Dịch sốt xuất huyết gây nguy cơ thứ 2 sau dịch Covid-19 ở Lào

(Baohatinh.vn) - Cùng với tập trung nguồn lực cho việc phòng chống dịch Covid-19, Lào đang phải gồng mình với công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết đang gây nguy cơ cao trên cả nước.

Mở đầu họp báo chiều 23/5, Tiến sĩ Phu-thon Mương-pạc (Phouthone Muangpak), Ủy viên thường trực Ủy ban đặc biệt Quốc gia Lào về phòng chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Lào cho biết: Hôm qua (22/5), Lào xét nghiệm 150 trường hợp, gồm 4 nhân viên y tế, 114 lao động về từ Thái Lan và 32 lao động là người Trung Quốc, không phát hiện ca dương tính mới.

Hiện cả nước còn 3.224 người đang thực hiện cách li tại 93 điểm.

Dịch sốt xuất huyết gây nguy cơ thứ 2 sau dịch Covid-19 ở Lào

Mùa dịch sốt xuất huyết năm ngoái tại Lào cướp đi sinh mạng 76 người

Từ 12/4 đến nay, Lào đã xét nghiệm 5.194 trường hợp, đã qua 41 ngày không có ca dương tính mới; riêng 19 trường hợp được phát hiện từ đầu mùa đến nay, 14 trường hợp đã được chữa khỏi, không có ca tử vong, còn 5 trường hợp, trong đó có 4 nữ đang điều trị tại bệnh viện Mittaphap, với tình trạng sức khỏe ổn định.

Lào quyết tâm khống chế tốt dịch COVID-19, không cho quay trở lại ở quốc gia này.

Tuy nhiên, đi đôi với chống dịch COVID-19, Lào bắt đầu phải đối phó với dịch xuất sốt huyết, nguy cơ tác hại và sự nguy hiểm không kém dịch COVID-19.

Dịch sốt xuất huyết gây nguy cơ thứ 2 sau dịch Covid-19 ở Lào

Nhân viên y tế Lào hướng dẫn người dân cách phòng, trừ muỗi sinh sản

Thứ trưởng Bộ Y tế Lào cho biết, ở Lào có 6 tháng mùa mưa bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 11 hằng năm. Thời gian này, thường xuất hiện các loại dịch tiêu chảy, cúm, sởi, sốt rét và đặc biệt là sốt xuất huyết.

Từ giữa tháng 4/2020 đến nay, cả nước Lào đã có 1.337 người mắc sốt xuất huyết, có 4 người tử vong, gồm 2 người ở thủ đô Viêng-chăn, 1 người tỉnh Xay-nha-bu-li và 1 người ở tỉnh Khăm-muộn.

Năm ngoái, cả nước Lào có gần 37.000 người mắc sốt xuất huyết, 76 người tử vong.

Hiện Lào đang kêu gọi toàn dân tăng cường thực hiện các biện pháp chống dịch sốt xuất huyết bằng việc vệ sinh môi trường, diệt và ngăn ngừa sự phát triển của muỗi vằn, loại côn trùng được cho là tác nhân gây ra việc lây lan của dịch sốt xuất huyết trong cộng đồng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast