Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Ferrari 296 GTB là mẫu siêu xe thứ 4 của thương hiệu xuất hiện chính hãng tại thị trường Việt Nam. Những cái tên trước đó gồm Ferrari F8 Tributo, Ferrari Roma và Ferrari SF90 Stradale.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Chắc nhiều người chưa biết, Ferrari 296 GTB được xem như một tiểu SF90 khi có hệ truyền động kết hợp giữa động cơ xăng và điện tạo ra công suất 818 mã lực. Chiếc xe Berlinetta thể thao này cũng là lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

296 GTB chính là chiếc Ferrari đầu tiên được lắp động cơ 6 xi-lanh. Chiếc xe thể thao mới của Ferrari lấy tên từ dung tích động cơ (2.9 lít) và số lượng xi-lanh (sáu), cộng với hậu tố GTB đại diện cho Gran Turismo Berlinetta.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Đây là một chiếc Ferrari mới với 2 xi-lanh ít hơn F8 Tributo nhưng bù lại là hệ thống plug-in hybrid giống như trên SF90 Stradale. Nhưng trước tiên, hãy nói về động cơ đốt trong, đây là một sự phát triển hoàn toàn mới và không liên quan đến loại được lắp trên Maserati MC20.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Với 218 mã lực tạo ra từ mỗi lít, riêng động cơ xăng đã mang đến sức mạnh 654 mã lực và với sự hỗ trợ của động cơ điện, 296 GTB mới cho công suất tổng cộng 818 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

164 mã lực đến từ sự hỗ trợ của động cơ điện phía sau cho phép 296 GTB tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,9 giây ngang bằng với F8. Tốc độ đạt 200 km/h mất 7,3 giây hoặc nhanh hơn nửa giây so với F8 Tributo. Tốc độ tối đa có thể đạt 330 km/h, nhỏ hơn một chút động cơ V8.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

So với đối thủ chính là McLaren Artura, mẫu xe đến từ Anh quốc có công suất kết hợp là 671 mã lực và 720 Nm, mất 3 giây để đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên và có tốc độ tối đa tương đương. Chiếc xe thể thao của Anh cũng sử dụng động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít hoạt động cùng với một động cơ điện.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Ferrari 296 GTB được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp đã được trang bị trên SF90 Stradale và Spider, Roma và Portofino M. Ferrari đã trang bị cho 296 GTB một bộ pin 7,45 kWh gắn dưới sàn xe, cung cấp khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường khoảng 25 km.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Ferrari 296 GTB hoàn toàn mới có trọng lượng khô 1.470 kg. Siêu xe mới được sử dụng nhiều chất liệu sợi carbon hơn từ trong ra ngoài, lốp Michelin Sport Cup 2 R và một lớp sơn đặc biệt giống như trên chiếc 250 Le Mans. 296 GTB chỉ nặng hơn 35 kg so với F8 Tributo trong khi nặng hơn 75 kg so với trọng lượng khô của Artura.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Ferrari tuyên bố kiểu dáng bên ngoài của 296 GTB được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua huyền thoại những năm 1963 250 Le Mans. Cánh gió phía sau lấy cảm hứng từ chiếc LaFerrari trong khi kính chắn gió bao quanh cửa sổ bên tương tự như J50 và các mẫu xe sản xuất giới hạn khác.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Vẻ ngoài ấn tượng của chiếc xe với những đường nét hiện đại tối giản giúp Ferrari 296 GTB vững vàng mà không hề mất đi tính cách thể thao vốn có, và cũng đã giúp nhận những giải thưởng thiết kế danh giá Car Design Award và Red Dot Award.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Nội thất hiện đại thiên về kỹ thuật số có thể dễ dàng nhận thấy sự trùng lặp với SF90 Stradale gồm công nghệ điều khiển điện dung và màn hình hiển thị phía hành khách tiêu chuẩn.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Ferrari còn cung cấp thêm gói tùy chọn mang tên Assetto Fiorano giống với đàn anh SF90, mang tới những thay đổi như chất liệu sợi carbon sử dụng ở cản trước và một số chi tiết trên xe, bộ vành hoàn toàn bằng sợi carbon… giúp trọng lượng giảm thêm 15 kg.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Theo công bố của Ferrari Việt Nam, siêu xe Ferrari 296 GTB được chào bán với giá khởi điểm từ 21 tỷ đồng. Bạn nghĩ sao về mức giá bán của siêu xe này này?

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?