Hà Tĩnh mưa lớn, đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại vùng thấp trũng

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (16/10), khu vực ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường nên toàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Hà Tĩnh mưa lớn, đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại vùng thấp trũng

Mưa lớn gây nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập úng ở các vùng trũng thấp, khu đô thị. Trong ảnh: Tuyến đường nối 2 xã Phúc Trạch - Hương Liên (Hương Khê, Hà Tĩnh) bị sạt lở trong các đợt mưa lớn từ ngày 7-9/10.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, từ ngày 17 đến 21/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão và đi vào các tỉnh Trung Bộ nên khu vực Hà Tĩnh có mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to. Lượng mưa có khả năng đạt 400 – 600 mm/đợt, có nơi 700 mm.

Từ ngày 16/10 đến 21/10, trên các sông khu vực Hà Tĩnh xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 6 - 11m, hạ lưu từ 3 - 5m. Đỉnh lũ trên các sông Ngàn Sâu và Ngàn Phố có khả năng lên trên mức BĐIII; sông La lên trên mức BĐII, nguy cơ cao xuất hiện lũ đặc biệt lớn.

Cảnh báo: Mưa lớn thường tập trung trong thời gian ngắn, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập úng ở các vùng trũng thấp, khu đô thị.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast