Dùng hàn the ướp thịt lợn tại chợ TP. Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tối 25/8, đoàn kiểm tra chất lượng hàng hóa Sở NN&PTNT đã bắt quả tang bà Phan Thị Hoa, chủ quầy kinh doanh thịt lợn số 25, chợ TP. Hà Tĩnh dùng hàn the ướp thịt.

Vào thời điểm trên, đoàn tiến hành test nhanh hàn the đối với 54 kg thịt lợn bốc mùi trong quầy của bà Hoa. Kết quả, toàn bộ số thịt dương tính với hàn the.

dung han the uop thit lon tai cho tp ha tinh

Bà Hoa làm bản tường trình sự việc

Ông Phan Văn Dũng – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Tĩnh cho biết: Qua theo dõi, chúng tôi nghi ngờ về cách bảo quản thực phẩm bán không hết trong ngày tại chợ TP. Hà Tĩnh nên tổ chức kiểm tra ngoài giờ hành chính. Với trường hợp này, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định nhằm tạo sức răn đe. Mặt khác, sẽ yêu cầu BQL chợ thành phố Hà Tĩnh xử lý theo nội quy của chợ, hoặc đình chỉ buôn bán trong một thời gian hoặc cấm kinh doanh tại chợ.

dung han the uop thit lon tai cho tp ha tinh

Toàn bộ số thịt tại quầy bà Hoa đều dương tính với hàn the

“Cơ quan chức năng rất cần sự hợp tác của người dân, nhất là trong việc cung cấp thông tin về các địa chỉ dùng chất cấm trong sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm; đồng thời sẽ đảm bảo bí mật cho người cung cấp thông tin. Nếu các thông tin có giá trị lớn, mang lại hiệu quả, tác động lớn trong quản lý, đảm bảo chất lượng hàng hóa thì sẽ có thưởng” – ông Dũng chia sẻ.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast