Xử phạt nhóm phụ nữ khai thác lâm sản trái phép ở vùng rừng Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Công an xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt 3 triệu đồng đối với 4 người có hành vi khai thác lâm sản trái phép.

Xử phạt nhóm phụ nữ khai thác lâm sản trái phép ở vùng rừng Cẩm Xuyên

Tang vật thu giữ tại hiện trường.

Trước đó, vào khoảng 22h50’ ngày 9/8, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn, khi đến khu vực rừng tràm do UBND xã quản lý (thuộc thôn Nhân Hòa, xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên), Công an xã Yên Hòa phát hiện một nhóm người đang có hành vi khai thác lâm sản trái phép.

Khi thấy lực lượng chức năng đến, một số người trong nhóm đã bỏ chạy, 4 người bị giữ lại gồm: N.T.T (SN 1976), N.T.H. (SN 1973), N.T.P. (SN 1984) và N.T.P. (SN 1981), cùng trú tại thôn Nhân Hòa, xã Yên Hòa.

Tại hiện trường, tổ tuần tra đã thu giữ được 100 kg lá tràm cùng các dụng cụ liên quan.

Trong quá trình làm việc với tổ tuần tra, 4 phụ nữ trình bày hái lá tràm để bán cho thương lái làm nguyên liệu sản xuất dầu tràm.

Căn cứ Điều 57, Điều 63, Điều 68 Luật Xử lý vi phạm hành chính và Nghị định số 35 ngày 25/4/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt hành chính mỗi người 750.000 đồng.

Hiện tượng hái trộm lá tràm từng xảy ra trên địa bàn xã Yên Hòa, chính quyền địa phương nhiều lần phát thông báo yêu cầu dừng khai thác trái phép, thế nhưng một số người vẫn không tuân thủ.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast