Peugeot 2008 giá từ 739 triệu: Thêm đối thủ cho Kia Seltos, Hyundai Kona

Sự xuất hiện của 2008 giúp Peugeot lấp đầy phân khúc SUV mà trước đó hãng đã có hai sản phẩm là 3008 và 5008. Đồng thời, nhà phân phối Thaco (Trường Hải) cũng tăng sự hiện diện ở mảng B-SUV, bên cạnh KIA Seltos ra mắt cuối tháng 7.

Xe bán ra với hai phiên bản, Active có giá 739 triệu đồng, ngang ngửa với phiên bản cao cấp nhất của Kia Seltos và Hyundai Kona. Còn bản GT Line giá 829 triệu đồng sẽ cạnh tranh thẳng với Toyota Corolla Cross.

Peugeot 2008 giá từ 739 triệu: Thêm đối thủ cho Kia Seltos, Hyundai Kona

Đèn LED kiểu nanh sư tử kéo dài, kết hợp cùng mặt ca-lăng mở rộng trên Peugeot 2008

2008 là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam sở hữu nhận diện thương hiệu mới của Peugeot. Xe tạo điểm nhấn với đèn LED ban ngày dạng nanh sư tử và hệ thống đèn trước Full LED có hình 3 móng vuốt kế thừa từ hai đàn anh. Lưới tản nhiệt thiết kế to bản, mở rộng với các nan nhỏ chạy ngang.

Phía sau đặc trưng bằng cụm đèn hậu LED 3D, tiếp tục lấy cảm hứng từ 3 móng vuốt sư tử. Để tăng vẻ khỏe khoắn cho Peugeot 2008, nhà sản xuất đã sử dụng các mảng nhựa đen ở bốn góc xe, ốp bên hông hay ống xả đôi, gương chiếu hậu và giá nóc thể thao sơn đen. Bộ vành 5 chấu kích thước 17 inch phay hai màu.

Peugeot 2008 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.770 x 1.530 mm, chiều dài cơ sở 2.605 mm, khoảng sáng gầm xe 175 mm. Để hình dung thì Hyundai Kona ngắn hơn nhưng rộng và cao hơn một chút so với 2008. Số đo của Kia Seltos cũng nhỉnh hơn “tân binh” và Corolla Cross thì vượt trội hẳn do model của Toyota tiệm cận phân khúc C-SUV.

Peugeot 2008 giá từ 739 triệu: Thêm đối thủ cho Kia Seltos, Hyundai Kona

Nội thất lấy cảm hứng từ khoang lái máy bay, đặc trưng ở vô-lăng vát hai cạnh vát, nút bấm mô phỏng phím đàn

Cách bố trí nội thất khá hợp lý giúp không gian bên trong Peugeot 2008 ở mức đủ dùng. Sau khi người lái cao gần 1m7 chỉnh ghế thì đầu gối của người ngồi sau còn cách ghế trước khoảng 20 cm. Trần xe được làm lõm lên trên tạo khoảng không vừa phải. Ghế trước thiết kế ôm, ghế sau chỉ có 2 vị trí có tựa đầu, gờ bước qua cửa hơi cao.

Nội thất Peugeot 2008 được thiết kế theo ngôn ngữ 3D i-Cockpit tương tự 3008 và 5008, lấy cảm hứng từ khoang nội thất máy bay. Phiên bản cao cấp được trang bị đồng hồ dạng kỹ thuật số hiển thị 3D, màn hình giải trí 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay. Dãy phím điều khiển mô phỏng phím đàn, vô lăng vát hai cạnh nhỏ gọn.

Là một trong số ít xe trong phân khúc được trang bị phanh tay điện tử nhưng Peugeot 2008 chưa có tính năng hỗ trợ giữ phanh (Auto Hold).

Peugeot 2008 giá từ 739 triệu: Thêm đối thủ cho Kia Seltos, Hyundai Kona

Peugeot 2008 làm sôi động thêm phân khúc B-SUV tại Việt Nam đang cạnh tranh gay gắt

Peugeot 2008 sở hữu động cơ tăng áp 3 xy-lanh dung tích 1,2 lít, cho công suất tối đa 133 mã lực tại 4.000 - 6.000 vòng/phút, mô-men cực đại 230 Nm tại 1.750 - 3.500 vòng/phút. Phiên bản phân phối tại Việt Nam sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Xe có cảm biến va chạm phía trước và sau, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Phiên bản GT Line có thêm nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù thông minh, 6 túi khí và phanh an toàn chủ động.

Bước vào sân chơi B-SUV đầy sôi động tại Việt Nam, thách thức cho Peugeot 2008 không hề nhỏ để tạo đột phá về doanh số, do xe được định giá cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Nhà phân phối có cơ sở cho điều này với xuất xứ châu Âu, hàm lượng trang bị an toàn cũng nhỉnh hơn.

Trước đó, Kia Seltos hay Corolla Cross mới bán nhưng nhanh chóng nằm trong top 10 xe bán chạy nhất tháng. Số lượng đối thủ của Peugeot 2008 cũng không hề ít bởi ngoài hai cái tên nêu trên còn có Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V hay MG HS.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.