Túi khí bên ngoài ôtô có thể tích 280-400 lít, gấp 5-8 lần thể tích túi khí vô lăng. Thời gian để túi khí bung ra tương đương một cái chớp mắt.
Vào tháng 11/2018, hãng cung ứng ZF đã giới thiệu túi khí bên ngoài ôtô đầu tiên trên thế giới và kể từ đó, ZF liên tục phát triển và hoàn thiện công nghệ này với mong muốn mang nó đến gần hơn với sản xuất đại trà.
Đoạn video từ ZF cho mọi người thấy khả năng hoạt động của túi khí bên ngoài xe. Theo công ty va chạm bên hông là một trong những loại tai nạn giao thông đường bộ nguy hiểm nhất, chỉ riêng ở Đức mỗi năm có hơn 700 trường hợp tử vong do loại tai nạn này.
Túi khí bên ngoài ôtô giúp cứu sống và giảm nguy cơ chấn thương của người ngồi bên trong lên tới 40%. Ảnh: Carscoops.
Theo đại diện của ZF hệ thống an toàn mới này có thể giúp cứu sống và giảm nguy cơ chấn thương của người ngồi bên trong lên tới 40%. Hệ thống túi khí bên ngoài xe được kích hoạt trước khi xảy ra va chạm vài mili giây nhờ vào các hệ thống cảm biến trên xe, đồng thời các thuật toán sẽ tự động tính toán xem có bung túi khí hay không.
Túi khí bên ngoài được bố trí ở phía dưới các cửa bên hông xe, kích thước của túi khí phụ thuộc vào mỗi loại xe khác nhau. Hệ thống này sẽ đi kèm với 2 máy bơm khí và các cảm biến va chạm xung quanh xe.
Thách thức lớn nhất mà ZF gặp phải khi phát triển túi khí bên ngoài xe là làm thế nào để các cảm biến xung quanh xe phát hiện được nguy cơ xảy ra va chạm. Chỉ có khoảng 150 mili cho hệ thống túi khí này đưa ra quyết định có triển khai và bơm phồng túi khí hay không, khoảng thời gian này chỉ tương đương với một cái chớp mắt.
Mất khoảng 150 mili giây để bơm phồng túi khí có thể tích lên đến 400 lít. Ảnh: Carscoops.
Hiện tại thì tính năng an toàn này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm trên một số dòng xe nhất định. Hy vọng trong tương lai túi khí bên ngoài xe sẽ được áp dụng rộng rãi nhằm hạn chế thiệt hại về người cũng như tài sản.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.