Túi khí bên ngoài ôtô có thể tích 280-400 lít, gấp 5-8 lần thể tích túi khí vô lăng. Thời gian để túi khí bung ra tương đương một cái chớp mắt.
Vào tháng 11/2018, hãng cung ứng ZF đã giới thiệu túi khí bên ngoài ôtô đầu tiên trên thế giới và kể từ đó, ZF liên tục phát triển và hoàn thiện công nghệ này với mong muốn mang nó đến gần hơn với sản xuất đại trà.
Đoạn video từ ZF cho mọi người thấy khả năng hoạt động của túi khí bên ngoài xe. Theo công ty va chạm bên hông là một trong những loại tai nạn giao thông đường bộ nguy hiểm nhất, chỉ riêng ở Đức mỗi năm có hơn 700 trường hợp tử vong do loại tai nạn này.
Túi khí bên ngoài ôtô giúp cứu sống và giảm nguy cơ chấn thương của người ngồi bên trong lên tới 40%. Ảnh: Carscoops.
Theo đại diện của ZF hệ thống an toàn mới này có thể giúp cứu sống và giảm nguy cơ chấn thương của người ngồi bên trong lên tới 40%. Hệ thống túi khí bên ngoài xe được kích hoạt trước khi xảy ra va chạm vài mili giây nhờ vào các hệ thống cảm biến trên xe, đồng thời các thuật toán sẽ tự động tính toán xem có bung túi khí hay không.
Túi khí bên ngoài được bố trí ở phía dưới các cửa bên hông xe, kích thước của túi khí phụ thuộc vào mỗi loại xe khác nhau. Hệ thống này sẽ đi kèm với 2 máy bơm khí và các cảm biến va chạm xung quanh xe.
Thách thức lớn nhất mà ZF gặp phải khi phát triển túi khí bên ngoài xe là làm thế nào để các cảm biến xung quanh xe phát hiện được nguy cơ xảy ra va chạm. Chỉ có khoảng 150 mili cho hệ thống túi khí này đưa ra quyết định có triển khai và bơm phồng túi khí hay không, khoảng thời gian này chỉ tương đương với một cái chớp mắt.
Mất khoảng 150 mili giây để bơm phồng túi khí có thể tích lên đến 400 lít. Ảnh: Carscoops.
Hiện tại thì tính năng an toàn này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm trên một số dòng xe nhất định. Hy vọng trong tương lai túi khí bên ngoài xe sẽ được áp dụng rộng rãi nhằm hạn chế thiệt hại về người cũng như tài sản.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.