VinFast tung ưu đãi, mua ô tô điện chỉ từ 5,29 triệu/tháng

Mua xe trả góp tới 70% trong 8 năm, lãi suất được bảo lãnh mức trần để tránh mọi rủi ro tài chính cho khách hàng, mức trả gốc và lãi hàng tháng chỉ từ 5,29 triệu đồng cố định suốt thời gian vay…

Theo các chuyên gia, chính sách bán hàng “vì người dùng” này của VinFast là cơ hội chưa từng có để người Việt sở hữu xe điện và đưa giấc mơ xây dựng một thương hiệu quốc gia về công nghiệp – công nghệ cao mang đẳng cấp thế giới thành hiện thực.

Chính sách “3 nhất” trên thị trường: mua ô tô chỉ từ 176.000 đồng/ngày

Cụ thể, theo công bố chính thức từ hãng, toàn bộ khách hàng mua xe điện VinFast được áp dụng gói ưu đãi mua xe trả góp với “3 nhất” trên thị trường: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do VinFast hỗ trợ, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức trên.

11.jpeg
Chuyên gia đánh giá, VinFast đưa giải pháp tốt để ai cũng có thể biến niềm tự hào Việt Nam của mình thành thực tế.

Như vậy, nếu khách hàng mua xe điện VF 5 Plus với mức giá niêm yết hiện tại (kèm pin và sạc) là 559 triệu đồng thì mức tiền trả gốc và lãi chỉ khoảng 5,29 triệu đồng/tháng – rẻ hơn chi phí thuê một chiếc xe hạng A trên thị trường hiện nay.

“Ưu đãi như thế này, tôi mua VF 5 Plus thì tính ra chi phí phải trả hàng ngày chỉ vào khoảng 176.000 đồng, đầy đủ sẵn pin, sẵn sạc”, anh Nguyễn Thắng, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội, nhận xét. Anh nhẩm tính, với mức tiền đó, một ngày chỉ tính chi phí ăn uống, cà phê trong phố, anh cũng đã tiêu quá số tiền này. “Bỏ thêm một khoản tiền như vậy để có ngay chiếc ô tô, tận hưởng cảm giác ‘mưa không đến mặt, nắng không đến đầu’ thì quá hợp lý”, anh Thắng khẳng định.

Chính sách này được đánh giá là hấp dẫn nhất thị trường ô tô hiện nay. “Thông thường, ít có ngân hàng nào chịu cho vay đến 8 năm, lại còn cho vay tỷ lệ cao như vậy”, anh Vương Văn Khánh, một chuyên viên thẩm định tín dụng đang làm việc ở TP.HCM, cho biết.

Anh Khánh giải thích, khi đi vay thì người dân thường băn khoăn về lãi suất thả nổi, vì không biết thị trường sẽ biến động ra sao trong năm tới. Việc VinFast tiên phong đứng ra “gánh” rủi ro thay người mua là chuyện “hiếm thấy trên thị trường”.

“Đúng là không hề tiếc nuối khi chọn tin tưởng VinFast”, chị Đoàn Thị Hà (Hải Phòng), một người đã tiên phong mua xe VinFast từ khi hãng phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần đầu tiên, khẳng định. Đang có ý định đổi chiếc Fadil đã có để mua một chiếc xe điện ở phân khúc cao hơn, chị Hà rất hào hứng khi VinFast tung chính sách ưu đãi quá “hời”.

Ngoài việc áp dụng mức vay ưu đãi, hãng xe Việt còn cam kết khách hàng đã sở hữu xe xăng VinFast sẽ được tặng gói bảo dưỡng trị giá lên đến 5 triệu đồng trong thời hạn 3 năm và được giảm ngay 5% khi chuyển đổi sang các dòng xe điện của VinFast.

“Đang để dành tiền mua xe thì thấy hãng cho vay trả góp quá tốt, còn được giảm thêm, tôi phải báo ông xã đặt cọc luôn”, chị Hà tâm đắc kể lại.

Chung tay vì một thương hiệu Việt tầm vóc quốc tế

Theo đại diện hãng xe Việt, chương trình ưu đãi này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần thứ 2 do VinFast phát động từ ngày 01/03/2024. Đây là chiến dịch nhằm hiện thực hóa giấc mơ để Việt Nam có một thương hiệu quốc gia có hàm lượng công nghiệp- công nghệ cao mang đẳng cấp thế giới trở thành hiện thực, và kiến tạo một tương lai thật sự “xanh” cho cộng đồng.

Các chuyên gia đánh giá, VinFast đã đưa ra một hành động mạnh mẽ và cụ thể để thực hiện giấc mơ ấy cho người Việt. Với chính sách này, xe điện sẽ dễ dàng đến với mọi tầng lớp người dùng.

“Không nói chung chung, VinFast đưa giải pháp tốt để ai cũng có thể biến niềm tự hào Việt Nam của mình thành thực tế. Tôi tin rằng họ sẽ thành công, giống như người Nhật Bản hay Hàn Quốc từng thành công với các thương hiệu quốc gia của mình”, TS Trudel Huynh (ĐH Khoa học ứng dụng HAN, Hà Lan) tin tưởng.

Nghiên cứu mới nhất của J.D. Power, công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu của Mỹ, cho thấy, đa phần người dùng đã sở hữu ô tô điện sẽ tiếp tục lựa chọn xe điện khi đổi xe mới, và chỉ khoảng 40% trả lời muốn mua xe động cơ đốt trong.

Tại Việt Nam, chỉ tính riêng doanh số của VinFast, lượng xe điện bàn giao trong năm 2023 đạt gần 35.000 xe, gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Với doanh số xe điện tăng nhanh và ngày càng đa dạng sản phẩm ở nhiều phân khúc, có thể thấy, người dùng Việt đang ngày càng cởi mở hơn với các loại hình phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường.

Đánh giá về triển vọng của thị trường xe điện Việt trong năm nay, một chuyên gia trong ngành xe cho rằng, với những chính sách ưu đãi thiết thực như của VinFast, dự đoán trong năm tới lượng xe điện sẽ còn tăng nhanh hơn nữa.

“Dù không phải là hãng xe điện duy nhất trên thị trường, nhưng với cách kinh doanh bài bản và đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, khó có hãng xe nào có thể cạnh tranh với VinFast vào thời điểm hiện nay. VinFast sẽ tiếp tục là ‘điểm nóng’ của thị trường ô tô trong năm 2024”, vị chuyên gia bình luận.

Song song với lợi ích tài chính cho khách hàng, VinFast sẽ dành 1 triệu đồng cho mỗi chiếc ô tô điện bán ra cho Quỹ Vì Tương Lai Xanh của Tập đoàn Vingroup để triển khai các hoạt động vì môi trường. Mỗi khách hàng sử dụng xe điện sẽ có thể nhìn thấy tác động tích cực của việc chuyển đổi xanh: ước tính với mỗi km di chuyển bằng xe điện, người dùng sẽ góp phần giảm 0,166 kg CO2 thải ra môi trường, đồng thời được nhận quà tri ân từ VinFast tương ứng với số km xanh đạt được.

autodaily.vn

Đọc thêm

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.