Toyota Yaris Cross vừa được phân phối tại thị trường Nhật Bản với giá bán từ 17.000 USD.
Yaris Cross là mẫu SUV cỡ nhỏ được Toyota phát triển dành cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên, Nhật Bản là thị trường đầu tiên phân phối Yaris Cross. Mẫu SUV này đã có mặt tại các đại lý từ ngày 31/8.
Toyota Yaris Cross được phát triển từ mẫu xe cỡ nhỏ Yaris với nền tảng TGA-B. Yaris Cross là mẫu xe thứ 3 trong gia đình Yaris. Với kiểu dáng của mẫu xe gầm cao, Yaris Cross sở hữu kích thước lớn hơn Yaris đôi chút. Các số đo dài x rộng x cao của Yaris Cross lần lượt là 4.180 x 1.765 x 1.560 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.560 mm.
Yaris Cross được định vị thấp hơn C-HR. Kiểu dáng của Yaris Cross được đánh giá là thực dụng và hầm hố hơn đàn anh. Thiết kế của Yaris Cross ảnh hưởng nhiều bởi RAV4 với những đường nét vuông vức từ đầu đến đuôi.
Nhờ thân xác to lớn, khoang nội thất của Yaris Cross rộng rãi hơn. Khoang hành lý của xe có dung tích 390 lít và có thể mở rộng thêm nhờ hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40. Bên cạnh đó, sàn của khoang hành lý còn có thể điều chỉnh độ cao và có thêm dây ràng đồ.
Toyota cung cấp 2 tùy chọn động cơ cho Yaris Cross. Đầu tiên là động cơ 3 xy-lanh 1.5L, sản sinh công suất 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm tại 4.800-5.200 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh với chế độ đa địa hình.
Phiên bản Yaris Cross Hybrid đi kèm động cơ xăng 1.5L và động cơ điện. Động cơ xăng sản sinh công suất 90 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 120 Nm tại 3.800-4.800 vòng/phút. Các con số tương ứng của động cơ điện là 79 mã lực và 104 Nm. Phiên bản này đi kèm hệ dẫn động cầu trước và tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh. Theo Toyota, Yaris Cross Hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 3,2 lít/100 km.
Tất cả phiên bản Yaris Cross tại Nhật Bản đều được trang bị màn hình đa thông tin LCD, ứng dụng SmartDeviceLink, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense cũng là trang bị tiêu chuẩn của Yaris Cross tại thị trường Nhật Bản. Toyota Safety Sense gồm các công nghệ kiểm soát hành trình bằng radar ở mọi dải tốc độ, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống đèn pha thích ứng.
Yaris Cross dành cho thị trường châu Âu được sản xuất tại Pháp. Trong khi đó, phiên bản cho thị trường Nhật Bản được sản xuất ngay trong nước. Toyota Yaris Cross có giá 17.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn và 26.600 USD cho bản Hybrid. Sau khi ra mắt, Toyota Yaris Cross sẽ cạnh tranh với những mẫu SUV cỡ nhỏ như Hyundai Kona, Honda HR-V và Ford EcoSport.
Rò rỉ dầu động cơ là dấu hiệu cảnh báo hệ thống bôi trơn đang gặp trục trặc. Phần lớn các trường hợp đều bắt nguồn từ những hư hỏng nhỏ, nếu được xử lý sớm sẽ tránh được nhiều thiệt hại về sau.
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sử dụng xe điện trong một năm trở lại đây, cùng tỷ lệ giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch nằm ở mức tốt.
Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Trải nghiệm thực tế của cộng đồng chủ xe cho thấy VinFast VF 3 không chỉ “tỏa sáng” nơi phố thị đông đúc mà phù hợp với nhu cầu của mọi người dùng trên toàn quốc.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Nhiều người cho rằng ô tô để lâu không chạy thì mỗi ngày phải nổ máy vài phút cho nóng máy. Tuy nhiên, quan niệm này không những không cần thiết mà còn có thể khiến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Thực tế cho thấy, không cần đến các công nghệ hay thiết bị đắt tiền, chỉ với vài thay đổi nhỏ trong thói quen vận hành, xe có thể giảm tiêu hao tới 15–20%.
Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nhiều tài xế có thói quen bật điều hòa ngay khi khởi động xe để làm mát nhanh không gian bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật, đây lại là thói quen "lợi bất cập hại".
Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”.
Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Với nhu cầu tìm một mẫu xe dễ mua, dễ lái nhưng vẫn đủ tiện nghi và an toàn, anh Hoàng Nam, một tài xế dịch vụ tỏ ra hài lòng khi chiếc VinFast VF 6 đáp ứng vượt mong đợi của một người dùng lần đầu sở hữu ô tô.
Với mẫu xe Lạc Hồng 900 LX, Việt Nam chính thức bước vào hàng ngũ những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có khả năng sản xuất xe nguyên thủ với khả năng chống đạn và tiện ích hạng nhất.
Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện.
Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Theo dự thảo luật đang được Bộ Tư pháp thẩm định, lái xe phải sử dụng, hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em, trừ ô tô kinh doanh vận tải hành khách.