Vietnam Airlines ký 500 triệu USD bảo dưỡng động cơ Boeing 787-9

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay Air France Industries KLM Engineering & Maintenance (AFI KLM E&M) đã ký kết và trao hợp đồng bảo dưỡng động cơ máy bay Boeing 787-9 trị giá hơn 500 triệu USD (tương đương hơn 11.000 tỷ đồng).

vietnam airlines ky 500 trieu usd bao duong dong co boeing 787 9

Vietnam Airlines và Công ty AFI KLM E&M ký kết và trao Hợp đồng bảo dưỡng động cơ máy bay Boeing 787-9. (Ảnh: VNA cung cấp)

Lễ ký kết này diễn ra tại Trụ sở Quốc hội Pháp, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp Francoi de Rugy, trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam-Cộng hòa Pháp.

Theo hợp đồng này, AFI KLM E&M sẽ bảo dưỡng 20 động cơ GEnx (gồm 16 chiếc cho 8 tàu bay đang khai thác và 4 chiếc dự phòng) của Vietnam Airlines trong vòng 12 năm. AFI KLM E&M cũng hỗ trợ cung cấp thêm động cơ dự phòng cho Vietnam Airlines trong trường hợp cần thiết để đảm bảo hiệu quả khai thác tối ưu.

Nhấn mạnh với thành công trong việc hợp tác cung ứng phụ tùng, vật tư cho đội tàu bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “AFI KLM E&M sẽ đảm bảo vận hành tốt cho đội máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines, giúp hãng khai thác hiệu quả hơn những đường bay quốc tế dài và nội địa trọng điểm với chất lượng dịch vụ 4 sao, khẳng định cam kết mang đến cho hành khách những trải nghiệm tốt nhất.”

Cho rằng Vietnam Airlines là khách hàng lâu năm của AFI KLM E&M ở Đông Nam Á và đã cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho hãng từ nhiều năm qua, bà Anne Brache, Phó Tổng giám đốc AFI KLM E&M nhấn mạnh, AFI KLM E&M rất tự hào khi tiếp tục được Vietnam Airlines tin tưởng, lựa chọn đồng hành trong chương trình nâng cấp đội tàu bay hiện đại, với việc cung cấp phụ tùng, vật tư và bảo dưỡng động cơ GEnx cho đội bay Boeing 787-9 của hãng.

Được biết, Vietnam Airlines và AFI KLM E&M đã có 25 năm hợp tác cùng nhau. AFI KLM E&M đã cung cấp dịch vụ bảo dưỡng toàn bộ cho động cơ GE90 của đội tàu bay Boeing 777-200ER trước đây. Năm 2015, hai bên cũng đã thoả thuận AFI KLM E&M cung cấp các dịch vụ hỗ trợ phụ tùng, vật tư cho đội tàu bay 787 của Vietnam Airlines.

Từ năm 1994, Air France đã hợp tác hỗ trợ Vietnam Airlines đào tạo phi công, kỹ thuật và chuyển giao công nghệ khai thác thành công 10 tàu bay A320 mới và hiện đại nhất thời điểm đó. Hai bên đã nâng tầm đối tác chiến lược từ Hợp tác Liên danh (-share) vào năm 2010 lên mức cao nhất là Hợp tác Liên doanh (joint venture) toàn diện vào năm 2017, nhằm tăng cường hiệu quả khai thác mạng bay, nâng cao chất lượng dịch vụ trên cơ sở thế mạnh của hai bên và mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

Động cơ GEnx lắp đặt trên Boeing 787-9 Dreamliner là một trong những động cơ phản lực tiên tiến nhất hiện nay, được chế tạo từ vật liệu thế hệ mới thông qua một quy trình thiết kế giúp giảm trọng lượng và nâng cao công suất.

Động cơ GEnx cũng đặc biệt thân thiện với môi trường, giảm 15% nhiên liệu tiêu thụ và 15% khí CO2 (so với động cơ CF6 trên Boeing 767).

Trong chiến lược phát triển đội tàu bay hiện đại, Vietnam Airlines đã đặt mua tổng cộng 19 chiếc Boeing 787, được chuyển giao dần đến năm 2021.

Hiện Hãng đang khai thác 11 chiếc Boeing 787-9 trên đường bay giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, 6 điểm đến quốc tế là London (Anh), Frankfurt (Đức), Narita (Nhật Bản), Bắc Kinh (Trung Quốc), Sydney, Melbourne (Australia) và sắp tới có thêm Moscow (Nga)./.

Theo TTXVN

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Rộn ràng thu hoạch nho hạ đen ở Nghi Xuân

Rộn ràng thu hoạch nho hạ đen ở Nghi Xuân

Những vườn nho hạ đen tại hợp tác xã Nga Hải (xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bước vào vụ thu hoạch. Đây là cây trồng mới,  có giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần so với các loại cây trồng khác.
BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

60 năm hình thành và phát triển, BIDV Hà Tĩnh đã viết nên một hành trình đầy tự hào. Sự bền bỉ, sáng tạo và tinh thần đổi mới không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ BIDV Hà Tĩnh đã vun đắp những giá trị cốt lõi, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển lớn mạnh, bền vững của "ngôi nhà chung" BIDV.
Nông dân Hà Tĩnh vào vụ thu hoạch lạc xuân

Nông dân Hà Tĩnh vào vụ thu hoạch lạc xuân

Nhờ áp dụng quy trình chăm sóc theo hướng thâm canh phù hợp, sử dụng bộ giống chủ lực, các vùng sản xuất lạc xuân tại Hà Tĩnh đã bắt đầu cho thu hoạch với nhiều tín hiệu tích cực.
Người đàn ông 25 năm cuốc nhựa thông trong đêm

Người đàn ông 25 năm cuốc nhựa thông trong đêm

Tôi là Phạm Đăng Bình (61 tuổi), ở thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Năm 2000, tôi xin nghỉ làm bảo vệ rừng tại BQL Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ và bắt đầu nghề cuốc (khai thác) nhựa thông.
Tín dụng ngân hàng là nguồn vốn chủ lực phát triển kinh tế tư nhân Hà Tĩnh.

Dòng vốn ngân hàng - đòn bẩy kinh tế tư nhân

Tín dụng ngân hàng đã trở thành nguồn vốn chủ lực giúp khu vực kinh tế tư nhân hiện thực hóa chiến lược sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế Hà Tĩnh.
An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

Chăn nuôi nhỏ lẻ vốn chiếm tỉ trọng khá khiêm tốn trong cơ cấu chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn ở các tỉnh, thành hiện nay. Song, chăn nuôi nhỏ lẻ lại đang là nỗi đau đầu của các cơ quan quản lý. Những quy kết về sự thiếu ý thức của người nuôi là có căn cứ nhưng để thiết lập ý thức bằng các giải pháp quản lý thì hầu như lại đang bỏ ngỏ.
Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

Việc thu gom rơm bằng máy không chỉ giảm được công lao động mà còn là giải pháp hữu hiệu giúp tận dụng phế thải sau thu hoạch, hạn chế được tình trạng đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường ở Hà Tĩnh.
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.