Thầy giáo Hà Tĩnh được tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Từng 42 lần hiến máu, thầy Lê Hoài Nam (SN 1984) - giáo viênTrường THCS Liên Hương (Vũ Quang, Hà Tĩnh) vinh dự là 1 trong 100 người được tôn vinh là cá nhân hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022.

Vừa qua tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học - truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức Lễ tôn vinh 100 cá nhân hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022. Hà Tĩnh vinh dự có 1 cá nhân được vinh danh dịp này là thầy giáo Lê Hoài Nam (SN 1984) - giáo viên bộ môn thể dục Trường Trung học cơ sở Liên Hương (Vũ Quang, Hà Tĩnh).

Thầy giáo Hà Tĩnh được tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc

Thầy Lê Hoài Nam là 1 trong 100 cá nhân hiến máu tiêu biểu được vinh danh năm 2022.

Bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2002 - khi đang là sinh viên Trường Đại học Vinh (Nghệ An), đến nay, thầy Nam đã có 42 lần hiến máu cứu người, trong đó có 18 lần hiến máu sống tại nhiều bệnh viện đa khoa trong và ngoài tỉnh.

Không chỉ đi đầu trong hiến máu tình nguyện, với vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Liên Hương, thầy Nam đã tích cực vận động nhiều người tham gia hiến máu.

Thầy giáo Hà Tĩnh được tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc

Thầy Nam tham gia hiến máu tại “Ngày hội hiến máu” năm 2021.

Bên cạnh đó, thầy Nam còn tích cực tham gia các hoạt động nhân ái từ thiện. Thầy đã đứng ra thành lập nhóm thiện nguyện “Lê Nam và những người bạn”. Nhóm thiện nguyện kết nối với bạn bè, cán bộ địa phương, giáo viên về hưu, kêu gọi nguồn lực xây nhà tình nghĩa, đồng hành giúp đỡ người dân vùng rốn lũ, thu mua lại xe đạp cũ tái chế để tặng học sinh khó khăn...

Với nhiều thành tích trong hiến máu và hoạt động chuyên môn, thầy Nam từng được Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen vì “đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện” vào năm 2020; nhiều năm liền được nhận danh hiệu lao động tiến tiến, chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi cấp huyện...

Thầy giáo Hà Tĩnh được tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh chúc mừng thầy Nam bên lề lễ vinh danh.

Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ trong những lần hiến máu của mình, thầy Lê Hoài Nam cho biết: “Đó là vào một đêm gần Tết năm 2013, khoảng 1h sáng, khi đang ngủ thì tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi của bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thông báo có thai phụ bị băng huyết, cần truyền máu gấp. Dù đã nửa đêm, thời tiết rất lạnh và mưa phùn, nhưng nghĩ đến tính mạng của thai phụ, tôi đã một mình chạy xe máy xuống bệnh viện để kịp thời hiến máu cứu người, đến khi trở về thì trời cũng rạng sáng”.

“Mang trong mình nhóm máu O, tôi hiểu rằng đó là một sứ mệnh. Vì vậy, khi có cơ hội để giúp bệnh nhân đang cần máu tôi đều sẵn sàng. Tôi sẽ luôn rèn luyện, giữ gìn sức khỏe để có thể là nguồn máu sống giúp mọi người khi cần” - thầy Nam chia sẻ thêm.

Lễ tôn vinh cá nhân hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022 là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm tri ân, biểu dương những tấm gương hiến máu và vận động hiến máu tiêu biểu trên khắp mọi miền đất nước. Nhờ sự tham gia tích cực của người hiến máu mà tỷ lệ hiến máu của Việt Nam tăng từ 0,61% (năm 2008) lên 1,57% dân số Việt Nam (hiện nay).

Từ đầu năm đến nay, toàn quốc vận động và tiếp nhận hơn 850.000 đơn vị máu thông qua Lễ hội xuân hồng, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7.4, chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè”, chương trình “Hành trình đỏ”...

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast