Nữ sinh Hà Tĩnh tốt nghiệp xuất sắc Học viện Cảnh sát nhân dân

(Baohatinh.vn) - Lê Thị Thủy Tiên (22 tuổi, quê ở thôn Minh Thành, xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là một trong 8 người tốt nghiệp loại xuất sắc khóa 2016-2020 của Học viện Cảnh sát nhân dân, được thăng hàm trung uý thay vì thiếu uý như các sinh viên khác.

Nữ sinh Hà Tĩnh tốt nghiệp xuất sắc Học viện Cảnh sát nhân dân

Thủy Tiên rạng rỡ trong ngày nhận bằng tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân hôm 25/11 tại Hà Nội. (Ảnh: NVCC)

Những ngày cuối tháng 11/2020, nữ sinh Lê Thị Thủy Tiên, học viên lớp Quản lý trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt vui mừng chia sẻ với phóng viên Báo Hà Tĩnh khi vừa nhận bằng tốt nghiệp loại xuất sắc và là một trong 8 người được phong vượt cấp bậc hàm trung úy trong tổng số 805 sinh viên khóa D42 của Học viện Cảnh sát nhân dân.

Đặt mục tiêu học tập và rèn luyện “hết sức mình và một cách tốt nhất” ngay từ khi vừa bước chân vào cổng trường học viện, cựu học sinh lớp Sử - Địa, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh cho biết, thành quả của ngày hôm nay chính là phần thưởng xứng đáng suốt 4 năm nỗ lực không ngừng.

“Sau khi được vinh dự là một trong 10 gương mặt đại diện cho sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân tham gia khóa tập huấn, trao đổi sinh viên quốc tế tại trường Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan năm học 2017-2018, động lực trở thành người đạt được danh hiệu cao nhất khi tốt nghiệp trong số các sinh viên khóa D42 càng thôi thúc em phải học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa”, Thủy Tiên nói.

Để hiện thực hóa mục tiêu đặt ra, Tiên tự lập cho mình một kế hoạch thực hiện rõ ràng, khoa học.

“Mỗi người đều chỉ có 24 giờ mỗi ngày, vậy nên cần phải tận dụng thời gian một cách triệt để. Em cố gắng phân bổ thời gian hợp lý, khoa học giữa việc học và tham gia các hoạt động ngoại khóa. Đối với mỗi công việc phải tập trung hết sức để hoàn thành xong trong một lần”, Thủy Tiên chia sẻ.

Thủy Tiên cho hay, khi học ở lớp “chỉ cần mình chú ý lắng nghe, nghiên cứu tài liệu một chút thì sẽ chủ động, nắm kiến thức một cách hệ thống, khoa học hơn”. Việc tham gia các hoạt động ngoại khóa nên chú trọng lựa chọn các hoạt động mang lại cho mình những kỹ năng quan trọng mà bản thân muốn hướng tới.

Nữ sinh Hà Tĩnh tốt nghiệp xuất sắc Học viện Cảnh sát nhân dân

Thủy Tiên đại diện cho sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân tham gia khóa tập huấn, trao đổi sinh viên quốc tế tại trường Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan. (Ảnh: NVCC)

Nữ sinh Hà Tĩnh tốt nghiệp xuất sắc Học viện Cảnh sát nhân dân

Thủy Tiên đại diện cho đoàn Học viện Cảnh sát nhân dân Việt Nam tham dự buổi làm việc của Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam tại trường Đại học Công an Nhân dân Trung Quốc năm 2018. (Ảnh: NVCC)

Những thàch tích mà cô gái 22 tuổi này đạt được khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tiên đạt được chứng chỉ ngoại ngữ IELTS với số điểm 7.0; liên tục đại diện cho sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân tham gia các hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế như tại Thái Lan năm 2017, tại Trung Quốc năm 2018; tham gia Hội nghị Bộ Tư lệnh Cảnh sát Đông Nam Á “ASEANAPOL” do Bộ Công an tổ chức năm 2019…; tốt nghiệp với điểm trung bình tích lũy 3.67/4, được phong cấp bậc hàm trung úy trước 2 năm.

Với cô gái quê Hà Tĩnh, 4 năm học tập dưới mái trường học viện mặc dù có những vất vả nhưng đã tôi luyện cho Tiên sức khoẻ, bản lĩnh, ý chí vượt qua khó khăn. “Môi trường lực lượng vũ trang nói chung và Học viện Cảnh sát nhân dân nói riêng, yếu tố kỷ luật và rèn luyện là quan trọng nhất. Sau khi hoàn thiện khóa học 4 năm tại học viện, bản thân em được rèn luyện các đức tính là kỷ luật, kỷ cương, năng động và sáng tạo”, Thủy Tiên cho hay.

“Xác định mục tiêu rõ ràng, không ngần ngại mà cứ thế tiến lên”, chính là thông điệp mà Thủy Tiên muốn chia sẻ. Nữ sinh tâm sự, trên hành trình để đạt đến mục tiêu, sẽ có rất nhiều chông gai, khiến bản thân đôi lúc bị rơi xuống vùng cảm xúc tồi tệ, dễ bị nản chí nhưng hãy sử dụng những cảm xúc tích cực, nhìn về những đích đến đã đặt ra từ đầu để vực dậy tinh thần và bước tiếp.

Thủy Tiên từng là nhân vật trong bài viết "Chân dung nữ sinh giải nhất quốc gia môn Địa Lý" đăng trên Báo Hà Tĩnh điện tử hơn bốn năm trước. Cô gái trẻ sinh ra trong gia đình có bố là bộ đội, mẹ là giáo viên. Lúc đang học tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Tiên tâm sự thích môi trường, cách đào tạo của các trường khối công an, vì rèn luyện cho con người sự cứng rắn, bản lĩnh, nên cô quyết tâm ôn luyện để hiện thực hóa giấc mơ.

Nữ sinh Hà Tĩnh tốt nghiệp xuất sắc Học viện Cảnh sát nhân dân

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast