4 cô gái sắp đến Việt Nam khuấy đảo giới thời trang như thế nào?

“Đa số những gì họ mặc đều bán hết ngay lập tức” là câu nói Casey Cadwallader - giám đốc sáng tạo của Mugler, dành cho sức hút của các thành viên BlackPink.

Tạp chí thời trang L’Officiel từng nhận định BlackPink đã khởi xướng cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp Kpop không chỉ nhờ vào tư duy âm nhạc hiện đại mà còn dựa trên phong cách và sức hút của họ.

Debut thành công với hai đĩa đơn đầu tay Whistle và Boombayah , bốn thành viên BlackPink đã được công ty chủ quản đầu tư về hình ảnh mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Trong hai năm đầu hoạt động, phong cách thời trang BlackPink được tạp chí L"Officiel đánh giá là nổi bật hơn với những nhóm nhạc nữ cùng thời, tuy còn khá an toàn.

Chiến lược phát triển thời trang

Chia sẻ trên tạp chí WWD, stylist đồng hành với BlackPink từ những ngày đầu - Choi Kyung Won, bộc bạch tham vọng trong quá trình xây dựng phong cách của nhóm nhạc. Cô muốn mang đến một phong cách khác biệt, mang những nét đặc trưng của BlackPink nhằm tạo nên bước ngoặt lớn, tái định nghĩa chuẩn mực thời trang nữ giới ở Hàn Quốc.

“Giới mộ điệu thời trang sẽ dành nhiều tình cảm hơn cho nhóm. BlackPink là những cô gái ăn mặc có kiến thức nên dễ dàng thu hút những người quan tâm đến thời trang”, Choi Kyung Won cho biết.

4 cô gái sắp đến Việt Nam khuấy đảo giới thời trang như thế nào?

Các thành viên BlackPink được công ty chủ quản chú trọng đầu tư về định hình phong cách thời trang. Ảnh: Showbiz Cheats Sheet & InkiStyle.

Với sự thành công mang tính quốc tế của bản hit Ddu-Du Ddu-Du vào năm 2018, BlackPink bắt tay làm việc với Park Min Hee - một trong những stylist quyền lực nhất Hàn Quốc. Theo WWD , nổi tiếng với khả năng tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ, nữ stylist đã khiến trang phục của bốn thành viên BlackPink nổi bật hơn dưới ống kính của những tay săn ảnh ở sân bay, cũng như ấn tượng trong buổi chụp ảnh cho các tạp chí.

Không phải là hiện tượng bất đắc dĩ, sức ảnh hưởng của BlackPink đối với ngành thời trang hiện tại là kết quả của một chiếc lược có bài bản. Trang Hypebeast cho rằng: “Sau sự thành công của BigBang và 2NE1, YG đã đầu tư BlackPink trở thành lựa chọn hàng đầu của giới thời trang, tiên phong cho sự phát triển thế hệ thứ 3 của Kpop”.

Hiệu ứng BlackPink và sức hút của các thành viên

Nếu nói Jungkook nổi tiếng với hiệu ứng Jungkook hay G-Dragon trở thành ông hoàng thời trang nhờ hiệu ứng G-Dragon, BlackPink cũng không ngoại lệ. Theo trang Icon-Icon, các thành viên BlackPink biết cách vượt qua ranh giới văn hóa và âm nhạc để trở thành những biểu tượng văn hóa thế giới đích thực.

Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa đều sở hữu khả năng tạo xu hướng, ảnh hưởng đến phong cách thời trang của người hâm mộ, trở thành nguồn cảm hứng lớn cho giới mộ điệu thời trang.

Tạp chí Glossy từng nhận định rằng những fandom như ARMY (BTS) hay Blinks (BlackPink) là hiện tượng chưa từng thấy trong Kpop. Không chỉ đông đảo về số lượng, các thành viên trong fandom thường xuyên tương tác, ủng hộ thần tượng bằng cách mua những sản phẩm được họ mặc hoặc quảng cáo.

“Bạn không thể phủ nhận sức mạnh của Kpop và Kdrama. Hàn Quốc rất chạy theo xu hướng và nếu ai đó nổi tiếng mặc thứ gì đó, mọi người sẽ chạy theo nó - điều đó tạo ra một hiện tượng,” stylist Choi Kyung Won nói thêm về tầm ảnh hưởng của nhóm.

Điều này vô tình khiến thúc đẩy doanh thu của nhiều thương hiệu. Điển hình là thương hiệu phụ kiện Maison de Sabré với doanh thu nhảy vọt sau khi bộ tứ BlackPink sử dụng ốp điện thoại của hãng trong chuyến lưu diễn ở Australia. Theo thống kê của SmartCompany , lượng ốp điện thoại được bán ra của hãng tăng 44%, chỉ số tương tác trên các trang mạng xã hội tăng gấp 10 lần với Instagram và 20 lần với TikTok và Twitter.

4 cô gái sắp đến Việt Nam khuấy đảo giới thời trang như thế nào?

Hiệu ứng BlackPink không chỉ giúp danh tiếng của nhóm phát triển mà còn thúc đẩy sức hút cá nhân của từng thanh viên. Ảnh: ELLE

Ngoài ra, cá nhân của từng thành viên trong nhóm cũng sở hữu ảnh hưởng nhất định, nổi bật là chiến dịch quảng bá sản phẩm underwear giữa Calvin Klein và Jennie vào tháng 5/2023. Chỉ sau vài phút mở bán trên trang web chính thức, số lượng lớn sản phẩm trong bộ sưu tập được bán hết chỉ trong vài giây, tạo ra kỷ lục cho nhãn hàng. Trang Allkpop công nhận hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ của Jennie và gọi cô là “ Jennie’s Midas touch”, ngụ ý danh tiếng của Jennie giúp Calvin Klein “cháy hàng”.

Hay về Lisa, nữ dancer chính của BlackPink từng nhận phản hồi tích cực khi giúp trang phục truyền thống Thái Lan trở nên đắt hàng. Trong một MV LALISA , cô nàng diện bộ trang phục truyền thống cách tân bao gồm áo sabai và váy sarong. Theo đài Channel 3 Thailand , sau khi MV ra mắt, doanh số bán trang phục và phụ kiện truyền thống ở một khu chợ nổi tiếng tại Bangkok đều tăng vọt.

Bên cạnh đó, Rosé và Jisoo cũng sở hữu hiệu ứng truyền thông cá nhân đáng kinh ngạc khi lần lượt giúp doanh thu của nhiều thương hiệu tăng vọt sau khi đảm nhận vai trò quảng bá.

“Đa số những gì BlackPink mặc đều bán hết ngay lập tức” là câu nói Casey Cadwallader - giám đốc sáng tạo của Mugler, dành cho sức hút của các thành viên BlackPink

Các thương hiệu thời trang săn đón BlackPink

Nói về thời trang của BlackPink, tạp chí Vogue nhận xét bốn thành viên luôn trung thành với phong cách matchy-matchy (tạm dịch: tương đồng) được định hình từ ngày đầu debut. Song, khi nhìn vào từng thành viên của nhóm, các cô gái sở hữu những nét riêng biệt, mang bản sắc riêng nhưng vẫn hòa hợp khi đứng cùng nhau.

“Điều mà BlackPink đã làm tốt hơn bất kỳ nhóm nhạc nữ nào trước đó là tận dụng thời trang như một công cụ để định vị từng thành viên khiến họ như những thần tượng thực thụ, phong cách, lộng lẫy hơn người thường”, tạp chí WWD viết.

Với sức ảnh hưởng từ hiệu ứng BlackPink , sở hữu người hâm mộ đông đảo và bản sắc thời trang riêng biệt, từng thành viên của nhóm dĩ nhiên lọt vào mắt xanh của các thương hiệu xa xỉ. Sức hút của bộ tứ BlackPink không chỉ giúp ích do doanh thu và danh tiếng của các nhãn hàng mà còn tạo nên cuộc chiến trong giới thời trang.

Theo Madame Figaro, công chúng từng chứng kiến cuộc chiến hợp đồng giữa hai thương hiệu đình đám Dior và Cartier với mục đích chiêu mộ Jisoo trong vai trò đại sứ thương hiệu. Nguyên nhân đến mức độ ảnh hưởng của Jisoo đối với doanh thu của thương hiệu. Thương hiệu trang sức nước Pháp đã chi số tiền gấp đôi hợp đồng của Dior để có thể chiêu mộ Jisoo.

4 cô gái sắp đến Việt Nam khuấy đảo giới thời trang như thế nào?

Nhiều thương hiệu xa xỉ chi tiền, thậm chí là tranh giành, để có thể hợp tác cùng các thành viên BlackPink. Ảnh: SSI Life & WowKeren.

Về Rosé, nữ thành viên BlackPink từng đã mang lại hiệu ứng đáng nể cho thương hiệu YSL khi giúp lượng tìm kiếm thương hiệu “nhảy vọt”, có nơi lên đến hơn 1000%. Theo iPrice Group , lượng tìm kiếm về mẫu túi xách xuất hiện trong bộ ảnh quảng cáo của Rosé và Yves Saint Laurent đã tăng bình quân 343% ở các quốc gia trên toàn thế giới, trong đó nổi bật là Indonesia với lượt tìm kiếm tăng tới con số kỷ lục 1.168% sau 2 tuần đầu chiến dịch.

Không chỉ là đại sứ toàn cầu cho Celine, Lisa là thành viên sở hữu nhiều lời mời hợp tác xa xỉ nhất của nhóm. Theo Lifestyle Asia, nữ rapper đã hợp tác với các thương hiệu như Bulgari, Celine, MAC, Adidas, Penshoppe, AIS Thái Lan, Chivas Regal và thương hiệu mỹ phẩm Moonshot của Hàn Quốc.

Theo báo cáo năm 2022, South China Morning Post cho biết các thương hiệu cần chi ít nhất 600.000 đô la Mỹ để hợp tác với Lisa. Mặt khác, vào năm 2019, tạp chí WWD cho biết công ty chủ quản của BlackPink đã định giá hợp tác với Jennie trong khoảng từ 1 triệu đến 1,5 triệu đô la.

Theo tạp chí 60seconds, sức ảnh hưởng mạnh mẽ của BlackPink trong ngành thời trang là không thể phủ nhận. Bốn cô gái không chỉ khuấy đảo thế giới thời trang mà còn đóng vai trò là biểu tượng phong cách đối với nhiều nhà thiết kế cũng như người hâm mộ. Với sự phát triển của Kpop, BlackPink chắc chắn sẽ thay đổi ngành công nghiệp thời trang.

Theo Zing

Đọc thêm

Podcast mỗi tuần một câu chuyện: Đôi guốc của tam thể

Podcast mỗi tuần một câu chuyện: Đôi guốc của tam thể

Chú mèo tam thể soi mặt vào vại nước ở gốc cau, vuốt đi vuốt lại mấy sợi ria mép trắng như cước cho thật óng ả rồi thong thả bước ra sân tắm nắng. Gió hây hẩy, nắng nhè nhẹ vàng như mật, tam Thể khoan khoái nằm duỗi dài trên sân...
ABC News: Vì sao bánh mì Việt Nam khiến người Australia 'phát cuồng'?

ABC News: Vì sao bánh mì Việt Nam khiến người Australia 'phát cuồng'?

Trang tin tức ABC News vừa đăng tải bài viết với tiêu đề “Why are Australians obsessed with bánh mì, the Vietnamese roll with the complex history?” (Tạm dịch: Vì sao người Australia “mê” bánh mì Việt Nam, món ăn giản dị chứa đựng câu chuyện lịch sử đặc biệt), phản ánh sức hút ngày càng lớn của bánh mì Việt trên đất Australia.
Podcast truyện ngắn: Kỷ vật cuối cùng

Podcast truyện ngắn: Kỷ vật cuối cùng

Chiếc đồng hồ cũ kỹ nằm im lìm trong hộp gỗ, phủ đầy bụi thời gian. Đó là kỷ vật giản dị, chứa đựng cả một kho tàng ký ức về người bà đã khuất với biết bao câu chuyện, những hồi ức đẹp đẽ về một thời đã qua...
Ly sữa chua... “chát”!?

Ly sữa chua... “chát”!?

Vị thanh mát của ly sữa chua đánh đá post lên mạng hôm ấy giờ chỉ còn trong mường tượng, nhưng dư vị chua ít, chát nhiều còn đọng lại và phảng phất gần xa ở Hà Tĩnh.
Thắp sáng tinh thần từ bi và hướng thiện

Thắp sáng tinh thần từ bi và hướng thiện

Đại lễ Phật đản được tổ chức tại hơn 300 ngôi chùa lớn, nhỏ trên địa bàn Hà Tĩnh là dịp để cộng đồng nhìn nhận những giá trị sống tích cực, lan tỏa tinh thần từ bi, hướng thiện của Phật giáo.
Podcast tản văn: Vàng nắng vàng đồng

Podcast tản văn: Vàng nắng vàng đồng

Sinh ra và lớn lên ở quê, những cảnh vật, con người nơi đây đã quá quen thuộc với tôi. Tôi yêu dòng sông như dải lụa xanh uốn lượn ôm trọn xóm thôn; yêu những hàng bằng lăng tím lịm chạy dọc theo con đường làng; yêu cả những tường rào được phủ sắc hoa tigon đỏ tươi như màu máu con tim trong bài thơ tình lãng mạn của ai đó...
Podcast truyện ngắn: Bí mật dưới chân đèn

Podcast truyện ngắn: Bí mật dưới chân đèn

Tuổi trẻ của mẹ tôi là một phần ký ức đẹp đẽ của hai người lính. Tôi lại là con gái của mẹ. Đó là một nỗi niềm sâu kín. Kỷ vật này, tôi sẽ thay mẹ mình giữ mãi...
Podcast tùy bút: Về thăm quê Bác Làng Sen

Podcast tùy bút: Về thăm quê Bác Làng Sen

Về thăm quê Bác tháng 5, ta như được đi trong làn hương thơm dịu mát của hoa sen, loài hoa với phẩm cách thanh cao và luôn tỏa rạng, tỏa sáng, vừa thoảng hương thơm ngát, vừa bình dị gần gũi với đồng quê mộc mạc.
Podcast đến với bài thơ hay: Một chiều Đồng Lộc

Podcast đến với bài thơ hay: Một chiều Đồng Lộc

Đã có hàng trăm bài thơ ra đời tỏ lòng khâm phục và tiếc thương mười cô gái ở Ngã ba Đồng Lộc cùng bao người con đã ngã xuống nơi đây, dẫu vậy, “Một chiều Đồng Lộc” vẫn để lại dấu ấn riêng về tứ thơ và tình cảm của tác giả.
Podcast tản văn: Bến nước sông quê

Podcast tản văn: Bến nước sông quê

Có những dòng sông không chỉ chảy qua đất đai mà còn chảy dọc theo miền ký ức. Có những bến nước không chỉ là nơi neo đậu của những chuyến đò ngang, mà còn là nơi neo đậu của hồn quê, của tình người, và những kỷ niệm lắng sâu.
Podcast tản văn: Nhớ bóng tre làng

Podcast tản văn: Nhớ bóng tre làng

Tôi sinh ra và lớn lên từ làng, nơi có lũy tre xanh rì rào khăng khít, nơi ôm ấp tôi từ thuở ấu thơ đầu trần chân đất, nơi thật thà chất phác ruộng đồng vàng hươm, dòng kênh miệt mài tưới tắm đi qua bao vật đổi sao dời…
Podcast mỗi tuần một câu chuyện: Mùa lúa trổ bông

Podcast mỗi tuần một câu chuyện: Mùa lúa trổ bông

Chiều quê yên ả, những cánh đồng mướt xanh như tấm thảm trải dài vô tận. Màu xanh ngút ngàn căng tràn sức sống của lúa đương thì con gái khiến người xem như được tiếp thêm nguồn sinh lực sống mạnh mẽ...
Thái Lan lo du lịch Việt Nam vượt mặt

Thái Lan lo du lịch Việt Nam vượt mặt

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 tăng gần 50% so với trước đại dịch, trong khi Thái Lan tăng trưởng chậm khiến các doanh nghiệp lữ hành lo lắng.
Podcast truyện ngắn: Mùa cau trở lại

Podcast truyện ngắn: Mùa cau trở lại

"Mùa cau trở lại" của tác giả Sơn Trần. Với giọng kể chân thành, mộc mạc, câu chuyện không chỉ nói về mùa cau – mùa vụ gắn bó với đời sống người dân quê – mà còn thấm đẫm những tình cảm gia đình, nỗi nhớ quê hương, và tình yêu âm thầm mà sâu sắc.
Podcast tản văn: Nhớ nhung mít ta ở làng

Podcast tản văn: Nhớ nhung mít ta ở làng

Có những hương vị tuổi thơ chỉ cần nhắc tới thôi đã khiến lòng ta thổn thức. Trong ký ức của nhiều người, trái mít quê – mộc mạc, thơm nồng – không chỉ là món quà ngọt ngào của đất trời mà còn là biểu tượng của tình làng nghĩa xóm, đầy ắp yêu thương.
Khai mạc Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2025

Khai mạc Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2025

Sáng 6/5, Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2025 đã khai mạc trọng thể tại Học viện Phật giáo Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Đoàn kết và bao dung vì nhân phẩm con người: Tuệ giác Phật giáo vì Hòa bình thế giới và Phát triển bền vững".
Phong cảnh hữu tình dọc tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Phong cảnh hữu tình dọc tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh có nhiều đoạn tuyến băng qua đồng ruộng, đồi núi, sông suối tạo nên những cảnh đẹp hữu tình. Tuyến cao tốc được kỳ vọng tạo động lực quan trọng trong việc mở ra không gian phát triển mới về kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư cho Hà Tĩnh.
Du lịch Hà Tĩnh - bước tiến mới về khách lưu trú

Du lịch Hà Tĩnh - bước tiến mới về khách lưu trú

Thời tiết khá tốt, nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, giao thông thuận tiện... là những yếu tố quan trọng giúp các khu, điểm du lịch Hà Tĩnh thu hút hơn 734 nghìn lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Podcast tản văn: Về Hà Tĩnh nghe biển hát

Podcast tản văn: Về Hà Tĩnh nghe biển hát

Hà Tĩnh được thiên nhiên ban tặng cảnh quan sơn thủy hữu tình với những bãi biển cát mịn, nước trong, nhiều làng chài cổ có tuổi đời hàng ngàn năm. Về Hà Tĩnh, du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước biển xanh trong, ngắm cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn được nghe những huyền tích thú vị.