Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Ferrari 296 GTB là mẫu siêu xe thứ 4 của thương hiệu xuất hiện chính hãng tại thị trường Việt Nam. Những cái tên trước đó gồm Ferrari F8 Tributo, Ferrari Roma và Ferrari SF90 Stradale.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Chắc nhiều người chưa biết, Ferrari 296 GTB được xem như một tiểu SF90 khi có hệ truyền động kết hợp giữa động cơ xăng và điện tạo ra công suất 818 mã lực. Chiếc xe Berlinetta thể thao này cũng là lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

296 GTB chính là chiếc Ferrari đầu tiên được lắp động cơ 6 xi-lanh. Chiếc xe thể thao mới của Ferrari lấy tên từ dung tích động cơ (2.9 lít) và số lượng xi-lanh (sáu), cộng với hậu tố GTB đại diện cho Gran Turismo Berlinetta.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Đây là một chiếc Ferrari mới với 2 xi-lanh ít hơn F8 Tributo nhưng bù lại là hệ thống plug-in hybrid giống như trên SF90 Stradale. Nhưng trước tiên, hãy nói về động cơ đốt trong, đây là một sự phát triển hoàn toàn mới và không liên quan đến loại được lắp trên Maserati MC20.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Với 218 mã lực tạo ra từ mỗi lít, riêng động cơ xăng đã mang đến sức mạnh 654 mã lực và với sự hỗ trợ của động cơ điện, 296 GTB mới cho công suất tổng cộng 818 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

164 mã lực đến từ sự hỗ trợ của động cơ điện phía sau cho phép 296 GTB tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,9 giây ngang bằng với F8. Tốc độ đạt 200 km/h mất 7,3 giây hoặc nhanh hơn nửa giây so với F8 Tributo. Tốc độ tối đa có thể đạt 330 km/h, nhỏ hơn một chút động cơ V8.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

So với đối thủ chính là McLaren Artura, mẫu xe đến từ Anh quốc có công suất kết hợp là 671 mã lực và 720 Nm, mất 3 giây để đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên và có tốc độ tối đa tương đương. Chiếc xe thể thao của Anh cũng sử dụng động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít hoạt động cùng với một động cơ điện.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Ferrari 296 GTB được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp đã được trang bị trên SF90 Stradale và Spider, Roma và Portofino M. Ferrari đã trang bị cho 296 GTB một bộ pin 7,45 kWh gắn dưới sàn xe, cung cấp khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường khoảng 25 km.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Ferrari 296 GTB hoàn toàn mới có trọng lượng khô 1.470 kg. Siêu xe mới được sử dụng nhiều chất liệu sợi carbon hơn từ trong ra ngoài, lốp Michelin Sport Cup 2 R và một lớp sơn đặc biệt giống như trên chiếc 250 Le Mans. 296 GTB chỉ nặng hơn 35 kg so với F8 Tributo trong khi nặng hơn 75 kg so với trọng lượng khô của Artura.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Ferrari tuyên bố kiểu dáng bên ngoài của 296 GTB được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua huyền thoại những năm 1963 250 Le Mans. Cánh gió phía sau lấy cảm hứng từ chiếc LaFerrari trong khi kính chắn gió bao quanh cửa sổ bên tương tự như J50 và các mẫu xe sản xuất giới hạn khác.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Vẻ ngoài ấn tượng của chiếc xe với những đường nét hiện đại tối giản giúp Ferrari 296 GTB vững vàng mà không hề mất đi tính cách thể thao vốn có, và cũng đã giúp nhận những giải thưởng thiết kế danh giá Car Design Award và Red Dot Award.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Nội thất hiện đại thiên về kỹ thuật số có thể dễ dàng nhận thấy sự trùng lặp với SF90 Stradale gồm công nghệ điều khiển điện dung và màn hình hiển thị phía hành khách tiêu chuẩn.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Ferrari còn cung cấp thêm gói tùy chọn mang tên Assetto Fiorano giống với đàn anh SF90, mang tới những thay đổi như chất liệu sợi carbon sử dụng ở cản trước và một số chi tiết trên xe, bộ vành hoàn toàn bằng sợi carbon… giúp trọng lượng giảm thêm 15 kg.

Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt Việt Nam, giá bán hơn 21 tỷ đồng

Theo công bố của Ferrari Việt Nam, siêu xe Ferrari 296 GTB được chào bán với giá khởi điểm từ 21 tỷ đồng. Bạn nghĩ sao về mức giá bán của siêu xe này này?

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.