Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên được đưa về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu sơn Yellow Matte tùy chọn giống với chiếc SV Roadster được đưa về tháng 12/2016.

Trong 2 tháng cuối năm 2020, liên tiếp 2 chiếc Lamborghini Aventador SVJ LP770-4 được đưa về Việt Nam và đều có màu vàng. Cuối tháng 11, một chiếc SVJ Coupe được đưa về nước và chỉ chưa đầy một tháng sau, thêm một chiếc thuộc phiên bản đặc biệt này được đưa về Việt Nam nhưng là biến thể mui trần, sản xuất số lượng ít hơn.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên tại Việt Nam.

Nếu như Aventador SVJ Coupe được Lamborghini sản xuất 900 chiếc thì biến thể Roadster (mui trần) chỉ có 800 chiếc được xuất xưởng. Sự khác biệt của xe đến từ mui xe làm bằng sợi carbon nặng khoảng 12kg, chia làm 2 mảnh và có thể tháo rời dễ dàng bằng tay.

Phần mui trước có thể xếp vừa trong cốp trước khi không dùng đến. Bản Roadster sẽ nặng hơn bản Coupe khoảng 50 kg.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Sức mạnh của Aventador SVJ Roadster đến từ khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít với van nạp titan, sản sinh công suất 759 mã lực 9770 PS) và mô-men xoắn 720 Nm tại 6.750 vòng/ phút, tăng lần lượt 39 mã lực và 30 Nm so với Aventador S. Xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2.9 giây, 0 - 200 km/h trong 8,8 giây, tốc độ tối đa 350 km/h.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Tương tự như bản coupe, bản mui trần cũng được trang bị đầy đủ những tính năng cần thiết để gia tăng khả năng xử lý và vận hành của xe.

Nổi bật nhất là hệ thống khí động học chủ động Aerodinamica Lamborghini Attiva phiên bản mới, bao gồm các cánh lướt gió có thể tháo rời, bộ khuếch tán phía sau nổi bật, cánh gió phía sau cỡ lớn, giúp tăng lực ép mặt đường phần đầu xe lên tới 40%.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Ngoài ra, xe còn nhận được nhiều cải tiến ở hệ thống treo, hộp số tự động bảy cấp, hệ thống ổn định thân xe. Hệ dẫn động 4 bánh trên bản mui trần sẽ chuyển mô-men xoắn nhiều hơn 3% tới các bánh sau. Xe đi kèm với bộ bánh xe Nireo bọc trong lốp cao su Pirelli P Zero Corsa được chế tạo đặc biệt.

Nội thất bên trong xe giống bản Coupe với cụm công cụ kỹ thuật số, điều hướng GPS và khả năng tương thích Apple CarPlay. Nội thất bên trong sử dụng nhiều chất liệu carbon, da alcantara cao cấp, khung ghế carbon kiểu xe đua, .... Xe cũng được trang bị gói Aero chủ động, phanh gốm carbon và hệ thống treo từ tính với thanh chống lật cứng hơn 50% so với Aventador SV Roadster.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Giá bán của Aventador SVJ Roadster tại Mỹ là 574.000 USD trong khi giá bán của xe tại Việt Nam không được tiết lộ.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.