Ô tô giảm giá mạnh, 500 triệu đồng tha hồ chọn xe

Chuẩn bị cho thị trường năm 2021, một loạt mẫu xe sedan hạng B có thiết kế mới, được trang bị thêm tiện ích, giá bán từ 450-600 triệu đồng đồng loạt ra mắt.

Bắt đầu nhận cọc loạt xe mới

Phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam lại nhộn nhịp khi một số mẫu xe mới ra mắt, chuẩn bị cho thị trường 2021. Thiết kế ấn tượng, được trang bị thêm tiện ích, giá bán từ 450-600 triệu đồng nên dòng xe này rất được người tiêu dùng quan tâm.

Hyundai Accent 2021, với một số nâng cấp nội và ngoại thất đã có mặt tại các đại lý, dự kiến vào cuối tháng 11 sẵn sàng ra mắt khách hàng Việt Nam. Là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam, phiên bản mới tiếp tục được nâng cấp. Về thiết kế, Accent nhìn hiện đại thể thao hơn. Bản nâng cấp được trang bị mâm đúc 16 inch thay vì 15 inch như trước đây.

Ô tô giảm giá mạnh, 500 triệu đồng tha hồ chọn xe

Hyundai Accent 2021

Về nội thất, chi tiết thay đổi rõ ràng nhất là màn hình giải trí đặt nổi, nâng kích thước từ 7 inch lên 8 inch, cùng cụm đồng hồ điện tử ấn tượng. Giá Hyundai Accent 2021 vào khoảng 500 triệu đồng.

Honda City thế hệ thứ 5 đã được ấn định thời điểm ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 12 tới, với 3 phiên bản G, L và RS. Mẫu xe này tiếp tục được lắp ráp trong nước và các đại lý đã bắt đầu nhận cọc.

Honda City 2021 sở hữu những nâng cấp về tiện nghi như: màn hình giải trí trung tâm với kích thước tăng từ 6,8-8 inch, thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh. Về vận hành, mẫu xe này được trang bị động cơ 1.5L mới, công suất tối đa cao nhất phân khúc.

Ô tô giảm giá mạnh, 500 triệu đồng tha hồ chọn xe

Honda City

Một số đại lý Nissan tại Việt Nam cũng đã bắt đầu nhận cọc dòng xe Sunny 2021 và hứa giao cho khách trong tháng 12/2020. Nissan Sunny mới dự kiến có giá bán khoảng 500 triệu đồng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Phiên bản này có ngoại hình ấn tượng và hiện đại hơn so với bản đang lưu hành.

Nội thất Sunny 2021 có nhiều cải tiến, đáng chú ý như cụm đồng hồ nửa analog nửa kỹ thuật số, đi kèm với mặt đồng hồ cổ điển và màn hình giải trí cảm ứng 8 inch.

Ô tô giảm giá mạnh, 500 triệu đồng tha hồ chọn xe

Nissan Sunny

Dưới sức ép của các đối thủ cạnh tranh, Toyota Vios 2021 dự báo sẽ sớm ra mắt tại thị trường Việt Nam, dưới dạng lắp ráp. Phiên bản mới gây ấn tượng với lưới tản nhiệt thay đổi hình chữ X, đi liền với cụm đèn pha. Bộ vành phối 2 màu tương phản kiểu mới. Một số chi tiết trang bị nội thất cũng được tinh chỉnh lại, màn hình giải trí mới có kích thước 7 inch.

Toyota Vios mới vẫn sử dụng động cơ 1.5L tạo ra công suất 107 mã lực, đi kèm với hộp số tự động vô cấp hoặc số sàn. Xe sẽ có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo và cảm biến góc trước sau. Giá bán Toyota Vios 2021 tại Việt Nam dự kiến tương đương mẫu xe hiện nay, dao động từ 470-570 triệu đồng.

Ô tô giảm giá mạnh, 500 triệu đồng tha hồ chọn xe

Toyota Vios 2021

Giá còn hấp dẫn

Trong phân khúc sedan hạng B, dẫn đầu về doanh số bán là Toyota Vios với 22.563 xe, tiếp đến là Hyundai Accent đạt 15.008 xe và Honda City 5.589 xe (số liệu 10 tháng đầu năm nay).

Phân khúc sedan hạng B cũng quy tụ nhiều cái tên thường xuyên lọt top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường. Doanh số bán xe sedan hạng B năm nay ước tính sẽ vượt con số 60.000 chiếc, chiếm khoảng 20% thị phần ô tô cả nước.

Điểm đặc biệt của dòng xe này là thiết kế mới, có phong cách, được trang bị khá đầy đủ những tính năng an toàn mà phân khúc xe hạng A không có. Nội thất cũng rộng rãi, tiện nghi, động cơ mạnh mẽ hơn và khả năng linh hoạt trong đô thị. Với số tiền từ 600 triệu đồng trở xuống, khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Đây là phân khúc có doanh số lớn, nên hầu hết các hãng xe đều có sản phẩm chiến lược và cạnh tranh mạnh mẽ. Vì vậy, giá xe đang trên xu thế giảm, trong khi trang bị tiện ích được cộng thêm, phù hợp với nhiều người tiêu dùng.

Từ 1/1/ 2021, các mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ nữa, song lại hứa hẹn những ưu đãi khác. Theo chỉ đạo của Chính phủ, Tổ công tác về ô tô sẽ được thành lập do Bộ Tài chính chủ trì, với các thành viên thuộc Bộ Công Thương, Bộ KH-ĐT, Ngân hàng Nhà nước,... để xây dựng các chính sách ưu đãi về thuế, tín dụng, tạo điều kiện cho ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển.

Một chính sách quan trọng sẽ được xem xét là điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt theo hướng không tính giá trị linh kiện sản xuất trong nước vào giá trị tính thuế đối với ô tô. Mức thuế này quá cao, hạn chế người dân sử dụng ô tô, khiến sản xuất ô tô không phát triển.

Nếu được ưu đãi thì thời gian tới, các mẫu sedan hạng B lắp ráp trong nước có điều kiện giảm giá mạnh nhờ doanh số bán cao dẫn đầu thị trường nên có lợi thế về tăng tỷ lệ nội địa hóa. Các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho những mẫu xe này trước để được hưởng ưu đãi từ Chính phủ.

Theo Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast