Túi khí được kích hoạt chỉ trong vòng 0,05 giây và bung ra với tốc độ 320 km/h.
0,05 giây là khoảng thời gian từ lúc xảy ra va chạm đến khi hệ thống túi được kích hoạt, túi khí được kích hoạt nhờ vào các cảm biến được đặt ở phần đầu xe. Khi phát hiện xảy ra va chạm các cảm biến sẽ báo về bộ điều khiển, ngay lập tức bộ điều khiển sẽ kích điện vào kịp nổ làm bung túi khí. Ảnh: Autoinfo.
55 lít là thể tích của túi khí tài xế, con số này tăng lên khoảng 120 lít nếu là túi khí bên hành khách. Ảnh: NBC News.
320 km/h là tốc độ bung ra của túi khí, nhanh hơn cả tốc độ của một chiếc máy bay khi cất cánh. Sở dĩ túi khí có tốc độ bung nhanh đến như vậy nhằm đảm bảo đầu của người ngồi không bị đập vào vô lăng hoặc táp lô khi xảy ra va chạm. Ảnh: Faithotoairbag.com
1.700 người đã được cứu sống nhờ vào túi khí tính từ năm 1995, con số này liên tục tăng lên sau mỗi năm. Ảnh: WLWT.
1952 là năm đăng kí bản quyền túi khí đầu tiên trên ôtô. Hệ thống này được phát minh bởi John W.Hetrick sau một vụ tai nạn giao thông. Cũng trong năm đó một người Đức tên là Walter Linderer cũng phát minh ra sản phẩm tương tự. Ảnh: iihs.
1998 là năm bắt buộc tất cả ôtô bán tại Mỹ phải được trang bị tối thiểu 2 túi khí - 1 cho tài xế và 1 cho hành khách phía trước. Ảnh: carunderstanding.com
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.