Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Tiger 850 Sport là mẫu môtô adventure mới nhất của Triumph được ra mắt tại Việt Nam. Xe có giá từ 360 triệu đồng.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Sau khi trình làng Tiger 900 để thay thế cho Tiger 800 cách đây 2 năm, Triumph tiếp tục làm mới dải sản phẩm adventure với Tiger 850 Sport. Đây là mẫu môtô địa hình mới nhất của Triumph ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2020 và nay xe đã được giới thiệu tại Việt Nam.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Triumph Tiger 850 Sport có một phiên bản với giá bán xxx triệu đồng. So với “đàn anh” Tiger 900 (369-489 triệu đồng), Tiger 850 Sport được lược giản thiết kế, trang bị để thân thiện hơn với người lái chưa có nhiều kinh nghiệm điều khiển môtô adventure và phù hợp hơn cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Với định vị thấp hơn Triumph Tiger 900, Tiger 850 Sport không có đối thủ trực tiếp khi 2 dòng adventure châu Âu khác có giá bán cao hơn đáng kể là BMW F 900 XR (549 triệu đồng) và Ducati Multistrada 950 (492 triệu đồng).

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Ở tầm tiền hơn 360 triệu đồng, người dùng có thể cân nhắc một vài mẫu xế phượt Nhật Bản khác như Kawasaki Z1000SX (340 triệu đồng), Suzuki V-Strom 1050 (419 triệu đồng), Honda CRF1100L Africa Twin…

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Về ngoại hình, Tiger 850 Sport chia sẻ nhiều đặc điểm tương tự Tiger 900 như dáng xe cao lớn, phần đầu trông mạnh mẽ với đèn chiếu sáng LED, đuôi xe vuốt cao và ống xả to bố trí sát thân xe. Khung sườn mắt cáo để lộ rõ động cơ, bên dưới gầm có tấm chắn bảo vệ ống xả và động cơ.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Thay đổi chính nằm ở dàn vỏ 2 bên và ghi-đông được làm gọn hơn. Chiều rộng tay lái giảm 100 mm so với Tiger 900, còn 830 mm, cho cảm giác thanh thoát và bớt nặng nề. Thông số chiều dài cơ sở ở mức 1.556 mm, chiều cao yên có thể thay đổi từ 810 mm đến 830 mm.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Yên xe được thiết kế dạng liền, diện tích ngồi rộng và phần đệm dày phù hợp cho những chuyến đi xa. Nhìn chung, mẫu adventure của Triumph khối lượng 192 kg và bình xăng có dung tích 20 lít phù hợp với người lái có thể trạng tốt, cao từ 1,7 m trở lên.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Mâm xe là loại hợp kim đúc, kích thước trước/sau lần lượt là 19 inch và 17 inch. Hệ thống phanh Brembo là trang bị tiêu chuẩn, bánh trước sử dụng 2 phanh đĩa đường kính 320 mm, bánh sau phanh đĩa đơn kích thước 255 mm.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Triumph Tiger 850 Sport có bảng đồng hồ tốc độ TFT màu kích thước 5 inch nhưng chưa hỗ trợ kết nối với điện thoại và định vị GPS. Giao diện của màn hình có thể thay đổi tùy theo chế độ lái và có thể cài đặt thông qua nút bấm trên tay lái.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Tiger 850 Sport được trang bị động cơ 3 xy-lanh thẳng hạn 888 cc tương tự Tiger 900 (94 mã lực, 87 Nm), tuy nhiên thông số được tinh chỉnh thấp hơn. Công suất tối đa 84 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 82 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe có hộp số côn tay 6 cấp và dùng hệ dẫn động xích tải.

Chi tiết Triumph Tiger 850 Sport tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Tiger 850 Sport có 2 chế độ lái gồm Road và Rain. Đi cùng đó là các tính năng an toàn như kiểm soát lực kéo, phanh ABS 2 kênh và bộ ly hợp chống trượt.

Theo Zing

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.