Hà Tĩnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch

(Baohatinh.vn) - Với nhiều kết quả nổi bật trong công tác năm 2023, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Chiều 16/1, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Đặng Ngọc Sơn, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và địa phương.

Hà Tĩnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Ông Bùi Xuân Thập - Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh khai mạc hội nghị.

Năm 2023, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, bám sát hướng dẫn và phương châm “Quyết liệt hành động - Khát vọng cống hiến” của Bộ VH-TT&DL, Hà Tĩnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Sở VH-TT&DL đã tham mưu UBND tỉnh đề nghị Thường trực Tỉnh ủy trình BCH Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết về “Xây dựng, phát triển văn hóa và con người Hà Tĩnh trong giai đoạn mới”.

Bên cạnh đó, sở cũng tham mưu tổ chức thành công nhiều sự kiện, nhiều chương trình nghệ thuật chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thụ hưởng văn hóa của Nhân dân, phục vụ các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, góp phần quảng bá hình ảnh về quê hương, thu hút khách du lịch, như: Lễ kỷ niệm năm sinh các danh nhân dòng họ Nguyễn Huy và đón bằng công nhận Văn bản Hán Nôm làng Trường Lưu là di sản tư liệu Chương trình ký ức thế giới Khu vực châu Á - Thái Bình Dương; các hoạt động kỷ niệm 300 năm Ngày sinh La Sơn Phu tử Nguyễn Thiếp, chương trình Chào năm mới 2024...

Công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa đạt nhiều kết quả, tiêu biểu như: Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh; chuông Chùa Rối được công nhận là Bảo vật Quốc gia; di tích Đền thờ Hà Tôn Tuyển được Bộ VH-TT&DL xếp hạng cấp quốc gia; có thêm 11 di tích được xếp hạng cấp tỉnh...

Công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được quan tâm, chú trọng. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” được triển khai sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống. Đến nay, toàn tỉnh có 354.732/377.691 gia đình văn hóa (đạt tỉ lệ 93,9%); 1.905/1.937 thôn, tổ dân phố văn hóa (tỉ lệ 98,3%).

Phong trào tập luyện thể dục thể thao gắn với Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại diễn ra sôi nổi, thu hút nhiều người tham gia. Thể thao thành tích cao đạt nhiều thành quả mới, tham gia 46 giải quốc gia và quốc tế, giành 216 huy chương các loại. Đội bóng đá U13, U17 giành huy chương bạc tại Giải Bóng đá vô địch U13, U17 Quốc gia.

Du lịch có nhiều chuyển biến tích cực, trong năm 2023, toàn tỉnh đã đón 3.361.000 lượt khách tham quan (tăng 110% so với cùng kỳ năm 2022, tăng 34% so với kế hoạch năm 2023).

Hà Tĩnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Nghệ sỹ Ưu tú Nguyễn Thị Cẩm - Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh trình bày tham luận “Giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng chương trình nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, thực hiện tốt kế hoạch, mục tiêu năm 2024.

Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, năm 2024, ngành VH-TT&DL Hà Tĩnh sẽ bám sát và triển khai đồng bộ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hoá toàn quốc năm 2021, kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tại Hội nghị Văn hóa toàn tỉnh năm 2022 và các văn bản chỉ đạo của tỉnh để tham mưu “đúng” và “trúng”, kịp thời các nhiệm vụ.

Tập trung nỗ lực, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu: Xây dựng, phát triển văn hóa và con người Hà Tĩnh trong giai đoạn mới; đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng, nâng cao chất lượng thể thao thành tích cao; tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp, tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc đất và người Hà Tĩnh...

Hà Tĩnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Đặng Ngọc Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Đặng Ngọc Sơn thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích mà ngành VH-TT&DL đạt được trong năm 2023. Bên cạnh đó, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế trong hoạt động của ngành như: hệ thống thiết chế và cơ sở vật chất phục vụ hoạt động văn hóa chưa đồng bộ và hiệu quả; một số nơi chưa chú trọng việc đánh giá, công nhận các danh hiệu trong Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, làm ảnh hưởng đến chiều sâu và tính bền vững của phong trào; thể thao thành tích cao vẫn chưa thực sự bền vững; hoạt động du lịch, dịch vụ còn nhiều khó khăn, doanh thu chưa cao, chưa xây dựng được những tour tuyến, điểm du lịch hấp dẫn, chưa có những sản phẩm du lịch có thương hiệu mang tính cạnh tranh cao; công tác quảng bá, giới thiệu còn hạn chế...

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh nhấn mạnh: 2024 là năm quan trọng trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Kế hoạch 5 năm 2020 - 2025, vì thế, ngành VH-TT&DL cần phải quyết tâm, nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động phối hợp tốt với các đơn vị, địa phương; không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động sự nghiệp...

Tại hội nghị, Sở VH-TT&DL công bố một số quyết định khen thưởng các cấp cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023. Trong đó, với những kết quả đạt được trong công tác năm 2023, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh đã được Bộ VH-TT&DL trao tặng “Cờ thi đua xuất sắc”.

Hà Tĩnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Đặng Ngọc Sơn trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ VH-TT&DL cho Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Công bố quyết định và trao “Cờ thi đua xuất sắc” của UBND tỉnh cho Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Công bố quyết định và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Ngô Đức An - Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý Khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Hà Tĩnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Công bố quyết định và trao bằng khen của Bộ VH-TT&DL cho 2 tập thể và 2 cá nhân.

Tin liên quan:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast