Nữ cán bộ 20 năm vun đắp tình đoàn kết ở vùng giáo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm và có uy tín trong quần chúng nhân dân, 20 năm nay, bà Trần Thị Kim Nhung - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) luôn là cầu nối đoàn kết lương - giáo tại địa phương.

Bà Trần Thị Kim Nhung (SN 1972) đã có hơn 16 năm làm cán bộ hội phụ nữ xã trước khi đảm nhận công tác mặt trận vào đầu năm 2018. Với kinh nghiệm dày dặn của một cán bộ hội, bà Nhung luôn phát huy được vai trò tiên phong, là người khơi dậy phong trào tại địa phương.

Nữ cán bộ 20 năm vun đắp tình đoàn kết ở vùng giáo Hà Tĩnh

Bà Trần Thị Kim Nhung - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Lộc.

Bà Nhung chia sẻ: “Những năm làm công tác hội đã rèn bản lĩnh, cho tôi kinh nghiệm quý trong việc bám nắm cơ sở để khơi dậy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của người dân trong đóng góp sức người, sức của cho công việc chung”.

Xã Xuân Lộc có gần 9.000 nhân khẩu nhưng phần lớn người trong độ tuổi lao động đều đi làm ăn xa, việc huy động nhân lực cho các hoạt động phong trào tại địa phương khá hạn chế. Đầu năm 2018, khi bà Trần Thị Kim Nhung chuyển sang công tác mặt trận cũng là thời điểm Xuân Lộc dồn sức để đạt chuẩn NTM. Bà Nhung cùng cán bộ thôn đã có những ngày thứ 7, chủ nhật không nghỉ, cùng cán bộ thôn bám cơ sở, tuyên truyền, vận động và lăn lộn cùng bà con nhân dân trên những tuyến đường, trong từng khu dân cư.

Nữ cán bộ 20 năm vun đắp tình đoàn kết ở vùng giáo Hà Tĩnh

Người dân xã Xuân Lộc tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới.

Nhờ sự tuyên truyền tích cực, sự vào cuộc đầy trách nhiệm của cán bộ cơ sở, người dân xã Xuân Lộc đã hăng hái hiến hàng nghìn m2 đất, hàng trăm công trình và cây cối để mở đường giao thông nông thôn; đóng góp hàng tỷ đồng làm kinh phí cho địa phương xây dựng nông thôn mới.

Tiêu biểu như thôn Yên Xuân năm 2021 huy động được hơn 150 triệu đồng làm đường điện chiếu sáng, hàng chục triệu đồng tặng quà cho hoàn cảnh khó khăn; thôn Văn Cử từ đầu năm 2022 đến nay kết nối con em xa quê huy động hơn 100 triệu đồng để thôn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu...

Nữ cán bộ 20 năm vun đắp tình đoàn kết ở vùng giáo Hà Tĩnh

Bà Trần Thị Kim Nhung (ngoài cùng bên trái) thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư của người dân để khơi dậy tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh xây dựng quê hương.

Xuân Lộc có 4 thôn vùng giáo là Bình Yên, Đồng Yên, Văn Thịnh, Mỹ Yên, trong đó, Bình Yên là thôn giáo đầu tiên của tỉnh đạt khu dân cư kiểu mẫu vào năm 2020, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; các thôn còn lại đang trong quá trình nỗ lực thực hiện các tiêu chí.

Nữ cán bộ 20 năm vun đắp tình đoàn kết ở vùng giáo Hà Tĩnh

Bình Yên là thôn giáo đầu tiên của tỉnh đạt danh hiệu khu dân cư kiểu mẫu vào năm 2020.

Thành quả đó, ngoài sự chung sức đồng lòng của bà con giáo dân còn có sự đóng góp không nhỏ của bà Nhung và đội ngũ cán bộ xã, thôn. Với kinh nghiệm và sự khéo léo của một cán bộ hoạt động phong trào lâu năm, bà Nhung rất linh hoạt trong tiếp cận, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của cha xứ, ban hành giáo; sâu sát để chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của người dân. Với uy tín của mình, bà Nhung trở thành “cầu nối” đoàn kết lương - giáo tại địa phương.

Nữ cán bộ 20 năm vun đắp tình đoàn kết ở vùng giáo Hà Tĩnh

Được sự vận động của cán bộ mặt trận, ông Nguyễn Huy Châu là một trong những giáo dân tích cực đi đầu trong phong trào hiến đất mở đường, xây dựng mô hình vườn mẫu.

Là một trong những giáo dân đi đầu trong phong trào hiến đất mở đường, tích cực xây dựng mô hình vườn mẫu, cụ Nguyễn Huy Châu (SN 1932 - thôn Văn Thịnh) cho biết: “Được sự vận động của cán bộ mặt trận, giáo dân trong thôn rất tin tưởng vào phong trào xây dựng nông thôn mới. Từ những thành quả đã đạt được, người dân càng tích cực tham gia, đóng góp sức mình để làm đẹp quê hương, làng xóm”.

Không chỉ tích cực tuyên truyền, khơi dậy tinh thần đoàn kết của bà con lương - giáo trong xây dựng nông thôn mới, trong thời điểm căng thẳng nhất của dịch COVID-19, bà Nhung cũng là một trong những người đứng ra kêu gọi người dân ủng hộ chống dịch. Hơn 2.000 suất cơm, 10 tấn gạo, gần 160 triệu đồng tiền mặt đã được huy động qua kênh MTTQ xã, thôn phục vụ hiệu quả công tác chống dịch.

Nữ cán bộ 20 năm vun đắp tình đoàn kết ở vùng giáo Hà Tĩnh

Bà Nhung cùng cán bộ thôn tích cực tham gia hỗ trợ chống dịch. (Ảnh chụp năm 2021).

Với những đóng góp của mình, bà Nhung được UBND tỉnh, huyện tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, trong phong trào chống dịch...

Ông Nguyễn Văn Luận - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lộc cho biết: “Cán bộ mặt trận, đoàn thể nói chung, cá nhân bà Trần Thị Kim Nhung nói riêng có đóng góp không nhỏ trong việc huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới. Họ là cánh tay đắc lực của Đảng bộ, chính quyền trong khơi dậy, phát huy tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận của Nhân dân, làm cơ sở quan trọng để địa phương nỗ lực hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2022".

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast