Peugeot 2008 giá từ 739 triệu: Thêm đối thủ cho Kia Seltos, Hyundai Kona

Sự xuất hiện của 2008 giúp Peugeot lấp đầy phân khúc SUV mà trước đó hãng đã có hai sản phẩm là 3008 và 5008. Đồng thời, nhà phân phối Thaco (Trường Hải) cũng tăng sự hiện diện ở mảng B-SUV, bên cạnh KIA Seltos ra mắt cuối tháng 7.

Xe bán ra với hai phiên bản, Active có giá 739 triệu đồng, ngang ngửa với phiên bản cao cấp nhất của Kia Seltos và Hyundai Kona. Còn bản GT Line giá 829 triệu đồng sẽ cạnh tranh thẳng với Toyota Corolla Cross.

Peugeot 2008 giá từ 739 triệu: Thêm đối thủ cho Kia Seltos, Hyundai Kona

Đèn LED kiểu nanh sư tử kéo dài, kết hợp cùng mặt ca-lăng mở rộng trên Peugeot 2008

2008 là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam sở hữu nhận diện thương hiệu mới của Peugeot. Xe tạo điểm nhấn với đèn LED ban ngày dạng nanh sư tử và hệ thống đèn trước Full LED có hình 3 móng vuốt kế thừa từ hai đàn anh. Lưới tản nhiệt thiết kế to bản, mở rộng với các nan nhỏ chạy ngang.

Phía sau đặc trưng bằng cụm đèn hậu LED 3D, tiếp tục lấy cảm hứng từ 3 móng vuốt sư tử. Để tăng vẻ khỏe khoắn cho Peugeot 2008, nhà sản xuất đã sử dụng các mảng nhựa đen ở bốn góc xe, ốp bên hông hay ống xả đôi, gương chiếu hậu và giá nóc thể thao sơn đen. Bộ vành 5 chấu kích thước 17 inch phay hai màu.

Peugeot 2008 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.770 x 1.530 mm, chiều dài cơ sở 2.605 mm, khoảng sáng gầm xe 175 mm. Để hình dung thì Hyundai Kona ngắn hơn nhưng rộng và cao hơn một chút so với 2008. Số đo của Kia Seltos cũng nhỉnh hơn “tân binh” và Corolla Cross thì vượt trội hẳn do model của Toyota tiệm cận phân khúc C-SUV.

Peugeot 2008 giá từ 739 triệu: Thêm đối thủ cho Kia Seltos, Hyundai Kona

Nội thất lấy cảm hứng từ khoang lái máy bay, đặc trưng ở vô-lăng vát hai cạnh vát, nút bấm mô phỏng phím đàn

Cách bố trí nội thất khá hợp lý giúp không gian bên trong Peugeot 2008 ở mức đủ dùng. Sau khi người lái cao gần 1m7 chỉnh ghế thì đầu gối của người ngồi sau còn cách ghế trước khoảng 20 cm. Trần xe được làm lõm lên trên tạo khoảng không vừa phải. Ghế trước thiết kế ôm, ghế sau chỉ có 2 vị trí có tựa đầu, gờ bước qua cửa hơi cao.

Nội thất Peugeot 2008 được thiết kế theo ngôn ngữ 3D i-Cockpit tương tự 3008 và 5008, lấy cảm hứng từ khoang nội thất máy bay. Phiên bản cao cấp được trang bị đồng hồ dạng kỹ thuật số hiển thị 3D, màn hình giải trí 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay. Dãy phím điều khiển mô phỏng phím đàn, vô lăng vát hai cạnh nhỏ gọn.

Là một trong số ít xe trong phân khúc được trang bị phanh tay điện tử nhưng Peugeot 2008 chưa có tính năng hỗ trợ giữ phanh (Auto Hold).

Peugeot 2008 giá từ 739 triệu: Thêm đối thủ cho Kia Seltos, Hyundai Kona

Peugeot 2008 làm sôi động thêm phân khúc B-SUV tại Việt Nam đang cạnh tranh gay gắt

Peugeot 2008 sở hữu động cơ tăng áp 3 xy-lanh dung tích 1,2 lít, cho công suất tối đa 133 mã lực tại 4.000 - 6.000 vòng/phút, mô-men cực đại 230 Nm tại 1.750 - 3.500 vòng/phút. Phiên bản phân phối tại Việt Nam sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Xe có cảm biến va chạm phía trước và sau, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Phiên bản GT Line có thêm nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù thông minh, 6 túi khí và phanh an toàn chủ động.

Bước vào sân chơi B-SUV đầy sôi động tại Việt Nam, thách thức cho Peugeot 2008 không hề nhỏ để tạo đột phá về doanh số, do xe được định giá cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Nhà phân phối có cơ sở cho điều này với xuất xứ châu Âu, hàm lượng trang bị an toàn cũng nhỉnh hơn.

Trước đó, Kia Seltos hay Corolla Cross mới bán nhưng nhanh chóng nằm trong top 10 xe bán chạy nhất tháng. Số lượng đối thủ của Peugeot 2008 cũng không hề ít bởi ngoài hai cái tên nêu trên còn có Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V hay MG HS.

Theo Dân trí

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.