Gia đình ông Trần Văn Cát cần lắm sự giúp đỡ!

(Baohatinh.vn) - Gia đình ông Trần Văn Cát (51 tuổi) ở tổ dân phố Phúc Sơn (thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) thuộc diện hộ nghèo. Bố ông là Trần Văn Miện (đã mất), nguyên là chiến sĩ Điện Biên và bà ngoại - cụ Nguyễn Thị Hạnh (đã mất) là Mẹ Việt Nam anh hùng.

Vợ mất sớm, ông Cát ở vậy nuôi 2 con là Trần Văn Mạnh và Trần Thị Thảo. Cháu Mạnh bị bệnh não từ khi mới sinh và sống thực vật. Đến nay, tuy đã 22 tuổi nhưng Mạnh vẫn như đứa trẻ lên 2, không nói cười, không nhận thức. Mọi sinh hoạt cá nhân đều do bố hoặc người cô (chị gái ông Cát - Trần Thị Cúc, 55 tuổi) phục vụ. Hàng ngày, gia đình phải có người chăm sóc, quản lý Mạnh.

Gia đình ông Trần Văn Cát cần lắm sự giúp đỡ! ảnh 1

Mọi sinh hoạt của ông Trần Văn Cát và con trai Trần Văn Mạnh đều trông chờ vào sự giúp đỡ của bà Trần Thị Cúc.

Tháng 1/2015, ông Cát không may bị tai biến mạch máu não. Mặc dù đã điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi, di chứng để lại nặng nề, khiến ông phải nằm một chỗ. Bà Trần Thị Cúc phải chăm sóc cả em trai và cháu. 5 sào ruộng phải nhờ chi hội nông dân và phụ nữ của thôn làm giúp. Tuy đã được chính quyền, mặt trận thôn, xã hỗ trợ một phần nhưng hoàn cảnh gia đình ông Cát vẫn rất khó khăn.

Đợt xét tuyển đại học vừa qua, cháu Trần Thị Thảo (18 tuổi) đạt 23 điểm. Trước hoàn cảnh éo le của gia đình, UBND thị trấn Nghèn và anh em họ hàng đã hỗ trợ một phần kinh phí để cháu nhập học Trường Đại học Vinh. Tuy nhiên, nguồn hỗ trợ cũng có hạn, gia đình thì không thể, không biết cháu Thảo có thể theo đuổi được ước mơ của mình trên giảng đường đại học?

Mong các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để gia đình ông Cát vượt qua khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: ông Trần Văn Cát - tổ dân phố Phúc Sơn, thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh hoặc UBND thị trấn Nghèn, Can Lộc, số tài khoản 3751.0.907100300000 tại Kho bạc Nhà nước huyện Can Lộc; hoặc: Báo Hà Tĩnh - số 223, đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

(Hội CCB thị trấn Nghèn - Can Lộc)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast