Across là bản sao của Toyota RAV4, lắp động cơ hybrid 2,5 lít 4 xi-lanh và hộp số CVT, bán tại châu Âu.
Để tham chiến phân khúc crossover hạng C, Suzuki “mượn” Toyota RAV4 phiên bản hybrid để tạo ra Across dành cho các khách hàng ở lục địa già. So với mẫu CUV bán chạy nhất của Toyota tại Mỹ, Suzuki Across thay đổi nhẹ ở mặt ca-lăng, thiết kế vô-lăng và chất liệu ở nội thất.
Thiết kế Suzuki Across, bản sao của Toyota RAV4. Ảnh: Suzuki
Tạo hình của RAV4 gần như được giữ nguyên trên Suzuki Across. Xe trang bị đèn pha LED, la-zăng 19 inch. Cabin lắp màn hình thông tin giải trí 9 inch cảm ứng, tương thích Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink.
Bán tại châu Âu, thị trường yêu cầu khắt khe về khí thải, Suzuki chọn hệ truyền động hybrid cho Across. Động cơ này thừa hưởng từ RAV4 PHEV, kết hợp loại máy xăng 2,5 lít công suất 173 mã lực và khối pin 18,1 kWh lắp dưới sàn xe.
Hãng không công bố sức mạnh kết hợp của động cơ hybrid này nhưng nhiều khả năng giống con số trên RAV4 PHEV, tức 302 mã lực. Xe đi kèm hộp số CVT. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử E-Four có thể phân bổ mô-men xoắn cầu trước đến cầu sau từ tỷ lệ 100 sang tỷ lệ 20:80.
Theo nhà sản xuất, Suzuki Across có thể di chuyển 73 km khi hoạt động chỉ với động cơ điện. Mức phát thải CO2 không quá 22 g/km.
Suzuki bán và công bố giá Across vào mùa thu 2020. Đối thủ của Suzuki Across là những mẫu xe phân khúc C như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail (Rouge).
Showroom Hyundai Thành Công Hà Tĩnh vừa diễn ra lễ bốc thăm trúng thưởng và trao giải cho khách hàng tham gia chương trình ưu đãi đặc biệt “Săn quà cực hay – Sắm ngay Santa Fe & Palisade”.
Gần một tháng, chuyên cơ liên tục cất, hạ cánh, tăng tốc, bay là là trên đường băng... giúp tạo sơ đồ bay, kiểm tra thiết bị, trước khi vận hành Long Thành năm sau.
Đại lý Huyndai Hà Tĩnh trân trọng gửi đến quý khách hàng chương trình ưu đãi dịch vụ "Trải nghiệm xế cưng - tưng bừng ưu đãi" trong ngày 27/9/2025 với nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Điều khiển xe côn tay đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn, đặc biệt với những người mới bắt đầu. Khi đã quen, dòng xe này không chỉ mang lại cảm giác lái thể thao mà còn tạo trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.
Xe bồn di chuyển ở làn sát dải phân cách giữa trên cao tốc để làm nhiệm vụ chăm sóc cây xanh, các xe di chuyển trên cao tốc cần lưu ý tránh xảy ra va chạm.
Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
Với mức giá chỉ từ 12 triệu đồng và ưu đãi sạc miễn phí gần 2 năm tới, VinFast đang tạo nên “cơn địa chấn” trên thị trường xe hai bánh Việt Nam, đặc biệt là phân khúc xe máy điện dành cho học sinh.
Từ lý do tiết kiệm chi phí, yếu tố thẩm mỹ, công nghệ an toàn cho đến nhu cầu thực thi pháp luật, câu chuyện một hay hai biển số tại Mỹ vẫn còn gây nhiều tranh luận.
Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Hầu hết các xe hiện đại đều sử dụng chìa khóa thông minh, tuy nhiên chìa khóa thông minh hoạt động dựa vào pin. Khi pin chìa khóa ô tô yếu, bạn có thể rơi vào tình huống khó xử.