Suzuki Raider R150 mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. So với thế hệ trước, Raider được cải tiến ngoại hình cùng nhiều tính năng mới hiện đại, động cơ mạnh hơn. |
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki cung cấp ba phiên bản Raider với màu sắc khác nhau, bao gồm màu trắng/xanh, màu đen/đỏ, vành đỏ và màu xanh GP với giá bán lẻ đề xuất cho phiên bản thường là 48,9 triệu và màu xanh GP là 49,2 triệu đồng. |
Raider là mẫu xe được ưu tiên tốc độ cao nên phần đầu nhỏ gọn, lướt gió. Dòng xe này được gọi là hyper underbone, đối thủ của Honda Sonic và Yamaha X1R. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, Raider phải cạnh tranh trực tiếp với những mẫu underbone là Honda Winner và Yamaha Exciter. |
Khối động cơ được giải nhiệt bằng dung dịch, thay cho bộ phận giải nhiệt gió, giúp tăng tuổi thọ động cơ. |
Kích thước dài x rộng x cao của Raider lần lượt là 1.960 mm x 675 mm x 980 mm. Chiều dài cơ sở 1.280 mm, chiều cao yên 765 mm. Trải nghiệm thực tế, Raider có tư thế ngồi khá cao, tầm nhìn thoáng. |
Bộ phận được đánh giá cao nhất trên Raider thế hệ mới là khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 147,3 cc, phun xăng điện tử, DOHC, 4 van, công suất cực đại 18,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút. Với khối động cơ mới, Raider mạnh vượt trội so với hai đối thủ đồng hương. Động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu 28% so với thế hệ cũ. Hộp số 6 cấp, kết hợp với côn tay. |
Chi tiết đáng chú ý thứ hai trên mẫu xe này là màn hình LCD kích thước lớn, hiển thị đầy đủ thông số hành trình. Tốc độ tối đa ghi nhận trên Raider mới là 142 km/h. Xe có hệ thống cảnh báo độ bám đường nhằm tăng độ an toàn khi chạy tốc độ cao. |
Một tiện ích mới trên xe này là hộc đựng đồ nhỏ phần bụng xe, có thể chứa các món đồ lặt vặt như điện thoại, găng tay... Theo Suzuki, Raider được lắp ráp tại Việt Nam nhưng tỷ lệ nội địa hóa rất thấp, gần như 100% linh kiện được nhập khẩu. |
Cụm đèn pha full LED tăng cường độ chiếu sáng, tiết kiệm điện năng và tuổi thọ lâu hơn bóng đèn sợi đốt. |
Phiên bản GP có tem lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Suzuki GSX-RR của đội đua MotoGP. Với bộ tem đặc trưng, khách hàng cần chi thêm khoảng 200.000 đồng. |
Ống xả mới thanh thoát và có tấm chắn nhiệt nhôm khá đẹp mắt. Phía sau được trang bị phanh đĩa răng cưa. |
Cụm đèn sau chiếu sáng bằng bóng sợi đốt. Hai xi-nhan lớn bên hông là chi tiết khác biệt của phiên bản tại thị trường Việt Nam do yêu cầu của cơ quan đăng kiểm. Tại nước ngoài, cụm xi-nhan được gộp vào trong tinh tế hơn. |
Bên cạnh phiên bản GP, khách hàng cũng có thể chọn màu đỏ/đen với cụm máy mạ nhũ vàng đồng bắt mắt. Suzuki đặt mục tiêu khiêm tốn, bán 4.000 chiếc Raider mỗi năm tại thị trường Việt Nam. |