồ dùng giá trị nhưng những bằng khen, giấy khen được treo kín bức tường là minh chứng rõ nhất cho niềm tự hào của vợ chồng chị Thất.

Con gái lớn của anh chị là Đặng Thị Thành (SN 1997) tốt nghiệp loại giỏi Học viện Hành chính Quốc gia Hà Nội và đã tìm được công việc phù hợp tại Thủ đô. Trong suốt quá trình học tập, Thành luôn là sinh viên giỏi, đảng viên xuất sắc của học viện.

Người “giữ lửa” trong gia đình

Những tấm bằng khen, giấy khen của các con là niềm tự hào, “gia tài” lớn của gia đình chị Thất.

Noi gương chị gái, Đặng Hà Linh (SN 2000) - con gái thứ hai của vợ chồng chị Thất, hiện là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô bé nhỏ nhắn ấy cũng là một trong những sinh viên xuất sắc, thường xuyên nhận học bổng của trường. Còn cậu em út mới chỉ học lớp 7 nhưng năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi huyện, tỉnh.

Chia sẻ bí quyết nuôi dạy con cái, chị Thất cho biết: “Tôi không bao giờ gây áp lực nặng nề cho con trong học tập cũng như trong cuộc sống. Dù không hỗ trợ được con nhiều trong việc học nhưng tôi luôn động viên, đồng hành; cố gắng “làm bạn” để trở thành chỗ dựa tinh thần cho các con”.

Người “giữ lửa” trong gia đình

Chị Nguyễn Thị Thất (áo đỏ) cùng chị em cán bộ Hội LHPN Hồng Lộc tặng quà cho cán bộ hội lão thành trong dịp 20/10/2020

Không chỉ gìn giữ gia phong, nuôi dạy con tốt, chị Thất còn là hội viên tích cực trong phong trào xây dựng vườn sạch, nhà đẹp. Nhờ bàn tay chăm bón của chị, khu vườn nhỏ mùa nào thức nấy, xanh - sạch - đẹp và cung cấp đủ rau xanh cho cả gia đình.

Chị Phan Thị Thủy - Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Lộc cho hay: “Chị Thất là một cán bộ hội rất tâm huyết với phong trào chung và làm tròn trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình. Chị là tấm gương về nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc cho chị em hội viên noi theo”.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast