Trung Quốc trình làng xe đạp gấp chạy bằng hydro

Một nguyên mẫu xe đạp gấp cải tiến chạy bằng hydro đã chính thức lăn bánh ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô.

Trung Quốc trình làng xe đạp gấp chạy bằng hydro

Nguyên mẫu xe đạp hydro mới ra mắt của công ty Youon Technology. Ảnh: Xinhua

Chiếc xe đạp này có hình dáng tương tự những chiếc xe đạp gấp thông thường, nhưng được trang bị pin nhiên liệu hydro và thiết bị lưu trữ hydro áp suất thấp.

Pin tạo ra năng lượng để chạy xe sau khi màng trao đổi proton của nó nhận hydro từ thiết bị lưu trữ hydro.

So với xe đạp điện thông thường sử dụng pin lithium, pin nhiên liệu hydro có một số ưu điểm như tuổi thọ dài và thân thiện với môi trường hơn vì nó chỉ tạo ra nước trong quá trình vận hành.

Theo một tuyên bố vào cuối tuần trước của nhà phát triển Youon Technology có trụ sở tại Thường Châu, xe đạp hydro mới sẽ cung cấp năng lượng tùy theo tốc độ và ngừng cấp thêm năng lượng khi đạt tốc độ 24 km/h.

Công ty cho biết thêm, lô xe đạp hydro đầu tiên sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối tháng 3 và dự kiến đạt công suất sản xuất hàng năm 200.000 chiếc vào năm 2025.

Trung Quốc có kế hoạch đầy tham vọng nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành năng lượng hydro. Đến năm 2025, cả nước dự kiến có khoảng 50.000 phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu hydro và sản lượng hydro hàng năm từ năng lượng tái tạo sẽ đạt 100.000 đến 200.000 tấn, theo kế hoạch do Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia và Cục Quản lý Năng lượng Quốc gia đồng công bố vào tháng 3 năm ngoái.

Đầu năm nay, Trung Quốc cũng ra mắt tàu đô thị chạy bằng năng lượng hydro đầu tiên trên thế giới ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Phương tiện do Công ty Đường sắt Trường Xuân và Công ty Đường sắt Thành Đô đồng phát triển áp dụng công nghệ cốt lõi của tàu viên đạn Fuxing, cho tốc độ tối đa 160 km/h và được tích hợp hệ thống “năng lượng hydro”, cung cấp nguồn điện mạnh và bền, có thể đạt phạm vi hoạt động 600 km mỗi lần tiếp nhiên liệu.

Theo Đoàn Dương/VNE (Xinhua/CNS)

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.