(Baohatinh.vn) - Biển báo chỉ dẫn trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hương Trà (Hương Khê, Hà Tĩnh) thiếu hợp lý đã khiến nhiều tài xế “cực chẳng đã” phải đi quãng đường xa gấp 2 lần.
Biển chỉ dẫn đi xã Hương Liên 12 km được đặt tại ngã tư giao giữa tuyến đường Hồ Chí Minh và tỉnh lộ 553, đoạn qua xã Hương Trà.
Trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hương Trà (Hương Khê) có đặt biển báo trước ngã ba giao cắt với đường Hồ Chí Minh, chỉ dẫn các hướng đi thị trấn Hương Khê (7 km) và hướng xã Hương Liên (12 km). Song trên thực tế, vị trí giao cắt với đường Hồ Chí Minh này là ngã tư và quãng đường đến xã Hương Liên là 25 km.
Nhiều tài xế “giật mình” khi đã di chuyển cách biển chỉ dẫn khoảng 7 km thì lại bắt gặp cột mốc chỉ đường đến Hương Liên 18 km.
Anh Nguyễn Văn Hoàng (TP Hà Tĩnh) kể lại: "Có lần tôi phải đi đến bản Rào Tre, xã Hương Liên công tác. Đây là địa bàn vùng sâu, vùng xa nên chúng tôi không quen đường và cần phụ thuộc vào biển chỉ dẫn. Tuy nhiên, khi chuyển hướng di chuyển từ đường Hồ Chí Minh và rẽ theo biển chỉ dẫn được khoảng 7 km thì chúng tôi gặp cột mốc có ghi “Hương Liên 18 km” khiến cả đoàn công tác khá hoang mang. Chúng tôi phải liên hệ với người quen ở địa phương mới biết mình đi “nhầm” đường, hướng này phải đi mất quãng đường 25 km chứ không phải 12 km như biển báo. Trong khi đó, hướng đi rẽ từ đường Hồ Chí Minh đến xã Hương Liên (khoảng 9 km) là tuyến đường khác".
Để vào xã Hương Liên nên đi theo huyện lộ 4, khoảng cách chưa đến 10 km và đã được đặt biển chỉ dẫn.
Phó Chủ tịch UBND xã Hương Liên Nguyễn Văn Hương chia sẻ, thời gian qua, có nhiều người phản ánh tình trạng “nhầm đường” khi vào địa phương công tác. Thực chất, đoạn rẽ từ đường Hồ Chí Minh đi xã Hương Liên ở ngã tư xã Hương Trà - nơi đặt biển chỉ dẫn trên là tỉnh lộ 553, dẫn vào xã Hương Lâm (Hương Khê) và quãng đường thực tế cũng xa hơn chứ không phải 12 km.
Còn tuyến đường để đi vào xã Hương Liên là huyện lộ 4 (hay còn gọi là đường Phúc Trạch - Hương Liên), cách tấm biển chỉ dẫn ở xã Hương Trà khoảng 3-4 km về phía Nam. Trên tuyến đường này, khoảng cách từ đường Hồ Chí Minh vào UBND xã Hương Liên chỉ khoảng hơn 9 km và vị trí rẽ cũng đã được đặt biển báo chỉ dẫn.
Chính quyền xã Hương Liên và nhiều người dân mong các cấp, ngành có thẩm quyền quan tâm đặt lại biển báo chỉ dẫn để tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông khi đến công tác ở địa phương. Đặc biệt, xã Hương Liên là nơi có đồng bào dân tộc Chứt sinh sống nên thường xuyên có các đoàn từ thiện ở xa đến hỗ trợ bà con nên việc biển báo chỉ dẫn đường không phù hợp sẽ gây ra sự bất tiện không đáng có.
Gần đây, tình trạng người dân dừng xe câu cá trên cầu Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tái diễn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người câu và các phương tiện tham gia giao thông.
Dọc theo tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), nhiều cụm đèn giao thông cảnh báo đi chậm không hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Đoạn đê đất ngăn mặn ở xã Kỳ Ninh, TX. Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, gây bất an và nguy hiểm cho người dân, cần sớm được đầu tư nâng cấp.
Người dân thôn Trung Lưu, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bức xúc vì chịu nhiều ảnh hưởng từ cơ sở chế biến gỗ băm dăm của Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Hoài Luyến.
Khoảng 50m mặt bằng chưa thể giải toả trên tuyến đường gom chân đê La Giang (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã trở thành "điểm nghẽn" về giải phóng mặt bằng, làm đứt quãng tiến độ dự án.
Tình trạng dừng, đỗ xe trái quy định tái diễn tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Ngã ba Voi nằm trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh) chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông vào ban đêm.
Việc hạ tầng của chợ Huyện đang còn dở dang khiến xã Bình An (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) gặp khó khăn để hoàn thành tiêu chí số 7 trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Được giới thiệu có nguồn gốc từ Nhật Bản, các sản phẩm hàng hóa đã cũ kỹ vẫn được nhiều người dân Hà Tĩnh mua và sử dụng. Vậy, việc kinh doanh loại hàng này liệu có hợp pháp?
Cầu số 2 và cầu số 3 bắc qua sông Sóc thuộc xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hiện đã hư hỏng và không có lan can, khiến nhiều người di chuyển qua đây bị rơi xuống sông.
Những trụ sở làm việc cũ bị bỏ hoang trong thời gian khá lâu ở thị trấn Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị mà còn lãng phí tài nguyên.
Kênh Vách Nam có nhiệm vụ tiêu thoát lũ cho một số vùng của thị trấn Thạch Hà và các xã: Thạch Ngọc, Việt Tiến (Thạch Hà, Hà Tĩnh), tuy vậy, việc phát quang, dọn dẹp cây bụi hai bên kênh lại chưa được chú trọng.
Tình trạng trâu bò thả rông trên các tuyến đường quốc lộ, liên thôn, liên xã tại Hà Tĩnh không chỉ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan mà còn xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc.
Sau nhiều năm xây dựng, hệ thống bể xử lý nước thải sinh hoạt tại xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) không thể vận hành gây lãng phí và ô nhiễm môi trường.
Dù người dân kiến nghị nhiều lần song tình trạng rác thải ô nhiễm trên tuyến đường Xuân Diệu ở thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) vẫn chưa được giải quyết.
Cầu Cơn Gáo thuộc xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có vai trò rất quan trọng trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn hồ chứa nước thượng nguồn Sông Trí vào mỗi mùa mưa lũ.
Dù trên địa bàn có nhà máy nước sạch song nhiều năm qua, rất nhiều hộ dân ở xã Tiến Lộc cũ, nay là thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) lại rơi vào tình trạng thiếu nước sạch!
Một trong những trục đường chính ở Cụm công nghiệp Thạch Kim (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cần sớm được nâng cấp, dọn dẹp vì ô nhiễm, xuống cấp, mất an toàn.
Nhiều loại đồ ăn, bánh kẹo, nước giải khát và cả thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bán tràn lan tại hội chợ thương mại đang diễn ra tại thành phố Hà Tĩnh...
Trạm Kiểm dịch động vật nội địa (thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y - Sở NN&PTNT Hà Tĩnh) tại phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh bị bỏ không hơn 3 năm vì thiếu lối đi vào.
Với những lợi ích về mặt trang trí và tín ngưỡng, những hồ cá Koi trong các quán cà phê đang được xây dựng phổ biến ở Hà Tĩnh, song đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.
Tình trạng đi ngược chiều, tuỳ tiện rẽ vào đường cấm, dừng xe không đúng nơi quy định... đang diễn ra trên tuyến QL1, đoạn qua thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Sau gần 2 năm triển khai, nhiều mô hình tái sử dụng túi nilon tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh không còn phát huy hiệu quả, thậm chí chứa đầy rác thải, gây ô nhiễm.
Sông Đập Đình là nơi xả thải nước sinh hoạt, chăn nuôi... nhưng cũng chính con sông này lại là nơi cấp nước sinh hoạt cho 147 hộ dân thôn Đồng Kim, xã Trung Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Khi điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lắp thêm rào chắn, nhiều người chọn đi ngược chiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Sông Quèn bị bồi lắng, hệ thống cống và đập tràn trên sông xuống cấp, hư hỏng gây ảnh hưởng đến thoát lũ và cung cấp nước phục vụ sản xuất của các xã phía Nam Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Sau gần 10 năm bỏ hoang, trại nuôi thực nghiệm và sản xuất giống thủy sản ở xã Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trong tình trạng cỏ dại mọc um tùm, cơ sở hạ tầng đổ nát.