“Thần y” Võ Hoàng Yên tạm ngừng chữa bệnh tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thông tin vừa được ông Nguyễn Đình Trác - Phó Giám đốc Trung tâm phục Hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên Hà Tĩnh - xác nhận.

Ông Trác cho biết, hiện ông Võ Hoàng Yên đã gửi đơn tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội Đông y Hà Tĩnh xin được tạm ngừng chữa bệnh tại trung tâm trong 2 năm, kể từ tháng 1/2016. Lý do là để hoàn thiện các chứng chỉ, giấy phép hành nghề và giải quyết một số việc ở Bình Phước và miền Nam.

Lương y Võ Hoàng Yên bấm huyệt chữa bệnh tại trụ sở Hội Đông Y Hà Tĩnh.

Lương y Võ Hoàng Yên bấm huyệt chữa bệnh tại trụ sở Hội Đông Y Hà Tĩnh.

Lương y Võ Hoàng Yên từng được mệnh danh là “thần y” trong lĩnh vực xoa bóp, bấm huyệt chữa bệnh bại liệt, câm điếc. Trước đây, hoạt động của ông từng bị ngăn cấm do chưa có cơ quan kiểm chứng, căn cứ khoa học để cấp phép hành nghề.

Năm 2011, tỉnh Hà Tĩnh đã mời ông Yên về chữa bệnh tại Hội Đông y Hà Tĩnh, từng bước nghiên cứu cho phép ông hoạt động khám chữa bệnh trên địa bàn và thành lập Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên trực thuộc Hội Đông y Hà Tĩnh vào tháng 7/2014.

Ông Yên trong một lần chữa bệnh tại Nga

Ông Yên trong một lần chữa bệnh tại Nga

Nhiều năm nay, trung tâm của ông Yên được các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí, xe ô tô, được tỉnh Hà Tĩnh bố trí cơ sở vật chất (khuôn viên rộng 4,5ha, trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, thuộc xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên).

Trung tâm có khu nhà làm việc, khu nội trú, khu khám bệnh, nhà ăn, vườn thuốc. Hàng tháng, ông Yên cùng cộng sự từ miền Nam ra Hà Tĩnh chữa bệnh vào 10 ngày cuối tháng.

Theo thống kê, trung tâm mỗi năm đón khoảng 7-8 ngàn lượt bệnh nhân từ các địa phương trong nước về chữa bệnh. Ông Yên cũng từng tới Nga và sang Lào chữa bệnh theo lời mời của Thủ tướng Lào.

Về kế hoạch của trung tâm trong 2 năm ông Yên nghỉ chữa bệnh, ông Trác cho biết: Chúng tôi chưa có phương án cụ thể, trước mắt sẽ tập trung bảo quản tài sản và phản hồi với bệnh nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast