Ferrari lên kế hoạch ra mắt mẫu xe kế nhiệm LaFerrari

Ferrari đã công bố kế hoạch trình làng 15 mẫu xe mới từ năm 2023-2026, trong đó có một siêu xe thuộc phân khúc cao cấp nhất sẽ thay thế LaFerrari.

Ferrari đã công bố kế hoạch kinh doanh mới nhất của thương hiệu. Đã có nhiều thông tin về mẫu SUV Purosangue sắp ra mắt, cũng như các mẫu xe hybrid và thuần điện trong tương lai.

Hãng xe Italy cũng cho biết, nằm trong chiến lược trình làng 15 mẫu xe mới từ năm 2023 đến năm 2026, một mẫu xe kế nhiệm LaFerrari sẽ được ra mắt theo như lời của Giám đốc Tiếp thị và Thương mại của Ferrari, ông Enrico Galliera.

“Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, siêu xe mới rất được mong đợi sẽ làm phong phú thêm dải sản phẩm từ sau 288 GTO cho đến LaFerrari gần đây nhất”, ông Galleria nói về dải sản phẩm gồm 4 siêu xe phân khúc cao nhất của Ferrari.

Ferrari đã sản xuất 4 siêu xe sau sự xuất hiện của 288 GTO vào năm 1984. Đó là F40 vào năm 1987, F50 vào năm 1995, Enzo vào năm 2002 và LaFerrari vào năm 2013. Mỗi mẫu xe đều đại diện cho từng cột mốc quan trọng của Ferrari. LaFerrari là siêu xe phân khúc cao nhất hiện hành của Ferrari, nó cũng đánh dấu là mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ hybrid của thương hiệu “ngựa chồm”. LaFerrari sẽ tròn 10 tuổi vào năm sau, và đây có vẻ là thời điểm thích hợp để công bố về mẫu xe kế nhiệm.

Ferrari LaFerrari được trang bị động cơ V12, kết hợp công nghệ hybrid.

Một đoạn trình chiếu trong buổi thuyết trình với các nhà đầu tư của Giám đốc phát triển sản phẩm Ferrari, Gianmaria Fulgenzi ngụ ý rằng mẫu xe kế nhiệm LaFerrari sẽ trang bị động cơ V8 hybrid. Fulgenzi đã giải thích về sự phát triển hiệu suất và động cơ của các mẫu xe Ferrari kể từ năm 2010.

Ông không trực tiếp đề cập đến mẫu xe kế nhiệm LaFerrari, nhưng có một đường chéo màu đỏ xuất phát từ hình ảnh của chiếc SF90 Stradale đại diện cho những mẫu xe trang bị động cơ V8 kể từ Ferrari 458 Italia. Điều này đã ngụ ý rằng tiếp theo sẽ là một động cơ V8 hybrid trang bị trên một mẫu xe đạt chuẩn phân khúc siêu xe (supercar). Đối với động cơ V12, mẫu SUV Purosangue sẽ là một trong những tân binh trang bị nó.

288 GTO và F40 nổi tiếng là sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, nhưng các siêu xe về sau đều có động cơ V12 đặt giữa, LaFerrari bổ sung thêm hệ thống hybrid. Quay trở lại với động cơ V8 cũng đặt ra một dấu mốc lớn, ngay cả khi nó đã từng có tiền lệ trong lịch sử thương hiệu.

Fulgenzi cho biết trước đó trong bài thuyết trình của mình: “Chúng tôi thực sự tin tưởng rằng hybrid là công nghệ có thể tăng hiệu suất hơn nữa. Ferrari cũng xác nhận rằng họ sẽ không sản xuất động cơ V12 hybrid nữa, càng củng cố cho suy đoán siêu xe tiếp theo sẽ trang bị động cơ V8 hybrid.

Tháng 11 năm ngoái, một nguyên mẫu thử nghiệm có tạo hình thân xe SF90 Stradale đã gặp tai nạn ở Hockenheim, Đức và may mắn không ai bị thương. Vào thời điểm đó, không rõ nguyên mẫu này được Ferrari thử nghiệm cho mục đích gì, nhưng bây giờ ta có thể gần như chắc chắn nó có liên quan tới siêu xe sắp ra mắt. Nếu thông tin này chính xác, mẫu xe mới này sẽ được ra mắt trước năm 2026.

Những điểm nổi bật khác trong buổi giới thiệu của Ferrari là siêu SUV Purosangue sẽ được ra mắt vào tháng 9 và mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ferrari sẽ được ra mắt vào năm 2025.

Ferrari cho biết 40% số lượng xe của hãng sẽ chỉ sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2026, với 60% là động cơ hybrid và chạy điện hoàn toàn. Đến năm 2030, con số này nó sẽ là 20% cho động cơ đốt trong, 40% cho động cơ hybrid và 40% cho động cơ thuần điện. Công ty đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2030 và có kế hoạch sản xuất động cơ điện, mô-đun pin và bộ biến tần.

Theo Zing

Đọc thêm

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.