Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Tiger 850 Sport là mẫu môtô adventure mới nhất của Triumph được ra mắt tại Việt Nam. Xe có giá từ 360 triệu đồng.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Sau khi trình làng Tiger 900 để thay thế cho Tiger 800 cách đây 2 năm, Triumph tiếp tục làm mới dải sản phẩm adventure với Tiger 850 Sport. Đây là mẫu môtô địa hình mới nhất của Triumph ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2020 và nay xe đã được giới thiệu tại Việt Nam.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Triumph Tiger 850 Sport có một phiên bản với giá bán xxx triệu đồng. So với “đàn anh” Tiger 900 (369-489 triệu đồng), Tiger 850 Sport được lược giản thiết kế, trang bị để thân thiện hơn với người lái chưa có nhiều kinh nghiệm điều khiển môtô adventure và phù hợp hơn cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Với định vị thấp hơn Triumph Tiger 900, Tiger 850 Sport không có đối thủ trực tiếp khi 2 dòng adventure châu Âu khác có giá bán cao hơn đáng kể là BMW F 900 XR (549 triệu đồng) và Ducati Multistrada 950 (492 triệu đồng).

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Ở tầm tiền hơn 360 triệu đồng, người dùng có thể cân nhắc một vài mẫu xế phượt Nhật Bản khác như Kawasaki Z1000SX (340 triệu đồng), Suzuki V-Strom 1050 (419 triệu đồng), Honda CRF1100L Africa Twin…

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Về ngoại hình, Tiger 850 Sport chia sẻ nhiều đặc điểm tương tự Tiger 900 như dáng xe cao lớn, phần đầu trông mạnh mẽ với đèn chiếu sáng LED, đuôi xe vuốt cao và ống xả to bố trí sát thân xe. Khung sườn mắt cáo để lộ rõ động cơ, bên dưới gầm có tấm chắn bảo vệ ống xả và động cơ.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Thay đổi chính nằm ở dàn vỏ 2 bên và ghi-đông được làm gọn hơn. Chiều rộng tay lái giảm 100 mm so với Tiger 900, còn 830 mm, cho cảm giác thanh thoát và bớt nặng nề. Thông số chiều dài cơ sở ở mức 1.556 mm, chiều cao yên có thể thay đổi từ 810 mm đến 830 mm.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Yên xe được thiết kế dạng liền, diện tích ngồi rộng và phần đệm dày phù hợp cho những chuyến đi xa. Nhìn chung, mẫu adventure của Triumph khối lượng 192 kg và bình xăng có dung tích 20 lít phù hợp với người lái có thể trạng tốt, cao từ 1,7 m trở lên.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Mâm xe là loại hợp kim đúc, kích thước trước/sau lần lượt là 19 inch và 17 inch. Hệ thống phanh Brembo là trang bị tiêu chuẩn, bánh trước sử dụng 2 phanh đĩa đường kính 320 mm, bánh sau phanh đĩa đơn kích thước 255 mm.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Triumph Tiger 850 Sport có bảng đồng hồ tốc độ TFT màu kích thước 5 inch nhưng chưa hỗ trợ kết nối với điện thoại và định vị GPS. Giao diện của màn hình có thể thay đổi tùy theo chế độ lái và có thể cài đặt thông qua nút bấm trên tay lái.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Tiger 850 Sport được trang bị động cơ 3 xy-lanh thẳng hạn 888 cc tương tự Tiger 900 (94 mã lực, 87 Nm), tuy nhiên thông số được tinh chỉnh thấp hơn. Công suất tối đa 84 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 82 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe có hộp số côn tay 6 cấp và dùng hệ dẫn động xích tải.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Tiger 850 Sport có 2 chế độ lái gồm Road và Rain. Đi cùng đó là các tính năng an toàn như kiểm soát lực kéo, phanh ABS 2 kênh và bộ ly hợp chống trượt.

Theo Zing

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.