Nắng lên, tàu lại ra khơi!

(Baohatinh.vn) - Sau 4 ngày “nằm dài” tránh bão tại âu thuyền Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), các chủ tàu khai thác hải sản lại tất bật chuẩn bị nhu yếu phẩm, ngư cụ để giong thuyền ra khơi.

Trên bến cảng Cửa Sót, từ chiều tối 26/7, không khí chuẩn bị cho chuyến biển đầu tiên sau bão bắt đầu hối hả. Hàng trăm tàu thuyền chờ đến giờ thuỷ triều lên để xuất bến.

Anh Nguyễn Cư (chủ tàu cá 9337-TS ở Quảng Nam) cho biết: “Mùa này gió bão liên tục. Tàu vào đây hơn 3 ngày rồi, giờ biển lặng nên phải ra khơi thôi. Lần này mong sao trời yên biển lặng dài dài để chúng tôi có thể đánh bắt được sản lượng như mong muốn”.

nang len tau lai ra khoi

Ngư dân tất bật chuẩn bị ngư lưới cụ cho chuyển biển đầu tiên sau bão số 4

Còn với anh Nguyễn Văn Thiệt (chủ tàu DNA 90801–TS ở Đà Nẵng): “Dù nghe thông tin có 1 cơn bão nữa đang hình thành ngoài khơi xa nhưng chúng tôi vẫn quyết định ra khơi. Tôi cũng đã chi 50 triệu mua sắm đá lạnh, dầu máy và nhu yếu phẩm để ra khơi trở lại. Chuyến ra khơi dang dở vừa rồi chỉ mang về 70 triệu, trong khi bình thường, sau 20 ngày bám biển, tàu phải thu được từ 150 triệu – 250 triệu cơ”.

nang len tau lai ra khoi

Chủ tàu Nguyễn Văn Thiệt (Đà Nẵng) bảo dưỡng máy móc trước lúc ra khơi

Ông Bùi Tuấn Sơn – Giám đốc BQL Cảng cá Hà Tĩnh cho biết: “Ngư dân vào tránh bão tại đây đều là những tàu đánh bắt trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ. Chúng tôi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các chủ tàu và người lao động trong suốt thời gian họ lưu trú. Hiện nay, thời tiết bắt đầu ổn định, các chủ tàu đều đã gọi lao động trở lại tàu và từ sáng 26/7 đã bắt đầu khởi động máy, sửa chữa ngư lưới cụ, chủ động mua sắm nhu yếu phẩm để ra khơi. Ban cũng khuyến cáo ngư dân luôn cập nhật thông tin thời tiết để dễ dàng ứng phó khi có diễn biến bất thường".

nang len tau lai ra khoi

Lần lượt từ đêm 26 đến sáng nay (27/7), hàng trăm tàu thuyền ở Cảng Cửa Sót lại ra khơi bám biển

Lưu trú tại cảng cá Thạch Kim có rất nhiều loại tàu từ dưới 100 CV đến trên 800 CV của ngư dân Nghệ An, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình… Đến cuối ngày hôm qua, hầu hết những tàu trên 100 CV đánh bắt ngoài khơi đều đã chuẩn bị xong nhu yếu phẩm, ngư cụ ra khơi vào khoảng 19h tối 26/7. Riêng những tàu dưới 100 CV, đánh bắt trong lộng sẽ bắt đầu ra khơi vào 2h sáng ngày 27/7.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast