Vì sao dân mê xe lại “phát cuồng” vì VinFast VF 7?

(Baohatinh.vn) - Hơn cả một mẫu SUV điện thông thường, VinFast VF 7 là lựa chọn đáng giá cho những ai mê cảm giác lái thể thao, tiện nghi cao cấp và ngoại hình cá tính.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và vận hành

Anh Bảo, một chủ xe VF 7 Plus tại TP.HCM, chia sẻ đã cầm lái mẫu xe này hơn 10 tháng, đi được khoảng 17.000 km và cảm thấy “đã” từ ngoại hình đến hiệu suất.

Theo anh, lý do chọn VF 7 thay vì những mẫu xe khác là thiết kế ấn tượng và phong cách thể thao. “Xe là SUV nhưng lại mang dáng dấp coupe, đuôi xe nhìn cực kỳ thể thao và cá tính”, anh Bảo tự hào. Chính thiết kế này khiến anh Bảo tự tin mỗi lần gặp đối tác trong nước lẫn quốc tế, bởi VF 7 không chỉ đẹp mà còn thể hiện rõ tinh thần “mãnh liệt” của người Việt.

1.jpg

Về vận hành, VF 7 Plus sử dụng hai động cơ điện cho tổng công suất gần 350 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đây là những con số “quái vật” khi so với các mẫu xe cùng tầm tiền. Thông thường, để sở hữu những cỗ máy có thông số trên, người mua phải chi số tiền gấp vài lần giá VF 7.

Trải nghiệm thực tế, vị chủ xe kể, khi phải di chuyển tại khu vực với địa hình phức tạp, nhiều sình lầy, cát, chiếc xe vẫn “chạy êm ru, không bao giờ bị mắc lầy”. Anh Bảo cho biết, VF 7 còn được dùng đi từ TP.HCM ra Huế, lên Tây Nguyên, qua nhiều loại địa hình nhưng chưa lần nào khiến anh phải thất vọng.

Cũng về vận hành, anh Tùng Anh, một trong những chủ xe VF 7 đầu tiên tại Việt Nam, đánh giá cao hệ thống treo êm và chắc, cách âm tốt dù chạy trên 100 km/h của mẫu C-SUV. Ngay cả khi qua các mố cầu ở tốc độ 120 km/h, xe không bị rung lắc hay “sàng đuôi” – điều theo anh là rất hiếm ở xe trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS là điểm cộng lớn. “Các tính năng như giữ làn, cảnh báo va chạm, phanh tự động khẩn cấp, hoạt động mượt mà và đã cứu mình vài lần khỏi va chạm”, anh Tùng Anh chia sẻ.

Mua xe điện VF 7: “Vừa tiết kiệm, vừa đáng tin”

Một trong những lý do khiến khách hàng Việt “ưng cái bụng” với VF 7 là chi phí sử dụng cực thấp. Với chính sách miễn phí sạc đến hết tháng 6/2027, chủ xe như anh Bảo tiết kiệm được khoảng 1,5 triệu đồng mỗi tuần, tương đương 6 triệu đồng mỗi tháng - con số đáng kể nếu so với mức chi phí nhiên liệu của xe xăng.

“Đi cà phê, đi làm hay gặp khách hàng, tôi tranh thủ sạc xe luôn, chẳng mất đồng nào mà tiện cực kỳ”, anh nói.

Không chỉ sạc miễn phí, chi phí bảo dưỡng của VF 7 cũng rất “mềm”. Anh Bảo cho biết lần bảo dưỡng đầu tiên (mốc 12.000 km) chỉ tốn 599.000 đồng – thấp hơn rất nhiều so với xe xăng vốn phải thay nhớt, lọc dầu, bugi…

2.jpg

Về hệ thống sạc, nhiều chủ xe đều đồng tình rằng VinFast đã làm quá tốt khi triển khai tới 150.000 cổng sạc trên khắp cả nước giúp các chủ xe yên tâm tuyệt đối dù ở bất kỳ cung đường nào. “Đi đâu cũng có trạm sạc, kể cả vùng sâu vùng xa”, anh Tùng Anh nhận xét. Là người di chuyển nhiều, điều khiến anh ấn tượng không chỉ là độ phủ ngày càng rộng mà còn là sự xuất hiện của ngày càng nhiều trụ sạc siêu nhanh. Anh lấy ví dụ tại các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hiện đã có trụ sạc lên tới 250kW giúp các chủ xe rút ngắn thời gian và linh hoạt hơn trên các hành trình.

Đặc biệt, không chỉ xuất hiện dày đặc tại nhiều thành phố lớn, VinFast còn phủ trạm sạc tới các khu vực xa trung tâm, vùng sâu vùng xa, giúp cộng đồng chủ xe luôn đủ năng lượng.

Chính sách bảo hành cũng là yếu tố tạo niềm tin cho người dùng khi xe được bảo hành lên tới 10 năm (hoặc 200.000km, tùy điều kiện nào tới trước). Pin của VF 7 cũng được bảo hành 10 năm và không giới hạn số km. Đây là những cam kết chưa từng có trên thị trường Việt.

Hiện tại, với mức giá từ 799 đến 949 triệu đồng (đã bao gồm pin), cộng thêm ưu đãi 4% trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt – Vì tương lai xanh” lần 3, không ít khách hàng Việt đang tranh thủ cơ hội tốt hiếm thấy để chốt sớm mẫu SUV điện “chưa khi nào hết hot” của VinFast. Ngoài ra, nếu lên đời từ xe xăng, người mua còn được hỗ trợ thêm 50 triệu đồng. Khách hàng đăng ký biển số xe ở Hà Nội hoặc TP.HCM được tặng thêm 35 triệu đồng dưới dạng điểm V-Point để tiêu dùng trong hệ sinh thái Vingroup và một số đối tác.

Hiệu năng thể thao, thiết kế cuốn hút, công nghệ hiện đại, vận hành tiết kiệm và ưu đãi hấp dẫn – VF 7 đang hội tụ đủ lý do để trở thành mẫu SUV điện đáng sở hữu bậc nhất hiện nay.

Chủ đề Vingroup

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.