Suzuki Across - đối thủ mới của Honda CR-V

Across là bản sao của Toyota RAV4, lắp động cơ hybrid 2,5 lít 4 xi-lanh và hộp số CVT, bán tại châu Âu.

Để tham chiến phân khúc crossover hạng C, Suzuki “mượn” Toyota RAV4 phiên bản hybrid để tạo ra Across dành cho các khách hàng ở lục địa già. So với mẫu CUV bán chạy nhất của Toyota tại Mỹ, Suzuki Across thay đổi nhẹ ở mặt ca-lăng, thiết kế vô-lăng và chất liệu ở nội thất.

Suzuki Across - đối thủ mới của Honda CR-V

Thiết kế Suzuki Across, bản sao của Toyota RAV4. Ảnh: Suzuki

Tạo hình của RAV4 gần như được giữ nguyên trên Suzuki Across. Xe trang bị đèn pha LED, la-zăng 19 inch. Cabin lắp màn hình thông tin giải trí 9 inch cảm ứng, tương thích Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink.

Bán tại châu Âu, thị trường yêu cầu khắt khe về khí thải, Suzuki chọn hệ truyền động hybrid cho Across. Động cơ này thừa hưởng từ RAV4 PHEV, kết hợp loại máy xăng 2,5 lít công suất 173 mã lực và khối pin 18,1 kWh lắp dưới sàn xe.

Suzuki Across - đối thủ mới của Honda CR-V

Hãng không công bố sức mạnh kết hợp của động cơ hybrid này nhưng nhiều khả năng giống con số trên RAV4 PHEV, tức 302 mã lực. Xe đi kèm hộp số CVT. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử E-Four có thể phân bổ mô-men xoắn cầu trước đến cầu sau từ tỷ lệ 100 sang tỷ lệ 20:80.

Theo nhà sản xuất, Suzuki Across có thể di chuyển 73 km khi hoạt động chỉ với động cơ điện. Mức phát thải CO2 không quá 22 g/km.

Suzuki bán và công bố giá Across vào mùa thu 2020. Đối thủ của Suzuki Across là những mẫu xe phân khúc C như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail (Rouge).

Theo VNE

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.