“Vui khi giọt máu của mình có thể duy trì sự sống cho người bệnh”

(Baohatinh.vn) - Dù không chuyên trách công tác Đoàn nhưng anh Nguyễn Thành Long (công tác tại Phòng Nội vụ, UBND thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) luôn tham gia tích cực các chương trình hiến máu tình nguyện và phong trào thanh niên của địa phương.

“Vui khi giọt máu của mình có thể duy trì sự sống cho người bệnh”

Anh Nguyễn Thành Long là điển hình trong phong trào hiến máu của TX Kỳ Anh.

Có dịp gặp gỡ và trò chuyện với anh Nguyễn Thành Long (SN 1988) - một trong những tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu của TX Kỳ Anh, chúng tôi ấn tượng với tinh thần của tuổi trẻ, sự nhiệt huyết trong anh.

Cuối tháng 2 vừa qua, khi Thị đoàn Kỳ Anh kêu gọi thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Thành Long hào hứng đăng ký tên mình vào danh sách như những lần phát động hiến máu trước đây của địa phương.

“Vui khi giọt máu của mình có thể duy trì sự sống cho người bệnh”

Anh Long đã có 16 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Long chia sẻ: “Đã qua nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện nên cũng không còn cảm giác bỡ ngỡ như hồi đầu. Song để đảm bảo sức khỏe, trước khi đi hiến máu, tôi luôn tập thể dục và ăn uống đầy đủ. Đợt hiến máu này là đợt đầu tiên trong năm 2023, cũng là hoạt động hướng tới Tháng Thanh niên. Trong một buổi sáng, thị xã đã thu về 267 đơn vị máu để cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh phục vụ công tác chữa bệnh cứu người. Tôi tự hào khi mình góp một phần nhỏ bé trong đó”.

“Vui khi giọt máu của mình có thể duy trì sự sống cho người bệnh”

Anh Nguyễn Thành Long chia sẻ về hành trình tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Long bắt đầu hành trình chia sẻ “giọt máu đào” từ năm 2012, khi đang làm cán bộ kế toán ở phường Kỳ Thịnh. “Hơn 10 năm trước, khi mọi người kêu gọi có trường hợp bệnh nhân cần máu gấp, tôi đã đến bệnh viện nhưng không thuộc nhóm máu cho nên không hiến được. Tôi hiểu mỗi đơn vị máu có ý nghĩa đến nhường nào đối với người bệnh, nhất là trong những trường hợp cấp bách. Vậy nên từ đó trở đi, khi cơ quan kêu gọi hiến máu, tôi đều đăng ký tham gia” - anh Long cho hay.

Nhớ lại cảm giác lần đầu hiến máu, anh Long chia sẻ: “Lần đầu tiên hiến máu, tôi cũng lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau đó, tôi thấy sức khỏe vẫn rất tốt nên tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa. Đặc biệt, tôi càng nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của việc hiến máu và mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội”.

“Vui khi giọt máu của mình có thể duy trì sự sống cho người bệnh”

Trong công việc chuyên môn, anh Long là người trách nhiệm, luôn nỗ lực hết mình.

Trở thành gương mặt quen thuộc trong các đợt hiến máu, đến nay, anh Nguyễn Thành Long đã có 16 lần chia sẻ những giọt máu yêu thương. Hơn thế nữa, anh còn là tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu, vận động bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham gia hoạt động hiến máu.

“Tôi vui khi nghĩ đến những giọt máu của mình có thể giúp người bệnh duy trì sự sống. Tôi luôn tâm niệm “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Mình còn hiến máu được đến khi nào thì sẽ tiếp tục việc làm ý nghĩa này và mong muốn lan tỏa phong trào hiến máu đến mọi người. Chắc chắn rằng, số lần hiến máu của tôi sẽ không dừng lại ở con số 16” - anh Long bày tỏ.

“Vui khi giọt máu của mình có thể duy trì sự sống cho người bệnh”

Anh Nguyễn Thành Long cùng các cán bộ Thị đoàn Kỳ Anh bàn về hoạt động trong Tháng Thanh niên.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, nỗ lực làm tốt công việc chuyên môn mà trong các hoạt động, phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng ở địa phương, anh Long cũng luôn năng nổ, nhiệt tình.

Các hoạt động do cơ quan, đoàn thanh niên tổ chức như thể dục thể thao, trao tặng quà trẻ em hoàn cảnh khó khăn, xây dựng tuyến cây thanh niên, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới…, anh Long đều góp mặt và là hạt nhân tích cực. Anh luôn tâm niệm rằng, dù không làm công tác Đoàn nhưng mình là thanh niên và là một cán bộ làm việc trong cơ quan chính quyền thì phải đóng góp, cống hiến sức trẻ để giúp ích cho xã hội.

“Vui khi giọt máu của mình có thể duy trì sự sống cho người bệnh”

Dù không chuyên trách công tác Đoàn nhưng anh Nguyễn Thành Long luôn năng nổ trong phong trào thanh niên tình nguyện ở địa phương.

Chị Phan Thị Nhung - Ủy viên Ban Thường vụ Thị đoàn Kỳ Anh cho biết: “Anh Nguyễn Thành Long là người cán bộ năng nổ, nhiệt huyết trong các phong trào thanh niên, hoạt động Đoàn của địa phương. Đặc biệt, anh đã trở thành là tấm gương điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện cho mọi người noi theo. Việc làm ý nghĩa của anh Long đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội, trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng”.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast