Tại thị trường Ấn Độ, một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới, Toyota hoạt động thông qua liên doanh Toyota Kirloskar Motor. Trước tiềm năng của quốc gia này, cũng như việc phải cạnh tranh với các liên doanh khác hoặc nhà sản xuất nội địa chuyên xe giá rẻ như Tata Motors, Toyota cũng phải đưa ra sản phẩm tương xứng.
Nhằm phục vụ người tiêu dùng Ấn Độ cần xe kích thước nhỏ với giá dễ chấp nhận, Toyota Kirloskar Motor đã tung ra sản phẩm mang tên Etios Cross X-Edition, được đánh giá có nhiều nổi trội về ngoại hình nhờ đường nét thiết kế mạnh mẽ, sắc nét mang đậm phong cách off-road. Xe sở hữu ngoại hình bắt mắt với lớp sơn phủ màu nâu Quartz Brown hoàn toàn mới cùng thanh giá nóc đen và cánh gió cùng màu ngoại thất.
Nội thất của Cross X-Edition nổi trội với khu vực bảng điều khiển được bọc bằng sợi carbon khá tinh tế, ghế ngồi bọc vải nỉ, màn hình cảm ứng màu đa phương tiện 6,8 inch kết nối với camera đỗ xe phía sau. Chiếc xe cũng được trang bị tính năng nhận diện giọng nói, điều khiển từ xa và ghế ngồi bọc vải mới. Biến thể máy diesel của Cross X-Edition còn có hệ thống điều chỉnh âm thanh tích hợp trên vô lăng điều khiển.
Toyota Etios Cross X-Edition mang tới 2 lựa chọn động cơ cho khách hàng gồm bản động cơ diesel 1.4L D-4D và động cơ xăng 1.2L DOHC. Trong đó, bản máy diesel 4 xilanh sản sinh công suất 66 mã lực tại vòng tua máy 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở 1.800-2.400 vòng/phút. Phiên bản máy xăng khối động cơ sản sinh ra công suất 78 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 3.100 vòng/phút. Cả hai động cơ trên đều đi kèm hộp số sàn 5 cấp.
Về các tính năng an toàn trên xe, Etios Cross X-Edition có túi khí SRS kép phía trước, hệ thống ghế an toàn cho trẻ em 2 ISOFIX với móc treo Tether Anchor, hệ thống phanh ABS với tính năng EBD, dây an toàn ghế trước với bộ hạn chế lực và đai thông minh Pre-tensioner.
Tại Ấn Độ, giá bán khởi điểm của Toyota Etios Cross X-Edition là từ 701.000 Rupee, tương đương 249 triệu đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.