Khi pin được sạc đến 85%, hệ thống tự động ngắt điện và 10 phút sau, nếu tài xế không rút sạc khỏi xe sẽ bị tính phí quá giờ.
Electrify America thông báo triển khai chương trình thử nghiệm giảm tắc nghẽn, nhằm giảm thời gian mỗi lần dừng xe bằng cách giới hạn mức sạc tối đa của khách hàng ở mức 85%.
Theo Electrify America - mạng lưới trạm sạc lớn nhất Mỹ - chương trình sẽ bắt đầu với 10 trạm ở Nam California. Khách hàng tại những trạm này sẽ không thể sạc xe quá mức 85%, với bộ sạc tự động dừng dòng điện khi đến điểm giới hạn. Sau đó, khách hàng sẽ có 10 phút để rút sạc trước khi phí quá giờ bắt đầu tăng lên.
Xe điện VinFast VF 8 tại một điểm sạc của Electrify America. Ảnh: VinFast
Electrify America không lấy con số 85% từ đâu đó, mà dựa trên công nghệ mà các nhà sản xuất ôtô đang sử dụng. Gần như mọi xe điện hiện nay đều giảm tốc độ sạc đáng kể trên 80% để bảo vệ pin. Bằng cách buộc người dùng rút sạc trước khi tốc độ sạc giảm mạnh, Electrify America tin rằng thời gian chờ sẽ giảm đáng kể.
Trong chương trình thử nghiệm, khách hàng đến trạm với mức pin 85% sẽ không thể sạc thêm. Điều này sẽ áp dụng với bất cứ thỏa thuận sạc nào giữa các nhà sản xuất ôtô và mạng lưới sạc.
Dù người sử dụng xe điện thường được khuyến cáo không nên thường xuyên sạc xe điện quá 80% vì lý do tuổi thọ pin, nhưng đôi khi điều này là cần thiết, và đặc biệt đúng khi đang đi đường dài, khi khoảng cách giữa các trạm sạc rất lớn. Tuy nhiên, Electrify America cho biết, các trạm thử nghiệm nằm xen kẽ các trạm sạc khác, nơi người dùng có thể sạc đến 100%.
Electrify America là mạng lưới trạm sạc lớn nhất Mỹ đã hợp tác với VinFast từ 2022, với thỏa thuận công bố tại New York Auto Show cùng năm. Mạng lưới hiện gồm khoảng 950 trạm sạc tại Mỹ và Canada.
Những khách sở hữu VF 8 và VF 9 của VinFast sẽ được sử dụng tính năng Plug & Charge thông minh, để kết nối vào mạng lưới trạm sạc siêu nhanh phủ khắp nước Mỹ của Electrify America. Công nghệ tiên tiến cho phép người điều khiển phương tiện thanh toán mỗi lần sạc bằng cách cài đặt trên ứng dụng của VinFast.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.