Toyota Veloz giá từ 648 triệu đồng - đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Veloz là phiên bản nhiều trang bị và dáng vẻ khoẻ khoắn hơn Avanza, hướng tới cạnh tranh Xpander AT và Xpander Cross.

Toyota Veloz giá từ 648 triệu đồng - đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Tối 23/3, Toyota Việt Nam trình làng bộ đôi MPV mới của hãng, gồm Avanza Premio và Veloz Cross, nhập khẩu Indonesia. Nếu Veloz lần đầu bán ở Việt Nam, Avanza trở lại sau hơn một năm ngưng nhập để dọn kho, chuẩn bị thế hệ mới.

Phát triển cùng nền tảng nhưng thiết kế của Veloz Cross thể thao hơn Avanza Premio. Xe có nhiều chi tiết mạ crôm, các đường gân trên nắp ca-pô và chạy dọc thân xe tăng vẻ cơ bắp.

Toyota Veloz giá từ 648 triệu đồng - đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Điểm khác biệt lớn nhất cũng đến từ đầu xe, khi lưới tản nhiệt của Veloz Cross to bản hơn, cụm đèn làm lớn và sắc nét hơn. Ở logo Toyota của Veloz Cross sẽ làm cụm radar để hỗ trợ cho gói an toàn Toyota Safety Sence (TSS).

Xe có hai phiên bản là CVT và CVT Top, giá lần lượt là 648 và 688 triệu đồng, riêng màu trắng khách cần trả thêm 8 triệu đồng.

Mức giá của bản CVT cao hơn 18 triệu so với Xpander AT đặc biệt, trong khi bản CVT Top đắt hơn 18 triệu so với Xpander Cross.

Toyota Veloz giá từ 648 triệu đồng - đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Đuôi xe được thiết kết với nhiều đường gân, phần cản sau vuốt cao tạo cảm giác khỏe khoắn. Điểm khác biệt trên Veloz Cross so với đàn em là cụm đèn hậu dạng LED được nối từ trái qua phải xuyên qua logo.

Toyota Veloz giá từ 648 triệu đồng - đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Thân xe của Veloz Cross tạo hình đường gân dập nổi, ô kính ở trụ C lớn, phần gương chiếu hậu được đặt xuống thân xe để tăng tầm nhìn cho trụ A.

La-zăng của xe thiết kế khác với Avanza Premio, kích thước 17 inch lớn hơn 16 inch của Avanza.

Toyota Veloz giá từ 648 triệu đồng - đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Xe dài x rộng x cao lần lượt là 4.475x1.750x1.700 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.750 mm, khoảng sáng gầm xe 205 mm. So với Avanza, xe dài hơn 80 mm, rộng hơn 20 mm. Chiều cao, khoảng sáng gầm và trục cơ sở bằng nhau.

Toyota Veloz giá từ 648 triệu đồng - đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Cabin Veloz Cross tương tự Avanza Premio, nhưng các chất liệu được làm cao cấp hơn. Vô-lăng khâu da, chỉnh 4 vị trí, nội thất ốp nhiều chi tiết kim loại.

Đồng hồ tài xế dạng kỹ thuật số chỉnh 4 kiểu hiển thị, đồng hồ trung tâm cảm ứng 9 inch có kèm Apple CarPlay, Android Auto.

Toyota Veloz giá từ 648 triệu đồng - đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Không gian nội thất có thể tùy chỉnh độ ngả hoặc làm phẳng hoàn toàn từ hàng ghế thứ nhất sang hàng ghế thứ ba. Nội thất phối hai màu đen và be, ghế da, ở các vị trí như bệ tỳ tay hay cánh cửa cũng được bọc da thay vì nhựa mềm trên Avanza Premio.

Toyota Veloz giá từ 648 triệu đồng - đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Xe được trang bị phanh tay điện tử, duy nhất trong phân khúc và có kèm sạc không dây, gương ngoài gập mở tự động tích hợp báo rẽ, điều hòa tự động... Tuy vậy ở phiên bản mới sắp về nước trong năm nay, Xpander cũng sẽ có phanh tay điện tử.

Ngoài ra xe cũng có thêm những trang bị vượt phân khúc như cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động.

Toyota Veloz giá từ 648 triệu đồng - đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Ngoài camera lùi, cảm biến trước sau, xe còn được trang bị camera 360 độ. Xpander cũng có tính năng này.

Các tính năng an toàn nổi bật duy nhất trong phân khúc như: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn đường (LDA), đèn chiếu xa tự động (AHB), cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA).

Tuy vậy, cũng giống như Suzuki XL7, Toyota Veloz Cross không có kiểm soát hành trình (cruise control), một tính năng an toàn cơ bản mà nhiều tài xế thường dùng. Trong khi đối thủ Xpander có tính năng này.

Ngoài ra xe còn được trang bị 6 túi khí cho bản cao nhất và cũng là mẫu xe có nhiều túi khi nhất phân khúc.

Toyota Veloz giá từ 648 triệu đồng - đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Hàng ghế thứ ba không có cửa gió điều hòa hay cổng sạc. Trong khi Xpander có cửa gió trên trần cho cả hai hàng ghế sau.

Toyota Veloz giá từ 648 triệu đồng - đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Các thông số kỹ thuật về vận hành của Veloz Cross tương tự Avanza. Cụ thể, xe dùng hệ dẫn động cầu trước, treo trước MacPherson với thanh cân bằng, treo sau dạng thanh xoắn với thanh cân bằng.

Động cơ 1.5 cho công suất 105 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 138 Nm tại 4.200 vòng/phút. Trong khi đối thủ Xpander là 104 mã lực và mô-men xoắn nhỉnh hơn, 141 Nm và đạt được ở vòng tua máy sớm hơn, 4.000 vòng/phút.

Xe sử dụng hộp số D-CVT (Dual CVT), trong khi Xpander sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

Theo VNE

Đọc thêm

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.