Nhặt được hơn 23 triệu đồng, học sinh ở Nghi Xuân tìm người trả lại

(Baohatinh.vn) - Khi đang phụ giúp mẹ bán cá tại chợ Cương Gián (Nghi Xuân – Hà Tĩnh), em Dương Thị Ngọc Ánh (SN 2008) đã nhặt được một ví da màu đen, trong đó có 23,2 triệu đồng.

Nhặt được hơn 23 triệu đồng, học sinh ở Nghi Xuân tìm người trả lại

Ngọc Ánh (áo hồng) trao trả số tiền nhặt được cho chị Thảo trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng.

Em Ngọc Ánh - học sinh lớp 7E, Trường THCS Cương Gián cho biết: Khoảng 9 giờ 30 phút sáng nay (16/5), khi đang cùng mẹ bán cá tại chợ Cương Gián, cháu nhặt được 1 chiếc ví màu đen, sau đó mang đến cho các chú Công an xã Cương Gián để tìm người trả lại.

Tiếp nhận tài sản trên, Phó Trưởng Công an xã Cương Gián Thiều Văn Dũng cho biết: “Khi kiểm tra, ngoài số tiền 23,2 triệu đồng còn có 1 tờ giấy ghi tên Mai Thị Thảo (không rõ năm sinh, địa chỉ). Chúng tôi nhận định người đánh rơi có thể trú tại xã Xuân Liên nên liên hệ với Công an xã Xuân Liên (Nghi Xuân) để xác minh thông tin".

Trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã xác minh chủ nhân của tài sản trên là chị Mai Thị Thảo (SN 1982, trú tại thôn Lâm Hải Hoa, xã Xuân Liên) và đã tiến hành bàn giao tài sản cho chị.

Nhặt được hơn 23 triệu đồng, học sinh ở Nghi Xuân tìm người trả lại

Số tiền 23,2 triệu đồng đựng trong ví màu đen bị rơi ở chợ Cương Gián.

Theo chị Thảo, số tiền đánh rơi được vay mượn từ người thân để mua xe máy. Trên đường về nhà, chị tranh thủ ghé chợ Cương Gián mua thức ăn. Về đến nhà một lúc, chị mới tá hoả vì số tiền lớn đã mất nhưng không nhớ mất lúc nào, ở đâu?

Nhận lại tài sản từ cháu Ngọc Ánh, chị Thảo xúc động: “Nếu không gặp người tốt như em Ánh thì tôi không biết phải xoay sở ra sao”.

Cô giáo Nguyễn Hồng Thảo - giáo viên chủ nhiệm của Ngọc Ánh chia sẻ: “Việc làm của Ánh rất đáng trân trọng, là tấm gương để các học sinh khác noi theo. Ngọc Ánh là con thứ 3 trong gia đình có 4 người con. Bố em hiện đang làm việc tại Hàn Quốc. Những lúc rảnh rỗi em thường phụ mẹ bán cá tại chợ Cương Gián. Ngọc Ánh có học lực khá, tư cách đạo đức tốt".

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast