Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết

(Baohatinh.vn) - Tối 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo một số đơn vị liên quan đã tiếp, làm việc với Tổng Giám đốc Bộ phận kinh doanh điện lực Châu Á & Châu Đại Dương thuộc Tập đoàn Mitsubishi - Naoki Iwabuchi, đoàn cán bộ Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng 2, Chủ tịch Amkor Green (USA) Châu Á Son Rang Won và Chủ tịch Tập đoàn IDI Group Autralia Byun Sung Woo.

Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết ảnh 1
Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết ảnh 2

* Tại buổi làm việc về dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2, ông Naoki Iwabuchi cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành trong thời gian qua đã tạo điều kiện, giúp đỡ Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng II (VAPCO) trong quá trình triển khai dự án tại Hà Tĩnh

Ông Naoki Iwabuchi cho biết, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 là dự án về nhiệt điện lớn nhất của Tập đoàn Mitsubishi đầu tư tại châu Á. Vì vậy, ban lãnh đạo tập đoàn hết sức quan tâm và mong muốn dự án được triển khai trong thời gian sớm nhất. Hiện, VAPCO đang tiếp tục làm việc với các bộ, ngành, Chính phủ Việt Nam để hoàn thiện các bước của dự án, trong đó đang còn một số vấn đề còn vướng mắc, chưa thống nhất như: hợp đồng BOT, tỷ lệ bảo lãnh chuyển đổi ngoại tệ.

Ông Naoki Iwabuchi mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của tỉnh, các sở ngành, đồng thời có lời mời lãnh đạo tỉnh sang thăm trụ sở chính thức của Tập đoàn Mitsubishi tại Nhật Bản trong tháng 9 tới đây.

Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết ảnh 3

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tặng quà cho nhà đầu tư

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao VAPCO trong quá trình thúc đẩy, triển khai dự án và cho biết, dự án này cũng được Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm, kỳ vọng. Những vướng mắc trong quá trình triển khai dự án đã được lãnh đạo tỉnh trực tiếp báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đề xuất tháo gỡ.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà đầu tư tháo gỡ những vướng mắc. Hiện nay, tỉnh đã đảm bảo bàn giao mặt bằng sạch cũng như cam kết đảm bảo các điều kiện hạ tầng kỹ thuật, ANTT để triển khai xây dựng nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2. Hy vọng VAPCO sẽ tổ chức khởi công dự án trong quý 4/2015.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 có công suất 1.200 MW, tổng mức đầu tư dự kiến 2,7 tỷ USD, do Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng II (VPACO) thuộc Tập đoàn Mitsubishi làm chủ đầu tư bằng hình thức xây dựng – kinh doanh - chuyển giao (BOT). Nhà máy sử dụng than nhập khẩu, ứng dụng công nghệ siêu tới hạn, dự kiến sẽ đi vào hoạt động thương mại năm 2020.

* Trước đó, vào chiều tối cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn có buổi làm việc với Chủ tịch Amkor Green (USA) Châu Á Son Rang Won và Chủ tịch Tập đoàn IDI Group Autralia Byun Sung Woo về môi trường đầu tư, xây dựng đô thị, phát triển hạ tầng trên địa bàn Hà Tĩnh. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Amkor Green (USA) Châu Á đã giới thiệu sơ qua thông tin của tổ chức. Thời gian qua, Amkor Green đã đầu tư xây dựng nhiều công trình trên thế giới, tại Đông Nam Á và gần đây là dự án xây dựng sân bay ở Philipines. Doanh nghiệp mong muốn đầu tư vào Hà Tĩnh bắt đầu với dự án đường 12C theo hình thức BOT. Amkor Green sẽ hoàn thiện các thủ tục đăng ký xin chủ trương đầu tư trong thời gian sớm nhất để 2 bên nhanh chóng đưa ra các phương án đầu tư và sớm có những thương thảo về các điều khoản chung.

Chủ tịch Amkor Green (USA) Châu Á Son Rang Won cũng hi vọng sẽ được Hà Tĩnh tạo các điều kiện thuận lợi cho tập đoàn trong quá trình tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn.

Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết ảnh 5

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Với sự cởi mở, chân thành từ Amkor Green, 2 bên sẽ sớm có những thành công trong hợp tác đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định, Hà Tĩnh đang là địa phương có sự thu hút lớn đối với các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài. Tỉnh sẽ tạo các điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư có năng lực và tâm huyết. Tin rằng, với sự cởi mở, chân thành từ Amkor Green, 2 bên sẽ sớm có những thành công trong hợp tác đầu tư.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast