Phó chủ tịch xã ở Hà Tĩnh 30 lần hiến máu cứu người

(Baohatinh.vn) - Anh Lê Văn Du (SN 1987), hiện là Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Thành (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) được nhiều người biết đến không chỉ là một cán bộ tâm huyết vì công việc mà còn là một tấm gương trong hiến máu tình nguyện.

Phó chủ tịch xã ở Hà Tĩnh 30 lần hiến máu cứu người

Anh Lê Văn Du - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Thành

Người cán bộ tâm huyết, đam mê

Sau nhiều năm gắn bó, cống hiến cho hoạt động cơ sở, tháng 9/2021 vừa qua anh Lê Văn Du được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Thành. Trước đó, anh đã có gần 16 năm hoạt động trong công tác Đoàn tại địa phương và để lại nhiều kết quả nổi bật.

Năm 2005, anh Lê Văn Du bắt đầu tham gia công tác đoàn tại xã Xuân Thành, đến năm 2010 anh được bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã.

Anh Du chia sẻ: “Làm công tác đoàn quan trọng là phải biết hi sinh và khó nhất là việc tập hợp, huy động sức trẻ, lực lượng đoàn viên trong các hoạt động. Vì thế, với vai trò là người thủ lĩnh, tôi luôn suy nghĩ mình phải gương mẫu đi trước, làm trước trong các hoạt động thì ĐVTN mới tin và theo. Bên cạnh đó, tôi cũng xây dựng cho mình các kế hoạch cụ thể, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ để thu hút ĐVTN tham gia. Những năm tháng hoạt động đoàn là môi trường để tôi rèn luyện, trưởng thành và được tiếp nối những công việc, tâm huyết của mình trên cương vị mới”.

Phó chủ tịch xã ở Hà Tĩnh 30 lần hiến máu cứu người

Anh Lê Văn Du - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Thành luôn là người nhiệt tình, sâu sát với cơ sở để thực hiện các nhiệm vụ của địa phương.

Bà Trần Thị Kim Ngoan - thôn Thành Hải, xã Xuân Thành cho hay: “Thôn Thành Hải chúng tôi đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu, bộ mặt khởi sắc như ngày hôm nay ngoài sự vào cuộc của Nhân dân thì còn có sự giúp đỡ lớn của tổ chức Đoàn và trực tiếp là đồng chí Du.

Đồng chí Du là người không ngại khó, ngại khổ, gần dân, không nề hà bất cứ việc gì. Đoàn xã đã giúp thôn xây dựng 2 vườn mẫu, làm gần 5km đèn điện trên các tuyến đường, trồng mới nhiều hàng rào xanh…”.

Phó chủ tịch xã ở Hà Tĩnh 30 lần hiến máu cứu người

Năm 2018, anh Lê Văn Du vinh dự được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn trao tặng.

Với những kết quả nổi bật, Đoàn xã Xuân Thành nhiều năm liền được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn.

Riêng cá nhân thủ lĩnh đoàn Lê Văn Du, ngoài bằng khen của các cấp thì năm 2018, anh vinh dự được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn trao tặng.

Phó chủ tịch xã ở Hà Tĩnh 30 lần hiến máu cứu người

Dù mới 35 tuổi nhưng anh Du đã có 30 lần hiến máu tình nguyện.

30 lần tham gia hiến máu và trái tim luôn hướng về cộng đồng

Không những là người năng nổ, nhiệt huyết trong công việc, anh Lê Văn Du còn được biết đến là người hơn 30 lần hiến máu tình nguyện cứu người và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

“Năm 2009, trong một lần đi học tại TP Hà Tĩnh thì tôi nhận được tin có người thân của một thầy giáo đang trong cơn nguy kịch cần máu gấp. Nhận thấy nhóm máu của mình có thể giúp được bệnh nhân, tôi cùng một số người khác đã trực tiếp tham gia hiến máu cứu người. Từ đó, tôi thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của những người bệnh trong lúc đau ốm, cấp cứu, họ đang khao khát được sống, được nhận những giọt máu quý báu của mọi người để được cứu chữa nên tôi đã nhiều lần trực tiếp tham gia” - anh Lê Văn Du cho hay.

Anh luôn tâm niệm, làm được việc có ích cho xã hội thì nên phát huy, đặc biệt là khi mình còn trẻ, có sức khỏe thì không ngần ngại cống hiến cho cộng đồng. Có những năm, anh Lê Văn Du đã tham gia hiến máu 4 lần.

Phó chủ tịch xã ở Hà Tĩnh 30 lần hiến máu cứu người

Anh Du đã kêu gọi được số tiền khoảng 1 tỷ đồng giúp đỡ nhiều gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn

Không những thế, trên cương vị là lãnh đạo địa phương, anh luôn sâu sát với cơ sở, giành nhiều thời gian tìm hiểu cuộc sống của người dân, nắm bắt những hoàn cảnh còn gặp khó khăn, nhất là những em nhỏ. Từ đó, anh chủ động kêu gọi các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương quyên góp được số tiền khoảng 1 tỷ đồng giúp đỡ các gia đình khó khăn.

Đáng kể như, kêu gọi giúp đỡ bà cháu Trịnh Thị Tư và cháu Nguyễn Cao Anh Kiệt (thôn Thành Hải) xây nhà khăn quàng đỏ và tiền mặt trị giá 570 triệu đồng; giúp đỡ 2 cháu Nguyễn Văn Duy và Nguyễn Hoàng Anh (thôn Thành Hải, có mẹ bị tai nạn qua đời) số tiền hơn 140 triệu đồng…

Trong suốt quá trình từ lúc là Bí thư Đoàn xã đến nay là Phó Chủ tịch UBND xã, đồng chí Lê Văn Du luôn là người nhiệt tình, năng nổ trong mọi công việc, nói đi đôi với làm. Đồng chí luôn xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mình cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, được Nhân dân hết sức tin yêu. Đồng chí Du còn là người có nhiều hoạt động nhân đạo, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện và là tấm gương để thế hệ trẻ noi theo.

Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Xuân Hồng

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast