Trao tặng danh hiệu nghệ nhân dân gian cho 5 cá nhân

(Baohatinh.vn) - Với 5 người được trao tặng danh hiệu nghệ nhân dân gian dịp này, đến nay, Hà Tĩnh có 70 nghệ nhân.

Sáng 5/2, Chi hội Văn nghệ dân gian (VNDG) Việt Nam tại Hà Tĩnh phối hợp Chi hội Di sản văn hóa Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt nghệ nhân tiêu biểu và trao bằng nghệ nhân dân gian năm 2022-2023.

Trao tặng danh hiệu nghệ nhân dân gian cho 5 cá nhân

Các đại biểu tham dự chương trình.

Năm 2023, dù có nhiều khó khăn nhưng Chi hội VNDG Việt Nam tại Hà Tĩnh và Chi hội Di sản văn hóa Hà Tĩnh đã nỗ lực hoạt động, tạo ra nhiều hiệu quả trong công tác bảo tồn dân ca ví, giặm và các loại hình văn nghệ dân gian. Trong đó, Chi hội VNDG tỉnh đã bồi dưỡng và trình Hội VNDG Việt Nam công nhận thêm 3 nghệ nhân dân gian; phối hợp với Đài PT-TH tỉnh sản xuất nhiều chương trình tọa đàm, biểu diễn về dân ca ví, giặm, ca trù, trò kiều....

Các hội viên của 2 chi hội cũng đã tham gia viết và gửi tham luận tham dự nhiều hội thảo khoa học cấp tỉnh, đề án văn hóa của tỉnh, đồng thời xuất bản nhiều đầu sách nghiên cứu.

Trao tặng danh hiệu nghệ nhân dân gian cho 5 cá nhân

Bà Phan Thư Hiền - Chi hội trưởng Chi hội VNDG Việt Nam tại Hà Tĩnh báo cáo kết quả hoạt động năm 2023.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Võ Quang Trọng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội VNDG Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của Chi hội VNDG Việt Nam tại Hà Tĩnh và Chi hội Di sản văn hóa Hà Tĩnh.

Những kết quả đạt được của các chi hội cho thấy sự cố gắng và niềm đam mê của mỗi cán bộ, hội viên trong công tác bảo tồn các hình thức văn nghệ dân gian. Đồng thời mong muốn, thời gian tới, các chi hội sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc bảo tồn phát huy dân ca ví, giặm, ca trù, trò kiều và các loại hình VNDG khác trong đời sống.

Trao tặng danh hiệu nghệ nhân dân gian cho 5 cá nhân

PGS.TS Võ Quang Trọng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội VNDG Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Dịp này, Chi Hội VNDG Việt Nam tại Hà Tĩnh và Chi hội Di sản văn hóa Hà Tĩnh đã trao bằng chứng nhận nghệ nhân dân gian cho 5 hội viên (trong đó 3 người của năm 2023 và 2 người được công nhận năm 2022).

Trao tặng danh hiệu nghệ nhân dân gian cho 5 cá nhân

Trao bằng nghệ nhân dân gian của Hội VNDG Việt Nam cho 5 cá nhân được công nhận trong năm 2022 -2023.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast