Thầy giáo ở Hà Tĩnh 20 lần hiến máu tình nguyện

(Baohatinh.vn) - 20 lần tham gia hiến máu, trong đó có 4 lần hiến máu sống, thầy giáo Tống Trần Đức (SN 1980, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hương Sơn, Hà Tĩnh) trở thành tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Thầy giáo ở Hà Tĩnh 20 lần hiến máu tình nguyện

Thầy Đức Tham gia hiến máu sống, kịp thời cứu sống một bệnh nhân ở xã Sơn Bằng vào ngày 21/10

Trưởng thành từ công tác đoàn nên thầy Tống Trần Đức luôn có mặt trong các hoạt động thiện nguyện của trường, của ngành.

Thầy Đức cho biết: Lần đầu tôi hiến máu tình nguyện là vào năm 2004 (năm sinh viên thứ 4) của Trường ĐHSP Đà Nẵng. Tôi nhận thấy, hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe”.

Cuối năm 2004, thầy Tống Trần Đức được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Hương Sơn, vừa trực tiếp giảng dạy vừa phụ trách công tác đoàn. Với cương vị Bí thư Đoàn trường, thầy Đức đã tích cực tham gia các đợt hiến máu nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ huyện Hương Sơn tổ chức. Thầy cũng là thành viên tích cực của Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” do Huyện đoàn Hương Sơn thành lập.

Với những đóng góp của thầy, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở Trường THPT Hương Sơn ngày càng được nhân rộng. Nhiều giáo viên của trường luôn đồng hành với thầy Đức trong các đợt hiến máu tình nguyện như thầy: Phạm Thế Cường, Nguyễn Đức Hùng, Nguyễn Vĩnh Tường…

Thầy giáo ở Hà Tĩnh 20 lần hiến máu tình nguyện

Từ 2013 đến nay, thầy Đức (bên trái) liên tục nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Thầy Phạm Thế Cường cho biết: “Trước đây tôi rất ngại đi hiến máu vì sợ ảnh hưởng tới sức khỏe. Thấy thầy Đức đi hiến máu nhiều lần và được thầy cho biết hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe nên giờ đây tôi là thành viên thường xuyên của trường trong phong trào hiến máu nhân đạo”.

“Mỗi lần Hội Chữ thập đỏ huyện Hương Sơn tổ chức phong trào hiến máu tình nguyện, Trường THPT Hương Sơn tham gia rất đông. Riêng thầy Tống Trần Đức đã có 20 lần tham gia hiến máu nhân đạo, trong đó có 4 lần hiến máu sống để cứu người. Sự tham gia tích cực của thầy Đức là nhân tố điển hình thúc đẩy phong trào hiến máu nhân đạo được nhân rộng đến mọi người dân, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Thầy Đức đã có 8 năm liên tục (từ 2013 đến nay) nhận được bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”, ông Nguyễn Đình Hành - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hương Sơn cho biết.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast