Túi khí được kích hoạt chỉ trong vòng 0,05 giây và bung ra với tốc độ 320 km/h.
0,05 giây là khoảng thời gian từ lúc xảy ra va chạm đến khi hệ thống túi được kích hoạt, túi khí được kích hoạt nhờ vào các cảm biến được đặt ở phần đầu xe. Khi phát hiện xảy ra va chạm các cảm biến sẽ báo về bộ điều khiển, ngay lập tức bộ điều khiển sẽ kích điện vào kịp nổ làm bung túi khí. Ảnh: Autoinfo.
55 lít là thể tích của túi khí tài xế, con số này tăng lên khoảng 120 lít nếu là túi khí bên hành khách. Ảnh: NBC News.
320 km/h là tốc độ bung ra của túi khí, nhanh hơn cả tốc độ của một chiếc máy bay khi cất cánh. Sở dĩ túi khí có tốc độ bung nhanh đến như vậy nhằm đảm bảo đầu của người ngồi không bị đập vào vô lăng hoặc táp lô khi xảy ra va chạm. Ảnh: Faithotoairbag.com
1.700 người đã được cứu sống nhờ vào túi khí tính từ năm 1995, con số này liên tục tăng lên sau mỗi năm. Ảnh: WLWT.
1952 là năm đăng kí bản quyền túi khí đầu tiên trên ôtô. Hệ thống này được phát minh bởi John W.Hetrick sau một vụ tai nạn giao thông. Cũng trong năm đó một người Đức tên là Walter Linderer cũng phát minh ra sản phẩm tương tự. Ảnh: iihs.
1998 là năm bắt buộc tất cả ôtô bán tại Mỹ phải được trang bị tối thiểu 2 túi khí - 1 cho tài xế và 1 cho hành khách phía trước. Ảnh: carunderstanding.com
VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Hầu hết các xe hiện đại đều sử dụng chìa khóa thông minh, tuy nhiên chìa khóa thông minh hoạt động dựa vào pin. Khi pin chìa khóa ô tô yếu, bạn có thể rơi vào tình huống khó xử.
Mẫu scooter thuần điện BMW Motorrad Vision CE sở hữu khung bảo vệ và dây đai an toàn, cho phép người lái không cần phải đội nón bảo hiểm hay giáp bảo vệ.
Nếu chẳng may rơi vào cảnh tắc đường sau kỳ nghỉ lễ, bạn cũng không nên quá căng thẳng. Điều quan trọng là luôn đi đúng làn, giữ khoảng cách an toàn...
Khi xe đi vào đoạn đường ngập sâu, nguy cơ chết máy và hư hỏng là rất cao. Trong tình huống này, điều quan trọng nhất là giữ bình tĩnh và xử lý đúng cách để hạn chế thiệt hại cho xe.
Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.