Siêu xe chạy điện Audi e-tron GT chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ngày 18/7, Audi ra mắt Audi e-tron GT quattro mới đầu tiên tại Việt Nam. Đây là mẫu xe Đức giành giải quán quân Mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022 (World Performance Car Of The Year 2022) và Xe Đức sang trọng của năm 2022 (German Luxury Car of the Year 2022).

Sau nhiều tháng hé lộ trên mạng, cuối cùng Audi e-tron GT đã có sẵn tại Việt Nam và Audi RS e-tron GT bắt đầu cho phép đặt hàng tại nhà máy. Đây là các mẫu xe được mong đợi nhiều nhất trong lịch sử của thương hiệu, sự kết hợp giữa phong cách thể thao thanh lịch và hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện với hiệu suất ấn tượng.

Thiết kế ngoại thất

Ngôn ngữ thiết kế của Audi dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng e-tron GT lại sở hữu một cá tính rất riêng với phong cách thiết kế tương lai rất rõ nét.

Siêu xe chạy điện Audi e-tron GT chính thức ra mắt tại Việt Nam

Nhìn từ phía bên, đường mui xe kéo dài vuốt qua kính chắn gió phẳng và nhanh chóng trượt xuống theo đường dốc trần xe. Các mảng đồ họa ở phần cửa kính bên được thiết kế theo hình nêm chữ V. Phần kính vát kéo dài thấp về phía đuôi xe và vuốt căng tạo ấn tượng thân xe mạnh mẽ.

Siêu xe chạy điện Audi e-tron GT chính thức ra mắt tại Việt Nam

Phần đuôi xe được nhấn thiết kế đầy thu hút với phần trụ C nghiêng tựa vào phần vai cơ bắp của thân xe. Cửa sổ sau phẳng, dài và kết thúc bằng một mảng đen gắn hệ thống ăng-ten của xe. Những đường gân sắc nét vuốt qua vòm bánh xe và tiếp tục kéo dài ra xa.

Siêu xe chạy điện Audi e-tron GT chính thức ra mắt tại Việt Nam

Điểm nhấn đường gân các bệ cửa được đúc nguyên khối mạnh mẽ chứa bộ pin, trung tâm cung cấp năng lượng của mẫu xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ khuyếch tán phía sau cùng cánh lướt gió thông minh. e-tron GT và RS e-tron GT có hệ số cản chỉ 0,24.

Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (công suất tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm giảm trọng tâm đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng và ổn định của xe.

Với chiều dài khoảng 5 m, e-tron GT có trục cơ sở dài 2,9 m và chiều rộng 1,96 m. E-tron GT cũng cung cấp khoang hành lý dung tích 405 lít truyền thống – mẫu RS model với hệ thống âm thanh Bang & Olufsen có khoang hành lý phía sau dung tích 350 lít – và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít.

Siêu xe chạy điện Audi e-tron GT chính thức ra mắt tại Việt Nam

e-tron GT gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nắp capo thanh lịch, đèn pha LED matrix laser vuốt sang hai bên sườn, bộ la-zăng khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép lấp lánh phản sáng, tới bộ ốp thanh lịch phía sau xe.

Lưới tản nhiệt khung đơn gần như kín hoàn toàn. Lưới tản nhiệt rộng và thấp được phối màu tương phản và các ô tản nhiệt được mô phỏng theo phong cách tổ ong cổ điển. Lưới tản nhiệt khung đơn có màu đen bóng cùng với gói ngoại thất màu đen trên e-tron GT được nhấn mạnh hơn với gói quang học màu đen trên RS e-tron GT. Dải đèn hậu với hiệu ứng chạy tia lúc khởi hành và kết thúc càng làm nổi bật nét hấp dẫn riêng của thương hiệu.

Trang bị nội thất

Chiếc e-tron GT là một chiếc xe hoàn toàn dành cho người lái do đó hướng cabin và các thiết kế đều hướng tới người lái. Hàng ghế thể thao phía trước được trang bị điều chỉnh điện tám hướng, ở phiên bản RS e-tron GT được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí. Các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt và các bàn đạp và để chân bằng thép không gỉ.

Siêu xe chạy điện Audi e-tron GT chính thức ra mắt tại Việt Nam

Tất cả cửa sổ cũng như cửa sổ trời toàn cảnh đều là kính cách nhiệt. Kính xe cũng được tráng màng kim loại mỏng bức xạ hồng ngoại ngăn cho trong nội thất không bị nóng lên. Xe được trang bị điều hòa tự động 3 vùng cùng hệ thống chiếu sáng đa sắc xung quanh nội thất.

Siêu xe chạy điện Audi e-tron GT chính thức ra mắt tại Việt Nam
Siêu xe chạy điện Audi e-tron GT chính thức ra mắt tại Việt Nam

Cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch được tích hợp đẹp mắt. Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Cảnh báo làn đường, Hiển thị thông số trên kính lái, Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.

Siêu xe chạy điện Audi e-tron GT chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi e-tron được chế tạo từ nhiều vật liệu bền vững. Các vật liệu tái chế được sử dụng như sợi polyester được làm từ các chai nhựa cũ, vải dệt hoặc vụn vải. Thảm trải sàn và thảm để chân của cả hai phiên bản xe đều làm bằng chất liệu Econyl 100% từ sợi nylon tái chế từ vật liệu tái chế trong sản xuất, vụn vải và thảm hoặc từ lưới đánh cá cũ.

Khả năng vận hành

Được dẫn động bởi 2 động cơ điện, Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350 kW (động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW), trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW. Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 Kw.

Siêu xe chạy điện Audi e-tron GT chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h. Audi RS e-tron GT quattro chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h, cao hơn e-tron GT một chút.

Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc e-tron RS e-tron GT 22 kW đạt công suất sạc lên tới 270 kW cho phép sạc lượng pin đủ chạy 100 km chỉ trong 5 phút. Sạc nhanh từ 5 tới 80% chưa tới 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. Với 1 lần đầy sạc, xe có thể đi được tới 488 km (e-tron GT) hoặc 472 km (RS e-tron GT) (theo kết quả thử nghiệm từ Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới – WLTP của châu Âu).

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?