Hành tăm đầu mùa được giá, nông dân Can Lộc phấn khởi

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm hiện tại, bà con xã Thuần Thiện (Can Lộc - Hà Tĩnh) đã bắt đầu bước vào vụ thu hoạch hành tăm. Mức giá đầu mùa dao động từ 24 - 30 nghìn đồng/kg khiến người dân hết sức phấn khởi.

Là một trong những địa phương thu hoạch hành sớm trên địa bàn toàn huyện, từ cuối tháng 9, người dân xã Thuần Thiện bắt đầu tỉa dặm và đến nay đã bước vào giai đoạn thu hoạch hành tăm.

Hành tăm đầu mùa được giá, nông dân Can Lộc phấn khởi

Người dân Thuần Thiện bắt đầu thu hoạch hành tăm từ cuối tháng 9.

Chị Võ Thị Minh (thôn Cứu Quốc) cho biết: “Năm nay gia đình tôi trồng 3 sào hành, dù thời điểm tỉa dặm, thời tiết mưa khá nhiều, hành dễ ngập úng nhưng do chăm sóc tốt nên không bị ảnh hưởng. Điều đáng mừng là, đầu vụ này, giá hành cao hơn đầu vụ năm ngoái nên chúng tôi rất phấn khởi. Với giá đầu vụ 30 nghìn đồng/kg, đến nay, chúng tôi đã thu về 10 triệu đồng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thu hoạch hành lá và chăm sóc để bán hành củ".

Sau một thời gian dài neo ở mức 30 nghìn đồng/kg, giá hành có thời điểm giảm còn 24 - 27 nghìn đồng/kg nhưng vẫn ở mức cao so với những vụ trước nên người dân rất phấn khởi.

Bà Hồ Thị Thanh (thôn Lồng Lộng) chia sẻ: “Trồng hành vất vả, phải đầu tư nhiều công sức, nhưng bù lại, những ngày đầu mùa này giá cả cũng khá nên chúng tôi rất vui. Chúng tôi không phải ra chợ bán do tiểu thương đến mua tận ruộng”.

Hành tăm đầu mùa được giá, nông dân Can Lộc phấn khởi

Niềm vui của bà Hồ Thị Thanh khi năm nay hành đầu mùa được giá.

Ở đám ruộng bên cạnh, vợ chồng chị Bùi Thị Sương (thôn Lồng Lộng) cũng tranh thủ thời gian thu hoạch để kịp giao hàng cho khách.

“Vì không có thời gian mang ra chợ bán lẻ nên chúng tôi nhập sỉ cho các hộ thu mua trên địa bàn. Việc thu hoạch cũng theo số lượng đặt hàng nên rất chủ động. Trung bình, mỗi ngày gia đình tôi thu khoảng 400 - 500 nghìn đồng từ hành” - chị Sương cho biết.

Hành tăm đầu mùa được giá, nông dân Can Lộc phấn khởi

Hành tăm từ đầu vụ đến nay giá dao động từ 24 - 30 nghìn đồng/kg.

Với ưu điểm là loại cây dễ trồng, ít sâu bệnh, phù hợp với đồng đất địa phương và mang lại giá trị kinh tế cao nên cây hành tăm đã trở thành sản phẩm hàng hóa mang lại thu nhập khá cho người dân. Theo thống kê của địa phương, đến thời điểm hiện tại, toàn xã có 55 ha trồng hành, trong đó 50 ha hành tăm và 5 ha hành ống, tập trung chủ yếu ở các thôn: Tây Hồ, Lồng Lộng, Cứu Quốc, Liên Sơn, Trường Tiến và thôn Yên.

Hiện tại, trên địa bàn toàn xã có 5 hộ thu gom hành đưa đi tiêu thụ ở các thị trường lớn trong và ngoài tỉnh. Nhờ đó, người trồng hành trên địa bàn không phải vất vả tìm mối tiêu thụ.

Hành tăm đầu mùa được giá, nông dân Can Lộc phấn khởi

Mỗi ngày thu hoạch từ 15 - 20 kg, gia đình chị chị Bùi Thị Sương ở thôn Lồng Lộng có nguồn thu khoảng 400 - 500 nghìn đồng.

Tin liên quan:

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast