11 năm tù cho đối tượng có hành vi giết người rồi bỏ trốn lên núi

(Baohatinh.vn) - Đàm Minh Quang (SN 2000, trú thôn Đại Hải, Thạch Hải, Thạch Hà) đã bị Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Hà Tĩnh tuyên án 11 năm tù về các tội “Giết người”, “Cố ý làm hư hỏng tài sản” và “Chống người thi hành công vụ”.

11 năm tù cho đối tượng có hành vi giết người rồi bỏ trốn lên núi

Sáng 16/2, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử bị cáo Đàm Minh Quang (SN 2000, trú thôn Đại Hải, Thạch Hải, Thạch Hà) về các tội “Giết người”, “Cố ý làm hư hỏng tài sản” và “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, khoảng 1h30 ngày 26/4/2022, do mâu thuẫn trong quá trình ăn uống tại nhà của Đàm Minh Quang (thôn Đại Hải, xã Thạch Hải) nên dẫn tới việc Quang và anh Trần Văn Mạnh (SN 1984, trú cùng thôn) xảy ra xô xát.

Thấy anh Mạnh bỏ chạy, Quang tiếp tục đuổi theo đến bãi cát ven biển thuộc thôn Đại Hải, dùng tuýp sắt đánh nhiều lần vào đầu, thân, người của đối phương. Lúc này, anh Đàm Văn Vũ (SN 1997, anh trai của Quang, trú cùng địa chỉ) chạy đến can ngăn nhưng bị Quang dùng tuýp sắt đuổi đánh. Thấy vậy, anh Vũ đã đến Công an xã Thạch Hải để trình báo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, khoảng 2h30 ngày 26/4, Công an xã Thạch Hải đã phân công cán bộ đến hiện trường để xác minh, làm rõ. Khi đến ngã tư ĐT550 giao với đường Lê Khôi (thôn Đại Hải), cán bộ công an xã gặp Đàm Minh Quang và bị đối tượng này dùng tuýp sắt đe dọa, đuổi đánh.

Tiếp đó, Quang điều khiển xe công vụ của Công an xã Thạch Hải về nhà mình rồi đập phá, làm hư hỏng tài sản.

Khoảng 3h cùng ngày, khi lực lượng Công an xã đến khống chế, Quang tiếp tục dùng tuýp sắt, thanh kim loại để chống trả, tấn công, đồng thời đạp cửa bỏ trốn.

Về phần anh Mạnh, người này sau đó được tìm thấy nằm bất động trên đường bê tông thuộc thôn Đại Hải với nhiều vết thương trên cơ thể; được xác định tỷ lệ thương tích là 57%.

Đến 10h30 ngày 27/4, Đàm Minh Quang bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại vùng đồi núi thuộc thôn Thanh Long, xã Đỉnh Bàn, Thạch Hà.

11 năm tù cho đối tượng có hành vi giết người rồi bỏ trốn lên núi

Hội đồng xét xử xét hỏi bị cáo.

Hội đồng xét xử nhận định: Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, dù đã được can ngăn nhưng Đàm Minh Quang vẫn sử dụng hung khí nguy hiểm đánh nhiều phát vào vùng đầu là vùng trọng yếu trên cơ thể nhằm tước đoạt tính mạng anh Mạnh. Hành vi đó thể hiện tính côn đồ, quyết liệt, việc anh Mạnh không chết là ngoài ý muốn của bị cáo.

Ngoài ra, Đàm Minh Quang còn có hành vi đuổi đánh, tấn công, chống trả lực lượng chức năng, cố ý làm hư hỏng tài sản, đã xâm phạm đến tài sản, việc thực hiện nhiệm vụ của người thi hành công vụ.

Vì những lẽ trên, TAND tỉnh đã tuyên phạt Đàm Minh Quang 9 năm tù về tội “Giết người”, 16 tháng tù về tội “Huỷ hoại tài sản”, 8 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”; tổng hợp hình phạt của cả 3 tội danh là 11 năm tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast