Honda dự kiến bán 300 chiếc Prelude mỗi tháng, nhưng đã nhận được 2.400 đơn hàng chỉ sau một tháng.
Prelude trở lại, và nỗ lực của Honda trong việc đặt cược vào sự hoài cổ và hiệu suất hybrid đã được đền đáp. Chỉ một tháng sau khi mẫu coupe hai cửa ra mắt vào ngày 5/9, Honda cho biết đã nhận được 2.400 đơn đặt hàng tại Nhật Bản.
Con số này cao hơn khoảng 8 lần so với dự kiến của Honda, mặc dù Prelude có giá bán 6.179.800 yen (khoảng 41.100 USD). Mức giá này không chỉ cao so với tiêu chuẩn của Honda mà còn đắt hơn cả mẫu xe hiệu suất cao Nissan Z với động cơ V6 mạnh 400 mã lực, có giá khởi điểm 5.497.800 yen (36.300 USD).
Prelude 2025 tại một đại lý Honda ở Nhật Bản. Ảnh: Ryo
Để theo kịp nhu cầu tăng đột biến, Honda đang thực hiện những điều chỉnh. Một số đại lý đã tạm dừng nhận đơn đặt hàng mới, và bản thân Honda cũng đang tăng cường sản xuất để đáp ứng các đơn hàng hiện có. Hãng cho biết họ muốn "càng nhiều khách hàng càng tốt" được cầm lái, và với khởi đầu thuận lợi này, đồng nghĩa với việc mở rộng sản xuất vượt xa mong đợi.
Có lẽ điều đáng ngạc nhiên nhất là Honda không thu hút được làn sóng khách hàng trẻ tuổi với Prelude. Thay vào đó, chính thế hệ Gen X và nhóm người sinh ra trong thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh (baby-boomer), tức độ tuổi 50 và 60, mới là những người đang săn đón chiếc xe hybrid hai cửa mới này.
Cả hai thế hệ đều có những người yêu thích những kỷ niệm đẹp về những chiếc Prelude trước đây, những người sẵn sàng chi thêm một chút để tìm lại một phần tuổi trẻ. Phiên bản hiện đại này của chiếc xe có thể không thô sơ như bản gốc, nhưng vẫn thiết thực và tinh tế.
Sự phân bổ màu sắc cũng nói lên rất nhiều điều về người mua. Phần lớn (63%) chọn màu trắng ngọc trai ánh trăng làm màu sơn ngoại thất, 16% chọn xám ánh kim Meteoroid, 11% chọn đen ngọc trai pha lê, và chỉ 10% chọn màu đỏ lửa.
Prelude mới được phát triển trên nền tảng hybrid e:HEV của Honda. Trái tim của hệ thống này là động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2 lít, sản sinh công suất 141 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 182 Nm tại 4.500 vòng/phút. Một môtơ điện sản sinh công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm. Tổng công suất đạt mức 200 mã lực và 315 Nm.
Honda Prelude mới dự kiến được bán tại Mỹ vào cuối mùa thu năm nay. Mức giá và chi tiết công bố khi bán ra.
Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Hyundai Motor Company Australia vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV ba hàng ghế cỡ lớn Palisade thế hệ thứ hai tại thị trường Úc, với giá khởi điểm 89.900 AUD (tương đương khoảng 59.338 USD).
Không ít tài xế, đặc biệt là người mới, từng đặt câu hỏi hoặc vô tình thao tác: điều gì xảy ra nếu chuyển cần số về R (Reverse) khi xe vẫn đang di chuyển?
Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Showroom Hyundai Thành Công Hà Tĩnh vừa diễn ra lễ bốc thăm trúng thưởng và trao giải cho khách hàng tham gia chương trình ưu đãi đặc biệt “Săn quà cực hay – Sắm ngay Santa Fe & Palisade”.
Gần một tháng, chuyên cơ liên tục cất, hạ cánh, tăng tốc, bay là là trên đường băng... giúp tạo sơ đồ bay, kiểm tra thiết bị, trước khi vận hành Long Thành năm sau.
Đại lý Huyndai Hà Tĩnh trân trọng gửi đến quý khách hàng chương trình ưu đãi dịch vụ "Trải nghiệm xế cưng - tưng bừng ưu đãi" trong ngày 27/9/2025 với nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Điều khiển xe côn tay đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn, đặc biệt với những người mới bắt đầu. Khi đã quen, dòng xe này không chỉ mang lại cảm giác lái thể thao mà còn tạo trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.
Xe bồn di chuyển ở làn sát dải phân cách giữa trên cao tốc để làm nhiệm vụ chăm sóc cây xanh, các xe di chuyển trên cao tốc cần lưu ý tránh xảy ra va chạm.
Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
Với mức giá chỉ từ 12 triệu đồng và ưu đãi sạc miễn phí gần 2 năm tới, VinFast đang tạo nên “cơn địa chấn” trên thị trường xe hai bánh Việt Nam, đặc biệt là phân khúc xe máy điện dành cho học sinh.
Từ lý do tiết kiệm chi phí, yếu tố thẩm mỹ, công nghệ an toàn cho đến nhu cầu thực thi pháp luật, câu chuyện một hay hai biển số tại Mỹ vẫn còn gây nhiều tranh luận.
Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.