Chợ Bình hương: An cư - đầu tư - sinh lời

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 8 tháng thi công, đến nay, chợ Bình Hương (Thạch Trung - TP Hà Tĩnh) đã chính thức “mở cửa” đón bà con tiểu thương vào kinh doanh.

Với hệ thống ki-ốt, đình chợ được bố trí đẹp mắt, hệ thống phòng cháy, chữa cháy, xử lý nước thải đảm bảo vệ sinh môi trường, chợ Bình Hương hy vọng sẽ thổi một luồng gió mới vào hoạt động thương mại ở cửa ngõ phía Bắc TP Hà Tĩnh.

Chợ Bình hương: An cư - đầu tư - sinh lời

Toàn cảnh chợ Bình Hương

Chợ Bình hương: An cư - đầu tư - sinh lời

Thời điểm tiểu thương cùng tập trung để bốc thăm chọn vị trí kinh doanh ở đình chợ, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng rất đông bà con tham gia. Chị Nguyễn Thị Ngân (kinh doanh rau quả) chia sẻ: “Được tin chợ Bình Hương cho chị em bốc thăm vị trí quầy hàng nên chúng tôi có mặt ở đây từ sớm. Với cách làm khách quan, minh bạch, chúng tôi đồng tình với kết quả bốc thăm. Hơn nữa, chợ mới khang trang, sạch đẹp nên ngoài các chủ quầy hàng ở chợ cũ còn khá nhiều chị em ở các chợ khác đến tham quan, tìm hiểu…”.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, với mục đích cùng đồng hành, hỗ trợ tối đa để tiểu thương ổn định sau khi chuyển đổi sang chợ mới nên chủ đầu tư sẽ miễn phí tiền thuê mặt bằng trong 1 năm đầu. Sau đó, căn cứ vào các quy định hiện hành để xây dựng mức giá thuê mặt bằng phù hợp.

Chợ Bình hương: An cư - đầu tư - sinh lời

Bà con tiểu thương tbốc thăm vị trí...

Chợ Bình Hương được quy hoạch trên diện tích 2,1 ha, đạt tiêu chuẩn chợ loại II với tiêu chí văn minh - hiện đại, có tổng mức đầu tư hơn 140 tỷ đồng. Hiện, giai đoạn 1 - chợ truyền thống của dự án chợ Bình Hương đã hoàn thành. Đình chợ truyền thống gồm 130 vị trí quầy hàng được bố trí hợp lý, khu ki-ốt kinh doanh xung quanh, mặt ngoài là các dãy

shophouse cao 2-3 tầng phục vụ các ngành hàng kinh doanh bách hóa, dịch vụ tổng hợp…

Với thiết kế hiện đại, kết hợp các loại hình chợ truyền thống, chợ đầu mối, khu phố thương mại và chợ đêm, dự kiến sau khi hoàn thành, chợ Bình Hương không chỉ dành riêng cho buôn bán mà đây còn là một nơi vui chơi, giải trí hấp dẫn. Ngoài ra, với bãi đậu xe kết hợp bãi kinh doanh không thường xuyên gần 1.000 m2 và hơn 1.200 m2 làm khu tập kết hàng hóa thì đây sẽ là nơi hình thành nên chợ đầu mối lớn nhất Hà Tĩnh.

Chợ Bình hương: An cư - đầu tư - sinh lời

...và phấn khởi khi may mắn chọn được kiot đẹp.

Đặc biệt, với việc tập trung cao độ trong thi công xây dựng, đến nay, giai đoạn 2 - khu vực chợ đầu mối Bình Hương cũng đã hiện rõ hình hài và dự kiến sẽ mở bán vào tháng 9/2019.

Ông Tạ Minh Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Chợ Bình Hương cho biết: “Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, thành phố, chúng tôi vinh dự được giao đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác kinh doanh mô hình chợ xã hội hóa Bình Hương. Bám sát mục đích tạo điều kiện tốt nhất để tiểu thương có nơi tập kết, trưng bày giới thiệu, buôn bán hàng hóa cũng như nghỉ ngơi trên chính các ki-ốt của mình với những mức giá phù hợp, đến nay, chúng tôi đã sẵn sàng để cung cấp các dịch vụ đến bà con tiểu thương”.

Chợ Bình Hương được đầu tư xây dựng bài bản, hiện đại, giao thông thuận tiện, nằm gần các vùng sản xuất nông sản tập trung nên đây là một địa điểm lý tưởng đáp ứng đủ yêu cầu để bà con tiểu thương kinh doanh chợ đầu mối.

Trong khi đó, các đầu mối nông sản Hà Tĩnh hiện đang được tập kết tại khu vực chợ TP Hà Tĩnh. Do nằm trong trung tâm thành phố nên vấn đề ô nhiễm môi trường và xử lý rác thải vô cùng khó khăn. Song song với đó là hạ tầng nội thành không cho phép các xe trọng tải lớn vào chợ để đổ hàng nên chợ Bình Hương chính là nơi thuận lợi để tiểu thương trong vùng và các tỉnh lân cận như Nghệ An, Quảng Bình… giao thương, buôn bán.

Với những thế mạnh cũng như tầm nhìn xa của chủ đầu tư, chợ Bình Hương hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ trở thành chợ đầu mối lớn nhất tỉnh, đáp ứng nhu cầu trao đổi hàng hóa cho bà con nhân dân. Đồng thời đáp ứng sự phát triển lâu dài và bền vững của hoạt động thương mại trên địa bàn xã Thạch Trung nói riêng và TP Hà Tĩnh nói chung.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast