Ferrari lên kế hoạch ra mắt mẫu xe kế nhiệm LaFerrari

Ferrari đã công bố kế hoạch trình làng 15 mẫu xe mới từ năm 2023-2026, trong đó có một siêu xe thuộc phân khúc cao cấp nhất sẽ thay thế LaFerrari.

Ferrari đã công bố kế hoạch kinh doanh mới nhất của thương hiệu. Đã có nhiều thông tin về mẫu SUV Purosangue sắp ra mắt, cũng như các mẫu xe hybrid và thuần điện trong tương lai.

Hãng xe Italy cũng cho biết, nằm trong chiến lược trình làng 15 mẫu xe mới từ năm 2023 đến năm 2026, một mẫu xe kế nhiệm LaFerrari sẽ được ra mắt theo như lời của Giám đốc Tiếp thị và Thương mại của Ferrari, ông Enrico Galliera.

“Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, siêu xe mới rất được mong đợi sẽ làm phong phú thêm dải sản phẩm từ sau 288 GTO cho đến LaFerrari gần đây nhất”, ông Galleria nói về dải sản phẩm gồm 4 siêu xe phân khúc cao nhất của Ferrari.

Ferrari đã sản xuất 4 siêu xe sau sự xuất hiện của 288 GTO vào năm 1984. Đó là F40 vào năm 1987, F50 vào năm 1995, Enzo vào năm 2002 và LaFerrari vào năm 2013. Mỗi mẫu xe đều đại diện cho từng cột mốc quan trọng của Ferrari. LaFerrari là siêu xe phân khúc cao nhất hiện hành của Ferrari, nó cũng đánh dấu là mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ hybrid của thương hiệu “ngựa chồm”. LaFerrari sẽ tròn 10 tuổi vào năm sau, và đây có vẻ là thời điểm thích hợp để công bố về mẫu xe kế nhiệm.

Ferrari LaFerrari được trang bị động cơ V12, kết hợp công nghệ hybrid.

Một đoạn trình chiếu trong buổi thuyết trình với các nhà đầu tư của Giám đốc phát triển sản phẩm Ferrari, Gianmaria Fulgenzi ngụ ý rằng mẫu xe kế nhiệm LaFerrari sẽ trang bị động cơ V8 hybrid. Fulgenzi đã giải thích về sự phát triển hiệu suất và động cơ của các mẫu xe Ferrari kể từ năm 2010.

Ông không trực tiếp đề cập đến mẫu xe kế nhiệm LaFerrari, nhưng có một đường chéo màu đỏ xuất phát từ hình ảnh của chiếc SF90 Stradale đại diện cho những mẫu xe trang bị động cơ V8 kể từ Ferrari 458 Italia. Điều này đã ngụ ý rằng tiếp theo sẽ là một động cơ V8 hybrid trang bị trên một mẫu xe đạt chuẩn phân khúc siêu xe (supercar). Đối với động cơ V12, mẫu SUV Purosangue sẽ là một trong những tân binh trang bị nó.

288 GTO và F40 nổi tiếng là sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, nhưng các siêu xe về sau đều có động cơ V12 đặt giữa, LaFerrari bổ sung thêm hệ thống hybrid. Quay trở lại với động cơ V8 cũng đặt ra một dấu mốc lớn, ngay cả khi nó đã từng có tiền lệ trong lịch sử thương hiệu.

Fulgenzi cho biết trước đó trong bài thuyết trình của mình: “Chúng tôi thực sự tin tưởng rằng hybrid là công nghệ có thể tăng hiệu suất hơn nữa. Ferrari cũng xác nhận rằng họ sẽ không sản xuất động cơ V12 hybrid nữa, càng củng cố cho suy đoán siêu xe tiếp theo sẽ trang bị động cơ V8 hybrid.

Tháng 11 năm ngoái, một nguyên mẫu thử nghiệm có tạo hình thân xe SF90 Stradale đã gặp tai nạn ở Hockenheim, Đức và may mắn không ai bị thương. Vào thời điểm đó, không rõ nguyên mẫu này được Ferrari thử nghiệm cho mục đích gì, nhưng bây giờ ta có thể gần như chắc chắn nó có liên quan tới siêu xe sắp ra mắt. Nếu thông tin này chính xác, mẫu xe mới này sẽ được ra mắt trước năm 2026.

Những điểm nổi bật khác trong buổi giới thiệu của Ferrari là siêu SUV Purosangue sẽ được ra mắt vào tháng 9 và mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ferrari sẽ được ra mắt vào năm 2025.

Ferrari cho biết 40% số lượng xe của hãng sẽ chỉ sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2026, với 60% là động cơ hybrid và chạy điện hoàn toàn. Đến năm 2030, con số này nó sẽ là 20% cho động cơ đốt trong, 40% cho động cơ hybrid và 40% cho động cơ thuần điện. Công ty đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2030 và có kế hoạch sản xuất động cơ điện, mô-đun pin và bộ biến tần.

Theo Zing

Đọc thêm

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Làm sao để nhận biết lốp giả?

Làm sao để nhận biết lốp giả?

Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.