VinFast công bố doanh số tháng 5 tại thị trường Việt Nam là 11.496 chiếc, đạt mức tích lũy hơn 56.000 ôtô điện kể từ đầu năm.
Kết quả kinh doanh tháng 5 tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng của các dòng xe điện VinFast ở thị trường trong nước. Hãng này giao 11.496 ôtô điện các loại trong tháng, trong đó VF 5 là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường, doanh số 4.232 xe.
VF 5 là dòng xe bán chạy nhất của VinFast tại thị trường Việt Nam tháng 5. Ảnh: QA
Doanh số đứng thứ hai của VinFast tháng 5 là VF 3, đạt 3.950 chiếc được bàn giao, nhiều khả năng cũng là mẫu xe bán chạy thứ hai toàn ngành. Xếp theo sau lần lượt là VF 6 và VF 7, doanh số tương ứng 1.393 và 773 chiếc. Hãng này cho biết, doanh số các dòng SUV cỡ lớn như VF 8 và VF 9 cũng tăng so với tháng 4.
Ngoài các dòng xe cá nhân, hai mẫu thuộc nhóm kinh doanh dịch vụ vận tải là Herio và Nerio đóng góp tích cực cho tổng 11.496 chiếc trong tháng 5.
Dàn xe VinFast VF 3 trên đường phố. Ảnh: Minh Quân
Thống kê từ hãng xe điện cho thấy, VF 3 hiện là mẫu xe bán chạy nhất của VinFast tại Việt Nam, doanh số 19.416 chiếc. Theo sau là VF 5 với 18.752 xe và VF 6 là 7.307 xe. Cộng dồn tổng số ôtô điện VinFast bán ra từ đầu năm đạt 56.187 xe, cao nhất toàn thị trường Việt Nam.
Hồi đầu năm, VinFast đặt mục tiêu bàn giao 200.000 ôtô điện trong 2025, gấp đôi năm ngoái. Tuy nhiên hôm 9/6, bà Thái Thị Thanh Hải, Phó tổng giám đốc VinFast cho biết công ty đã điều chỉnh mục tiêu, có thể đạt sản lượng 280.000 chiếc.
Trợ lực lớn cho doanh số xe VinFast tại Việt Nam là chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh" lần thứ ba, đang được hãng này phát động trên toàn quốc, từ 22/5. Theo đó, ngoài mức ưu đãi 4% giá xe, người dùng sẽ được sạc miễn phí tại trạm V-Green đến giữa năm 2027, hưởng thêm các ưu đãi từ chương trình riêng tại Hà Nội và TP HCM.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.