Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 300 năm ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông

(Baohatinh.vn) - Các hoạt động hướng tới kỷ niệm 300 năm ngày sinh Đại Danh y Lê Hữu Trác vào tháng 11/2024 sẽ được huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tổ chức trang trọng, hiệu quả, thiết thực và tiết kiệm.

z5182299695539_558a931ed14f8ba30d966d33f743f3bb (1).jpg
Du khách thập phương tới tham quan, thắp hương tại khu Khu di tích mộ và tượng đài Hải Thượng Lãn Ông ở xã Sơn Trung.

Theo đó, địa phương sẽ phát động phong trào thi đua cao điểm, toàn diện trên các lĩnh vực ngay từ đầu năm 2024 nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và chào mừng sự kiện UNESCO vinh danh danh y Lê Hữu Trác.

Triển khai dự án tu bổ, tôn tạo Khu di tích mộ và tượng đài Hải Thượng Lãn Ông tại xã Sơn Trung; chỉnh trang khuôn viên, cảnh quan, nội thất, đồ thờ tự khu lưu niệm tại xã Quang Diệm.

Tổ chức trại sáng tác âm nhạc, chủ đề ca ngợi đất và người Hương Sơn, ca ngợi Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác; tổ chức “Hội thi chế biến các món ăn cổ truyền gắn với các vị thuốc”, đặc biệt là các nhóm thức ăn được trình bày trong cuốn “Nữ công thắng lãm” mà Hải Thượng Lãn Ông viết vào năm 1760; tổ chức hội thảo về các bài thuốc của Đại danh y và những bài thuốc hay, cây thuốc quý...

Về các hoạt động thể dục thể thao, huyện Hương Sơn dự kiến sẽ tổ chức Giải Bóng chuyền nam toàn huyện; tổ chức giải chạy bán Marathon mở rộng “Về chốn ngàn hương”; đăng cai tổ chức Giải Bóng chuyền nữ toàn tỉnh năm 2024.

Tổ chức hội thi “Duyên dáng ngành y"; triển lãm tư liệu ảnh “Đất và người Hương Sơn”. Đồng thời, phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức “Hội thảo khoa học cấp quốc tế về Lê Hữu Trác” (dự kiến vào tháng 11/2024)...

Các hoạt động trên sẽ được huyện Hương Sơn tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, báo đài, trên các nền tảng mạng xã hội. Đồng thời, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh cơ sở, thông qua hội nghị, sinh hoạt chính trị - xã hội. Xây dựng các pano tấm lớn, bố trí ở các vị trí phù hợp, có hiệu ứng tuyên truyền, quảng bá cao...

96d4215814t362l5-a4 (1).jpg

Việc tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 300 năm ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác góp phần tuyên truyền sâu rộng về cuộc đời, sự nghiệp, di sản mà Đại danh y đã để lại, đặc biệt là trên các lĩnh vực y đức, y đạo, văn thơ.

Truyền thông, quảng bá hình ảnh về đất và người, các giá trị văn hóa, lịch sử, cốt cách con người Hương Sơn gắn với các di sản mà Đại danh y để lại. Đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá Khu di tích quốc gia khu mộ và khu lưu niệm Lê Hữu Trác, lễ hội Hải Thượng Lãn Ông tới du khách trong và ngoài tỉnh.

Đọc thêm

Nghe tin bác Trọng về thăm, tôi hái bó hoa tươi thắm mang đến kính tặng

Nghe tin bác Trọng về thăm, tôi hái bó hoa tươi thắm mang đến kính tặng

Ngày 22/4/2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm hỏi bà con ở khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thôn Tân Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Biết thông tin, bà Lê Thị Kiền ở thôn bên cạnh (Đông Văn) đã hái bó hoa loa kèn đỏ tươi trong vườn, vượt 3 cây số mang đến tặng người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta với tấm lòng thành kính, biết ơn.
Hơn 30 năm canh giữ “mắt thần” của biển

Hơn 30 năm canh giữ “mắt thần” của biển

Với ông Nguyễn Đăng Sỹ - Trạm trưởng Trạm Hải đăng Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), công việc canh “mắt thần” luôn sáng giữa biển khơi tuy thầm lặng nhưng cũng đầy tự hào, thiêng liêng.
Chuyện đời xúc động của một cựu tù Côn Đảo

Chuyện đời xúc động của một cựu tù Côn Đảo

Trở về từ chiến trường với thương tật nặng nề, nhưng thương binh Trần Văn Xuân ở xã Vượng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã vượt qua tất cả nhờ tình yêu thương của người vợ là bà Võ Thị Nhân.
Cựu chiến binh vượt khó, làm giàu từ kinh tế vườn đồi

Cựu chiến binh vượt khó, làm giàu từ kinh tế vườn đồi

Cựu chiến binh Nguyễn Huy Năm (SN 1956, tổ dân phố Đông Trinh, phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh) là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, điển hình về ý chí vươn lên của người thương binh "tàn nhưng không phế"...
Vị Tể tướng nào quê Hà Tĩnh từng phụng sự 3 triều vua Lê?

Vị Tể tướng nào quê Hà Tĩnh từng phụng sự 3 triều vua Lê?

Ông quê ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, nổi tiếng là vị quan thanh liêm, chính trực, lập được nhiều công trạng. Ông phụng sự trong 3 triều vua Lê (Lê Thế Tông, Lê Kính Tông và Lê Thần Tông) và 2 đời chúa là Trịnh Tùng, Trịnh Tráng.
Người "dẫn đường" của phụ nữ xã Trường Sơn

Người "dẫn đường" của phụ nữ xã Trường Sơn

Với 28 năm bền bỉ gắn bó với công tác hội, chị Trần Thị Khuyên - Chủ tịch Hội LHPN xã Trường Sơn (Đức Thọ, Hà Tĩnh) luôn là người "dẫn đường" cho phong trào của chị em ở địa phương ngày càng phát triển.
Phục dựng đền Nhà Ông ở Hương Sơn

Phục dựng đền Nhà Ông ở Hương Sơn

Lễ khởi công phục dựng đền Nhà Ông ở xã Sơn Bằng (Hương Sơn – Hà Tĩnh) nhằm tri ân bậc tiền nhân có công lao với quê hương và người dân trong vùng.
Gìn giữ nếp nhà

Gìn giữ nếp nhà

“Nước có quốc pháp, nhà có gia phong” - câu thành ngữ về nếp nhà ấy đang được mỗi gia đình người Việt nói chung và người Hà Tĩnh nói riêng giữ gìn, phát huy, kiến tạo tổ ấm hạnh phúc, góp phần xây dựng đất nước thịnh vượng.